Cảnh giác với kẹo hồ lô Trung Quốc chứa hóa chất

author 17:29 21/12/2014

(VietQ.vn) - Khi thời tiết chớm lạnh cũng là lúc những xiên kẹo hồ lô được bày bán khắp phố phường Bắc Kinh. Tuy nhiên ít ai biết được thứ kẹo độc đáo này lại chứa trong mình hóa chất có thể gây hại đến sức khỏe.

Kẹo hồ lô là một trong những món ăn đường phố độc đáo nhất của Bắc Kinh. Những viên kẹo tròn tròn, đỏ mọng với lớp đường óng ả bám quanh, luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ với bất cứ ai. Tuy nhiên, liệu mọi người có biết, ẩn sau đó, là sự thật về kẹo hồ lô được ngâm tẩm hóa chất?. Trước những nghi ngờ về chất lượng của kẹo hồ lô, phóng viên của báo Chinafoods đã có cuộc điều tra về vấn đề này. 

Những viên kẹo hồ lô hấp dẫn này có thể chứa trong mình hóa chất độc hại

Những viên kẹo hồ lô hấp dẫn này có thể chứa trong mình hóa chất độc hại. Ảnh minh họa

Theo phóng viên của báo, hôm 16/12, anh này đã có chuyến đi xuống thành phố Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, một nơi bày bán khá nhiều sản phẩm kẹo hồ lô. Giả làm người mua hàng, phóng viên đã tiếp cận được với người bán kẹo và có được một số thông tin về loại kẹo độc đáo này.

Phóng viên cho biết, những xiên kẹo hồ lô được cắm trên các thùng các tông, viên kẹo bọc đường lấp lánh, vị thơm dễ chịu, thực sự rất khó cưỡng lại ý muốn mua một vài xiên để thưởng thức. Khi được hỏi bí quyết nào khiến kẹo hồ lô trở nên đẹp mắt và hấp dẫn đến vậy, người bán hàng nói nhỏ với phóng viên, thực ra trong quá trình chế biến có tẩm một chút axit citric để "làm đẹp" cho kẹo. Ông này cũng cho biết chất này hoàn toàn không gây hại đến sức khỏe.

Các chuyên gia thực phẩm cho biết, axit  citric là một axit hữu cơ yếu, thường được tìm thấy trong các loại trái cây thuộc họ cam quít. Nó là chất bảo quản thực phẩm tự nhiên, thường được thêm vào thức ăn và đồ uống để làm vị chua. Kẹo hồ lô được tẩm axit citric không chỉ khiến kẹo thêm đẹp, mà còn làm tăng hương vị, thậm chí giữ cho kẹo tươi lâu trong một thời gian dài.

Theo các chuyên gia, axit citric nếu sử dụng với lượng nhỏ sẽ không gây hại cho cơ thể người. Tuy nhiên chất này rất khó bị hòa tan, sẽ kết dính và tích tụ lại trong cơ thể. Nếu thường xuyên sử dụng, sẽ khiến cho hàm lượng axit citric trong cơ thể tăng cao, gây ra bệnh giảm canxi trong máu, loãng xương, thậm chí ngộ độc nếu vượt quá mức cho phép.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang