Kết luận cuối cùng vụ nữ sinh tử vong ở phòng khám đa khoa sau khi truyền dịch

author 06:36 02/07/2016

(VietQ.vn) - Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế TP.HCM đã kết luận nữ sinh viên Uyên bị viêm cơ tim cấp, nặng và lan rộng ra toàn bộ tim.

Chiều tối ngày 01/7, sau khi Hội đồng chuyên môn họp để lắng nghe, xem xét toàn bộ hồ sơ vụ việc, Sở Y tế TP.HCM đã ra thông báo kết luận cuối cùng về việc nữ sinh Trần Thị Tố Uyên (SN 1996) tử vong tại phòng khám đa khoa Thành Mỹ trong thời gian vừa qua.

Theo đó, sau khi xem xét hồ sơ, dữ liệu của bệnh án, hội đồng chuyên môn đã khẳng định: Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và bệnh viện đa khoa quận Tân Phú đã không có sai sót trong quá trình tiếp nhận, chăm sóc, điều trị, chẩn đoán đối với nữ sinh viên Trần Thị Tố Uyên.

Sau khi giải phẫu tử thi, nguyên nhân gây ra cái chết cho nữ sinh viên Uyên được xác định là do bị bệnh viêm cơ tim cấp, nặng và lan rộng ra toàn bộ tim.

Hội đồng chuyên môn đánh giá, bệnh nhân này đã bị bệnh nặng, diễn biến nhanh, tỷ lệ gây ra tử vong là rất cao. Cho dù không gây ra cái sai sót trong điều trị, chẩn đoán, nhưng Sở Y tế TP.HCM cũng nhắc nhở phòng khám đa khoa Thành Mỹ cần phối hợp nhanh nhất với bệnh viện tuyến trên, trong việc khám và chuyển bệnh.

Phòng khám đa khoa Thành Mỹ, nơi nữ sinh Uyên truyền dịch.

Trước đó, vào ngày 12/6 vừa qua, trong khi đang đi bê lễ vật cho đám cưới của người thân, Uyên có dấu hiệu mệt mỏi, chóng mặt nên được bạn bè đưa về. Sau đó, ông Trần Thanh Bình (cha của Uyên) đã đưa con đến khám tại phòng khám đa khoa Thành Mỹ để kiểm tra sức khỏe.

Tại đây, các bác sĩ đã thăm khám, lấy mẫu xét nghiệm máu và chỉ định truyền dịch đối với Uyên. Được khoảng 30 phút, trong khi con gái đang truyền dịch ở phòng khám, ông Bình chạy về nhà thì bất ngờ nghe được thông báo bệnh của Uyên bất ngờ trở nặng.

Do vậy, phòng khám đa khoa Thành Mỹ buộc phải chuyển Uyên đến bệnh viện đa khoa Tân Phú. Khi ông Bình có mặt thì bất ngờ biết thông tin Uyên đã tử vong do bị ngưng tim, ngưng thở, dù đã được các bác sĩ dốc toàn lực thực hiện các biện pháp cấp cứu.

Thấy con gái mình chết bất thường, người thân của Uyên đã khiếu nại đến các cơ quan chức năng, nên buộc thanh tra Sở Y tế và các cơ quan có thẩm quyền phải vào cuộc.

Bắt thêm 2 đối tượng liên quan đến đường dây cá độ bóng đá trị giá gần 500 tỷ đồng(VietQ.vn) - Các trinh sát thuộc Bộ Công an vừa ra quyết định bắt giữ cả Châu và Tân, vì được xác định là cầm đầu đường dây cá động bóng đá cực lớn vừa bị triệt phá.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang