Kẹo dừa Bến Tre dán "mác giả" chất lượng cao

author 07:09 14/01/2013

Công ty Đ.A có trụ sở tại thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre, sản xuất sản phẩm kẹo dừa có thương hiệu, chưa từng đạt chứng nhận nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) nhưng vẫn đang sử dụng logo HVNCLC.

Gần đây, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (DN. HVNCLC) liên tiếp nhận được thư, email, điện thoại phát hiện và yêu cầu trả lời về tình hình có biểu hiện làm giả và sử dụng giấy chứng nhận HVNCLC giả, cả tình hình mời làm giấy chứng nhận để thu tiền. Hội DN. HVNCLC đã công văn trình bày với báo chí như sau:

 

Theo phản ánh của người tiêu dùng (nghi ngờ có trường hợp doanh nghiệp không đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC mà đang sử dụng giấy chứng nhận giả và in logo trên bao bì, bảng hiệu gây nhầm lẫn, có thể thiệt hại cho người tiêu dùng) chúng tôi đã tiến hành xác minh thì phát hiện người tiêu dùng (NTD) đã phản ánh đúng.

Công ty TNHH SX – KD Tổng hợp Đ.A (gọi tắt Cty Đ.A) có trụ sở tại thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre, sản xuất sản phẩm kẹo dừa có thương hiệu, chưa từng đạt chứng nhận nhãn hiệu HVNCLC nhưng vẫn đang sử dụng logo HVNCLC trên bảng hiệu quảng cáo và in trên sản phẩm.

Ban chuyên trách “Bảo vệ nhãn hiệu và quyền lợi NTD” của Hội DN HVNCLC đã cùng với luật sư làm việc với công ty này vào 14g00 ngày 9/1/2013.

Tại buổi họp này, ông Đỗ Văn Mậu, đại diện Cty có đưa ra giấy chứng nhận đạt HVNCLC 2012, và trình bày: ông có quen một người làm việc ở một tờ báo, người này giới thiệu bà Nguyễn Thị Kim Thoa, chuyên lo “chạy dịch vụ” đạt chứng nhận HVNCLC.

Khi làm Giấy chứng nhận Logo Hàng Việt Nam chất lượng cao công ty có ký hợp đồng với Công ty TNHH Phương Nguyên (372/19/34A Điện Biên Phủ, P.17, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) do bà Nguyễn Thị Kim Thoa làm đại diện và cũng đã nộp hồ sợ đúng thủ tục cho Công ty TNHH Phương Nguyên.

Sau đó, đã diễn ra cuộc gặp bốn bên, (Hội, luật sư, Cty Đ.A và bà Kim Thoa). Bà Thoa nhận là có ký hợp đồng với Cty Đ.A và đồng thời có ký hợp đồng với 1 đơn vị khác (bà Thoa không cung cấp tên) để làm giấy chứng nhận này.

Đại diện Hội DN HVNCLC trình chứng cứ chứng tỏ giấy chứng nhận của Cty Đ.A là giả. Bà Thoa cho biết, "Trước giờ đã làm dịch vụ cho nhiều công ty rồi, những vụ trước đều trót lọt, chỉ từ một năm qua, khi chương trình chuyển qua Hội quản lý bà mới gặp trường hợp này(?)".

Đại diện Hội đã chỉ rõ sai phạm của cty sử dụng giấy chứng nhận giả, yêu cầu đơn vị này phải tiến hành gỡ bỏ ngay logo HVNCLC trên bảng hiệu và sản phẩm. Tuy nhiên Cty Đ.A giải trình là không cố ý vi phạm nên chúng tôi sẽ trao đổi rõ thêm với cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ và luật sư để xử lý.

Đại diện Hội cũng giải thích rõ quy trình để đạt được nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC, và khẳng định HVNCLC hoàn toàn là do người tiêu dùng bình chọn, và kết quả cuộc điều tra luôn được công khai minh bạch, không thể có bất cứ cá nhân hay tổ chức nào có thể “lo “ hay “chạy dịch vụ” để đạt được.

Tất cả các trường hợp được chứng nhận mà không qua NTD bình chọn đều trái với quy chế sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC mà Báo SGTT trước đây cũng như bây giờ là Hội DN.HVNCLC ban hành.

Cuối cuộc làm việc, Hội đã trình báo tại công an địa phương (phường 8, Q.3, TP HCM) để nhờ công an vào cuộc về trường hợp làm giả giấy chứng nhận lừa đảo NTD. Ông Mậu cũng tập hợp hồ sơ tiến hành chính thức nhờ cơ quan công an vào cuộc.

Theo DV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang