Kem trị mụn trứng cá chứa kháng sinh liều cao vượt mức cho phép

author 11:15 24/12/2014

(VietQ.vn)- Kem trị mụn trứng cá có kháng sinh giúp các vết mụn trứng cá nhanh bay biến, những đồng thời vô cùng nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Hôm qua, Cục Quản lý Thực Phẩm thành phố Quảng Đông thông báo kết quả kiểm tra chất lượng mỹ phẩm đang được kinh doanh, tiêu thụ trên thị trường Trung Quốc. Hiện tại, tại Quảng Châu, sản phẩm kem trị mụn Shang Guang Zhuang của Hàn Quốc cùng hai loại sản phẩm có chứa lượng kháng sinh oflaxacin cao quá mức cho phép đang bị điều tra.

Sở Quản lý thực phẩm và Dược phẩm Quảng Châu và các nhà điều tra đang vào cuộc. Điều tra phát hiện một công ty chuyên cung cấp mỹ phẩm có tiếng trên Taobao có dấu hiệu bán thuốc trị mụn trứng cá đáng ngờ. Trong mục nhận xét của khách hàng, nhiều người nhận xét, mụn trứng cá rất nhanh biến mất. Khi thăm dò ý kiến khách hàng, phóng viên tờ Tin tức buổi chiều cho biết, phần lớn khách hàng không biết đến sự tồn tại và nguy hại của việc sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh để trị mụn.

Kháng sinh trong kem trị mụn trứng cá giúp điều trị nhanh mụn nhưng nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng

Kháng sinh trong kem trị mụn trứng cá giúp điều trị nhanh mụn nhưng nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Hiện nay, nhiều công ty vô lương tâm dùng trái phép các chất phụ gia mỹ phẩm cấm như chloramphenicol, metronidazole, lincomycin, clindamycin và flo oxy gatifloxacin để tăng tuổi thọ cho mỹ phẩm và nâng cao hiệu quá dưỡng trắng, trị mụn. Sử dụng lâu dài các loại mỹ phẩm có chứa thuốc kháng sinh nói chung và oflaxacin sẽ gây kích thích, dị ứng, thậm chí kháng thuốc, gây tổn hại nghiêm trọng đối với sức khỏe. Oflaxacin là một kháng sinh giảm sự tấn công của vi khuẩn, có tác dụng loại bỏ nhanh mụn, nhưng đồng thời nó có thể gây các tác dụng phụ nguy hiểm đến hệ thần kinh trung ương, gây phát ban, trầm cảm, co giật, ảo giác...

Về vấn đề này, Sở Quản lý Thực phẩm Dược Phẩm Trung Quốc cảnh báo người tiêu dùng, nên mua những loại mỹ phẩm bán ở các showroom, cửa hàng chính hãng, có kèm theo hóa đơn, giấy tờ liên quan. Nếu phát hiện các sản phẩm kém chất lượng, có thể báo cáo và khiếu nại với cơ quan có thẩm quyền.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang