Kẹp 'nhầm' thịt ngựa trong bánh mỳ kẹp thịt bò

author 16:30 25/01/2013

(VietQ.vn) - Burger King, hãng thức ăn nhanh nổi tiếng nhất ở Anh, đã dừng sử dụng dịch vụ của một công ty dính líu vào vụ bê bối cung cấp thịt bò lẫn thịt ngựa cho các hãng thực phẩm.

Cuối tuần trước, ngành công nghiệp thực phẩm của Anh đã rung chuyển tiết lộ động trời rằng các nhà bán lẻ, trong đó có chuỗi siêu thị lớn Tesco và các nhà cung cấp nhỏ hơn là Aldi, Lidl và Iceland đã các sản phẩm thịt bò có chứa thịt ngựa.

Vẫn chưa tìm ra nguyên nhân thịt ngựa có mặt trong bánh mỳ kẹp thịt bò

Các chuyên gia an toàn thực phẩm nói rằng thịt ngựa không tăng nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng, nhưng việc phát hiện này đã dấy lên mối lo ngại về chuỗi cung ứng thực phẩm và lỗ hổng lớn trong quy trình theo dõi các thành phần của thịt.

Trên website của mình, Burger King cho biết họ đã quyết định thay thế tất cả các sản phẩm của hãng Silvercrest ở Anh và Ireland bằng các sản phẩm từ một nhà cung cấp đã được Burger King kiểm duyệt .

Burger King, hãng thức ăn nhanh nổi tiếng bánh mì nướng kẹp thịt , cho biết: "Đây là một biện pháp tự nguyện và phòng ngừa. Chúng tôi đang làm việc cật lực và tập trung cao để xác định nhà cung cấp có thể sản xuất sản phẩm 100% thịt bò Ailen và Anh nguyên chất, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao của chúng tôi."

Tuần trước, các sản phẩm bánh mì thịt kẹp thịt bò từ các cửa hàng thực phẩm, đã bị phát hiện có chứa thịt ngựa sau khi có kết quả thử nghiệm dương tính với DNA ngựa. Loại bánh mỳ này được sản xuất bởi Liffey Meats và Silvercrest Foods ở Ireland và Dalepak Hambleton ở Anh.

Tesco, nhà bán lẻ lớn nhất nước Anh, ngay lập tức loại bỏ bán tất cả các sản phẩm từ nhà cung cấp Silvercrest Foods , thuộc sở hữu của Tập đoàn Thực phẩm ABP, và cho biết Tesco đã làm việc với chính quyền và nhà cung cấp để khẩn trương tìm hiểu vì sao thịt ngựa lại xuất hiện trong sản phẩm.

Việc phát hiện ra thịt ngựa đang và sẽ gây thiệt hại lớn cho nhà cung cấp và các nhà bán lẻ có liên quan. Từ đầu năm 2013, nhiều ông lớn trong lĩnh vực kinh doanh thức ăn nhanh đã chịu nhiều tai tiếng khi đối mặt với các vụ bê bối an toàn thực phẩm, trong đó có KFC ở Trung Quốc và Burger King ở Anh.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang