Kẹo trái cây khiến 2.000 học sinh Philippines ngộ độc

author 11:48 14/07/2015

(VietQ.vn) - Loại kẹo trái cây gây ngộ độc được xác định là kẹo vị sầu riêng hiệu Wendy's" Pagaran. Sau khi ăn kẹo, nhiều trẻ có biểu hiện nôn, buồn nôn, chóng mặt, đau bụng, đau đầu phải đưa đi cấp cứu.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Theo tin tức từ báo VnExpress, vụ ngộ độc xảy ra tại ít nhất 6 thị trấn và một thành phố ở tỉnh Surigao del Sur từ hôm 10/7. Tối cùng ngày cơ quan y tế ghi nhận 376 ca ngộ độc, đến nay con số này đã tăng lên 2.000 trường hợp.

Tiến sĩ Jerry Irrizari, đại diện cơ quan y tế tỉnh Surigao del Sur cho biết không ghi nhận trường hợp tử vong nào. Các nạn nhân đa số là trẻ em, được điều trị tại nhiều bệnh viện.

Hàng nghìn Học sinh Phippines phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Hàng nghìn học sinh Phippines phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: PhilStar

Loại kẹo trái cây gây ngộ độc được xác định là kẹo vị sầu riêng hiệu Wendy's" Pagaran. Loại kẹo này được bán trên một xe bán rong cùng với kẹo xoài và kẹo măng cụt. Sau khi ăn kẹo, nhiều trẻ có biểu hiện nôn, buồn nôn, chóng mặt, đau bụng, đau đầu nên ngay lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cảnh sát địa phương cho biết, ít nhất 12 người đã bị bắt sau khi các nhân chứng xác nhận họ là những người bán bánh kẹo cho các trường học trên địa bàn tỉnh Surigao del Sur. 

Narciso Verdadero, cảnh sát trưởng tại một trong những tỉnh bị ảnh hưởng, cho biết những người bán hàng rong có thể sẽ bị buộc tội vi phạm luật an toàn thực phẩm đối với người tiêu dùng.

Bộ Y tế Philippines cũng kêu gọi người dân cần phải cảnh giác trước những thực phẩm đã hư hỏng hoặc không an toàn, đặc biệt là những món đồ không có nhãn mác rõ ràng.

Cục Dược phẩm và Thực phẩm Philippines cho biết khả năng nhiễm khuẩn có liên quan tới khuẩn tụ cầu, khuẩn salmonella hoặc khuẩn E.coli, với các kết quả kiểm tra sẽ được công bố vào hôm thứ Tư (15/7).

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang