Kẹo ngọt gây hại đến sức khoẻ của trẻ

author 07:51 10/04/2014

(VietQ.vn)- Nhiều khi để khuyến khích con, cha mẹ thường lấy kẹo là phần thưởng mà không biết rằng kẹo chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng tồi tệ đến sức khỏe của trẻ.

Kẹo không tốt cho trí não của trẻ

Ăn kẹo nhiều có thể khiến trẻ mắc chứng bệnh đau đầu dữ dội đó là một trong những lý do không nên cho con ăn kẹo. Trên thực tế có nhiều vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe của con trong đó có bệnh đau đầu bắt đầu xảy ra mà cha mẹ không nghĩ rằng đó là kết quả của việc cho con ăn nhiều kẹo.

Kẹo cũng gây nhiều tác hại cho trẻKẹo không tốt cho trí não của trẻ

Kẹo gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm trí của trẻ bởi khi dung nạp quá nhiều lượng đường cùng một lúc, cơ thể trẻ mà chủ yếu là bộ não sẽ phản ứng từ chối dung nạp, điều đó sẽ khiến trẻ đau đầu dữ dội trong một khoảng thời gian, nếu trẻ không ngừng ngay việc ăn kẹo lại, bệnh đau đầu có thể phát triển thành bệnh mãn tính.

Kẹo không tốt cho dạ dày

Nếu con thường xuyên bị đau bụng mà không biết lí do tại sao, thì rất có thể đó là do những viên kẹo mà cha mẹ thường đưa cho con ăn để dỗ dành. Điều này là thực sự nguy hiểm và không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, đặc biệt là dạ dày, do đó nếu không muốn con bị loét dạ dày hoặc thậm chí bị bệnh tiểu đường thì phải dừng ngay thói quen thường xuyên cho con ăn kẹo.

Ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe răng miệng

Đây là lý do chính tại sao cha mẹ không nên để cho trẻ ăn kẹo thường xuyên, đặc biệt là khi trẻ còn chưa có hàm răng thực sự khỏe mạnh. Kẹo sẽ là nhân tố tiêu cực gây sâu răng, và một vài bệnh răng miệng khác ở trẻ. Cha mẹ nên nhớ rằng sẽ có không có cách nào để khắc phục những chiếc răng đã hỏng trở lại khỏe mạnh như trước kia. Do đó cách tốt nhất là không nên cho trẻ ăn các loại kẹo nhất là vào các buổi đêm.

Kẹo có thể khiến trẻ mắc tiểu đường

Kẹo không hề tốt cho trẻ nhỏ

Ăn quá nhiều kẹo bánh còn có thể dẫn đến căn bệnh tiểu đường và các bệnh chuyển hóa khác. Kẹo cũng sẽ làm cạn kiệt vitamin của cơ thể, giảm sự tiết nước bọt, acid tiêu hóa gây ra chứng khó tiêu. Trẻ ăn ăn nhiều đồ ngọt cũng dễ bị kén ăn và bị thiên lệch dinh dưỡng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết, không nên cho trẻ ăn bánh kẹo hay đồ ngọt trước các bữa ăn. Riêng trái cây, những loại hoa quả có hàm lượng đường cao cũng không nên cho trẻ ăn nhiều.

Kẹo ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ

Lượng đường trong máu tăng quá cao có thể gây ảnh hưởng tới tâm trạng và giấc ngủ của trẻ nhỏ gây kích thích hệ thống thần kinh trung ương và nhiều triệu chứng khác. Điều này cũng gián tiếp gây ra ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, làm giảm sự tăng trưởng và phát triển trí tuệ. Bởi vậy cha mẹ không nên cho con ăn nhiều đồ ngọt. Nếu muốn con dễ ngủ, hãy cho con uống một cốc sữa ấm.

Nhiều vấn đề về da của trẻ cũng liên quan đến kẹo 

Có một điều rất dễ nhận thấy, đó chính là những trẻ em ăn nhiều đồ ngọt lại thường bị dị ứng. Các nghiên cứu mới của trường Đại học tại Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng đồ ngọt có thể ảnh hưởng đến chức năng của bạch cầu và thay đổi thành mạch máu dẫn đến sự giảm sức đề kháng, dễ bị viêm, dị ứng và gặp các vấn đề về da.

Linh Nguyễn (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang