Thực hư kẹo thay đổi mùi hương cơ thể, biến chuột chù thành hoa hồng

authorUyên Chi 17:46 06/01/2016

(VietQ.vn) - Quảng cáo kẹo collagen làm thơm cơ thể và đẹp da. Tuy nhiên, không ít người sử dụng lại thất vọng về sản phẩm được quảng cáo một cách ‘thần kỳ’ này

Kẹo thay đổi mùi hương cơ thể: Thơm nhờ hóa chất?

Kẹo thay đổi mùi hương cơ thể đang gây sốt trên mạng xã hội thời gian gần đây

Cơn sốt kẹo làm thay đổi mùi hương cơ thể đang được lan truyền trên mạng xã hội. Người bán quảng cáo kẹo collagen làm thơm cơ thể và đẹp da. Tuy nhiên, không ít người sử dụng lại thất vọng về sản phẩm được quảng cáo một cách ‘thần kỳ’ này.

"Thổi" tính năng cho kẹo

Trên mạng xã hội và một số diễn đàn mua bán gần đây xuất hiện một loại kẹo được cho là xuất xứ từ Nhật Bản với tên gọi “kẹo thay đổi mùi hương cơ thể”. Theo người bán, ăn loại kẹo này vào cả người sẽ tỏa hương thơm mùi hoa quả, thậm chí khi cử động cơ thể cũng phát mùi hương. 

Kẹo thay đổi mùi hương cơ thể: Thơm nhờ hóa chất?Những quảng cáo thu hút người mua của kẹo thay đổi mùi hương cơ thể

Theo một địa chỉ quảng cáo bán sản phẩm, kẹo này không chỉ có tác dụng làm đẹp da vì có thành phần collagen, chúng còn được người bán khẳng định có tác dụng thải độc cơ thể và quan trọng nhất là đuổi được … mùi cơ thể và thay vào đó mà mùi hương của kẹo lưu giữ trên da. Giá bán mỗi gói kẹo có mức từ 70-75.000 đồng.

Qua tìm hiểu, kẹo thay đổi mùi hương cơ thể có bao bì bằng chữ Nhật, không có nhãn phụ ghi đơn vị nhập khẩu. Hầu hết các địa chỉ bán sản phẩm này đều khẳng định là hàng xách tay. Trong khi người bán tự lăng xê cho sản phẩm bằng nhiều công dụng thì không ít phản hồi của khách về kẹo thay đổi mùi hương cơ thể chỉ là “thổi phồng công dụng”. Chị Vũ Ngọc Hải (Đội Cấn, Hà Nội) chia sẻ: “Thấy quảng cáo loại kẹo có tác dụng độc đáo là làm thay đổi mùi cơ thể cùng với tác dụng đẹp da nên cũng muốn dùng thử, tuy nhiên cảm nhận sau khi dùng loại kẹo này thì chả thấy nó khác gì ngoài giống… kẹo cao su”.

Chị Hải Thịnh có nick name Gà tre trên diễn đàn LCM cũng phản ánh, kẹo không có tác dụng giải độc, đẹp da mà sản phẩm chỉ là một loại kẹo có vị thơm đặc biệt, giúp thơm miệng chứ không tỏa hương như quảng cáo.

Phản hồi lại những ý kiến của khách, chủ shop online cho rằng, khi ăn 1 gói đầu thì kẹo bắt đầu thải độc từ trên xuống dưới, đuổi mùi cơ thể đi. Và sang đến gói thứ 2 thì mới bắt đầu lưu hưởng lại trên cơ thể. “Nó như kiểu ngấm vào da thịt dần dần và phát tán hương thơm. Ai nhanh thì 1 gói còn cơ thể ai nặng mùi thì ăn đến gói thứ 3-4 mới thơm được”.

Kẹo thay đổi mùi hương cơ thể: Thơm nhờ hóa chất?

Chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng nên tỉnh táo trước những lời quảng cáo không thật về sản phẩm

Thơm nhờ…chất hóa học?

Cũng giống như các loại kẹo khác, việc sử dụng hương liệu để làm kẹo có mùi thơm là việc không tránh khỏi của các nhà sản xuất. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, việc sử dụng hương liệu tạo mùi cần có sự phù hợp để sản phẩm đảm bảo an toàn.

Cũng giống như kẹo cao su, bản thân cao su tự nhiên trong kẹo cao su không độc, tuy nhiên những chất làm trắng được sử dụng trong quá trình chế biến kẹo cao su lại có chứa một lượng độc tích nhất định. Các hóa chất phụ gia thực phẩm trong kẹo cao su cũng sẽ có tác động tiêu cực đối với sức khỏe người tiêu dùng. Một số nghiên cứu và bài báo đã từng đưa tin về nguy cơ gây ung thư và teo não gia tăng ở những người có thói quen dùng kẹo cao su nhiều.

“Sự an toàn của kẹo thay đổi mùi hương chưa được kiểm chứng vì bản thân loại kẹo này không được nhập khẩu chính ngạch về Việt Nam. Tuy nhiên, việc thổi phồng các công dụng của viên kẹo khiến cho người tiêu dùng lầm tưởng là có tác dụng thay đổi mùi cơ thể mà dẫn đến việc sử dụng nhiều thì cũng ít nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi chưa biết rõ sản phẩm đó được sản xuất thế nào”,  PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh, chuyên gia công nghệ thực phẩm cho biết.

Theo ông Thịnh, rất ít có khả năng kẹo làm thay đổi mùi hương của cơ thể được, nếu có chỉ là mùi hương của viên kẹo lưu lại trong miệng nhưng sẽ là thời gian rất ngắn. Còn việc quảng cáo có tác dụng đẹp da, thải độc thì người tiêu dùng cũng nên tỉnh táo vì bản thân viên kẹo có chứa thành phần collagen đi chăng nữa thì tỉ lệ cũng sẽ là rất nhỏ, không thể đủ làm đẹp da cho người dùng.

“Hãy tỉnh táo trước những lời quảng cáo, nên thận trọng trước những sản phẩm không rõ nguồn gốc để bảo vệ sức khỏe của chính mình” , PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh khuyên.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang