Người dùng chuốc họa vì kẹp nâng mũi tại nhà

authorThảo Nguyên 06:15 23/02/2017

(VietQ.vn) - Làm đẹp chỉ với 50.000 đồng, đó là chuyện không tưởng. Vậy nhưng nhiều chị em vẫn tin rằng loại kẹp nâng mũi tại nhà có công dụng thần tiên với giá chỉ bằng bát phở. Vì lẽ đó, nhiều người đã tự chuốc họa vì phương pháp làm đẹp này.

Không phải ai cũng có điều kiện chi hàng chục triệu đồng cũng như chịu được đau đớn để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Vì thế, rất nhiều người tìm đến các phương pháp làm đẹp đơn giản, không gây đau đớn hay tốn kém. Song phần lớn đều… ngã ngửa.

Mũi dọc dừa giá chỉ… 1 bát phở

Chi phí cho một ca phẫu thuật nâng mũi dao động từ 15 - 50 triệu đồng tùy phương pháp, cơ sở. Với chi phí lớn như vậy, rõ ràng không phải ai cũng có khả năng đáp ứng tài chính. Vì thế, kẹp nâng mũi tại nhà đang được nhiều người truyền tai nhau như là phương pháp làm đẹp thần kỳ, giúp chị em sở hữu chiếc mũi dọc dừa như ý với chi phí rẻ như một bát phở.

Dụng cụ này bắt nguồn từ Nhật Bản, do một công ty phát minh ra nhằm giúp chị em khắc phục những khiếm khuyết trên gương mặt theo cách đơn giản và rẻ tiền nhất. Thiết bị này du nhập về nước ta được một thời gian, và tất nhiên nó được các chị em vô cùng ưa chuộng.

Dụng cụ kẹp nâng mũi tại nhà được người tiêu dùng ưa chuộng

 Dụng cụ kẹp nâng mũi tại nhà được người tiêu dùng ưa chuộng

Truy cập các trang web bán hàng online hay các trang rao vặt, các chị em sẽ choáng ngợp với các topic rao vặt, chào bán các phụ kiện siêu rẻ nhưng "siêu tác dụng" như các loại kẹp nâng mũi, kẹp tạo mắt hai mí, dụng cụ bấm mi cong bằng điện, mặt nạ giúp định hình khuôn mặt thon gọn. Giá của các loại phụ kiện này thường chỉ khoảng 20.000 - 80.000 đồng. Theo như lời quảng cáo, kẹp nâng mũi tại nhà là một dụng cụ nâng mũi cao hiệu quả mà thực hiện rất đơn giản. Mỗi ngày ban chỉ cần kẹp đến 10 -15 phút mũi sẽ cao hơn.

Lần theo số điện thoại của một tài khoản Facebook cá nhân có tên Minh Hằng chuyên bán mặt hàng kẹp mũi này, PV gọi muốn đặt mua một chiếc thì chủ shop nói: "Nếu muốn mua phải đặt trước vì đó là hàng xách tay từ nước ngoài về". Sau 1 tuần, PV nhận được dụng cụ này giống hệt chiếc kẹp phơi quần áo, nó được làm bằng nhựa, có lò xo để bóp. Tuy nhiên mặt tiếp xúc với sống mũi khá êm. Tuy nhiên, khi sử dụng thì rất khó thở và đau, chỉ sau vài phút đã buộc lòng phải tháo ra.

 Dễ dàng đặt mua sản phẩm kẹp nâng mũi từ các trang bán hàng online

Các sản phẩm kẹp nâng mũi từ các trang bán hàng online luôn trong trạng thái "hết hàng" vì quá hot

Bên cạnh kẹp nâng mũi Nhật Bản, thì dụng cụ nâng mũi Hàn Quốc cũng rất đắt hàng. Bộ kẹp mũi cho nhỏ lại Hàn Quốc bao gồm 2 chiếc que nẹp mũi với một chiếc que kéo. Đồ kẹp mũi cao được đựng trong một hộp giấy với lời hướng dẫn bằng tiếng Hàn ở mặt sau. Cách sử dụng dụng cụ nâng mũi S line cũng khá đơn giản: Chỉ cần đưa 2 que nâng mũi vào 2 lỗ mũi rồi dùng nhíp căn chỉnh đưa que sát với sống mũi và đứng thẳng, mặt cong hướng lên trên. Khi muốn tháo ra thì dùng que kéo que nâng ra. Chiếc mũi tẹt đã thành mũi cao trong “tích tắc”.

Tá hỏa vì đồ giả

Những cảm giác háo hức, tò mò ban đầu của chị em dần nhường chỗ cho sự thất vọng. Chiếc kẹp mũi “trong truyền thuyết” trên thực tế không có mảy may bất kỳ công dụng nào, hoặc nếu có thì chỉ trong tức thời mà thôi. Trong khi đó, hậu quả với người sử dụng thì thật đáng để khóc ròng.

Theo kết quả từ chính những người đã sử dụng, kẹp mũi chỉ có thể tác động tạm thời làm mũi cao thon gọn nhưng lại không cố định được dáng mũi sau khi tháo kẹp da. Nguyên nhân là do việc mũi cao hay thấp chủ yếu dựa vào cấu trúc phần xương cứng trong khi kẹp nâng mũi lại chỉ có tác dụng tạm thời do tác động lực lên phần sụn mềm.

Chị Thu Thùy (Đống Đa, Hà Nội) - một người lâu nay vẫn muốn cải thiện chiếc mũi tẹt nhưng lại không dám phẫu thuật vì sợ đau, nghe lời bạn bè mách nước về chiếc kẹp mũi thần kỳ này. Hạ quyết tâm rất lớn nên bỏ mặc những sự khó chịu ban đầu, chị Thùy dùng kẹp mũi trong một thời gian dài. Mũi cao đâu chẳng thấy, giờ đây mũi bị mẩn đỏ và lệch hẳn sang một bên.

Nhiều người khóc ròng chỉ vì ham kẹp nâng mũi giá rẻ

 Nhiều người khóc ròng chỉ vì ham kẹp nâng mũi giá rẻ

Tá hỏa lo lắng, chị Thùy vội tìm đến chuyên gia thẩm mỹ và chết điếng khi nhận kết quả. Trong quá trình sử dụng, có thể chị Thùy đã thực hiện sai cách; hoặc có thể là sản phẩm “rởm”. Phương pháp khắc phục là bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật, do mũi đã biến dạng quá nặng. Còn không ít trường hợp như chị Thùy, chỉ vì ham rẻ mà chuốc tai họa.

Bác sĩ Nguyễn Thu Hà, Bệnh viện Xanh-Pôn (Hà Nội) cho biết: “Các loại dụng cụ nâng mũi tại nhà chỉ tác động ngoại lực vào bộ phận bên ngoài. Mũi cao hay thấp là do di truyền nên không thể thay đổi bằng các phương pháp tác động từ bên ngoài như kẹp hay vuốt mũi hay kẹp thu gọn cánh mũi, do đó khi lựa chọn phương pháp làm đẹp này các chị em nên hết sức thận trọng”.

Nổ bóng bay hydro: Thận trọng với những 'quả bom' di động(VietQ.vn) - Những chùm bóng bay hydro nhiều màu sắc là món đồ chơi ưa thích của trẻ em. Tuy nhiên, khí hydro trong bóng bay tiềm ẩn nguy cơ gây bỏng khi phát nổ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang