Kem Tràng Tiền “kêu cứu” Công an Kinh tế

author 07:17 18/05/2013

(VietQ.vn) – Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền đã gửi hồ sơ lên Công an Kinh tế Hà Nội để giải quyết các vụ làm “nhái” thương hiệu nổi tiếng này.

Sau các vụ làm “nhái” kem Tràng Tiền, hoặc các doanh nghiệp cố tình lập lờ thương hiệu để người tiêu dùng nhầm tưởng kem của họ là kem Tràng Tiền, sáng 18/5, công ty Cổ phần kem Tràng Tiền cho biết, họ đã gửi kiến nghị sang cơ quan Công an Kinh tế để xử lý.

Theo ông Lê Tâm, người dân nên nhìn bảng hiệu, lô gô để phân biệt kem Tràng Tiền chính hiệu với các hãng khác. Trong ảnh là mẫu kem Tràng Tiền xịn. Ảnh: HT
Theo ông Lê Tâm, người dân nên nhìn bảng hiệu, lô gô để phân biệt kem Tràng Tiền chính hiệu với các hãng khác. Trong ảnh là mẫu kem Tràng Tiền xịn.
Ảnh: HT

Theo ông Lê Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty này thì hiện nay, nhiều doanh nghiệp cố tình “nhầm lẫn” giữa tên thương mại và tên thương hiệu. Nên có thể, họ xin Nhà nước cấp cho tên thương mại (tên công ty) có chữ “Tràng Tiền”. Sau đó, họ dùng chữ “Tràng Tiền” đó để đánh lừa người dân, rằng sản phẩm kem của họ làm ra là kem “Tràng Tiền”, giống như kem được bán ở 35 phố Tràng Tiền Hà Nội.

Theo điều tra của PV Chất lượng Việt Nam, trên địa bàn Thủ đô có khảng 10 doanh nghiệp “ăn theo” thương hiệu nổi tiếng này, dù các cơ quan như công an kinh tế, quản lý thị trường đã xử lý nhưng chưa triệt để.

Hiện nay, kem Tràng Tiền chính hiệu chỉ bán ở các địa điểm: 35 Tràng Tiền, 78 Láng Hạ, 33 Âu Cơ, 10 Trấn Vũ, 65 Lương Đình Của, 54 đường Ven Hồ, 60 Trương Định, 31 Lạc Trung, 102C9 Nguyên Hồng, 1 Trần Duy Hưng, 2B Phạm Ngọc Thạch.

Metro bán “kem Truyền Thống” chứ không phải kem Tràng Tiền

Hiện nay, siêu thị Metro Thăng Long có cho công ty Cổ phần Đầu tư Tràng Tiền (khác với công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền) thuê một quầy hàng, bán kem “Truyền Thống”, chứ không phải kem Tràng Tiền.

Nguyễn Phương - Thanh Nhàn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang