23 người Pakistan thiệt mạng sau khi ăn kẹo nghi nhiễm thuốc sâu

author 15:18 26/04/2016

(VietQ.vn) - Ngày 25/4, Cảnh sát Pakistan cho biết ít nhất 23 người thiệt mạng, hàng chục người phải nhập viện sau khi ăn kẹo nhiễm độc.

Hôm 17/4 vừa qua, ông Umar Hayat, một người dân tại khu vực Karor Lal Esan, tỉnh Punjab đã mua kẹo từ một cửa hàng sản xuất đồ ngọt để mời bạn bè và gia đình ăn mừng nhân dịp cháu trai ông chào đời. Tuy nhiên, bữa tiệc vui vẻ, náo nhiệt bỗng chốc trở thành thảm kịch khi 10 người đột ngột tử vong cùng ngày, báo Tiền phong đưa tin từ tờ AFP. Nguyên nhân của thảm kịch là do mọi người ăn phải kẹo nhiễm độc.  

Số người thiệt mạng sau đó lên tới 23 người và 52 người khác vẫn được điều trị trong các bệnh viện. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có cả cha đứa trẻ mới sinh cùng 7 người cậu của bé. Rameez Bukhari, viên cảnh sát địa phương cho hay, ngay sau vụ việc họ đã bắt giữ 3 người gồm hai anh em chủ cửa hàng sản xuất đồ ngọt và một công nhân tại cửa hàng này. 

Một nạn nhân được điều trị trong bệnh viện. Ảnh: GuardianMột nạn nhân được điều trị trong bệnh viện do ăn kẹo nhiễm độc. Ảnh: Guardian

Hiện cảnh sát nghi ngờ tiệm đồ ngọt đã vô tình để thuốc trừ sâu nhiễm vào nguyên liệu làm kẹo vì có một tiệm thuốc trừ sâu ngay bên cạnh đang sửa chữa. Chủ tiệm thuốc trừ sâu đã để hàng hóa ở tiệm bánh kẹo để cất giữ. 

Hiện cảnh sát nghi ngờ tiệm đồ ngọt đã vô tình để thuốc trừ sâu nhiễm vào nguyên liệu làm kẹo vì có một tiệm thuốc trừ sâu ngay bên cạnh đang sửa chữa. Chủ tiệm thuốc trừ sâu đã để hàng hóa ở tiệm bánh kẹo để cất giữ, báo Tuổi trẻ trích từ tờ Reuters. “Có một quán thuốc trừ sâu cạnh đó đang được sửa chữa và người chủ đã để thuốc trừ sâu tại cửa hàng bánh để cất giữ”, viên cảnh sát Bukhari nói.

Kết luận cuối cùng về vụ việc hiện chưa được thông báo. Pakistan là quốc gia có tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm kém và các luật về vệ sinh hiếm được áp dụng.

>> Sự thật về việc Bphone của Bkav được rao bán với giá rẻ ‘không tưởng’

Cảnh Nguyễn ( T/h theo AFP, Reuters)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang