Kết luận thanh tra vụ giảng viên bị tố “gạ tình” sinh viên ở Đại học Quy Nhơn

author 08:12 26/09/2014

Sáng 25/9, PGS.TS Nguyễn Đình Hiền, Phó hiệu trưởng trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định) chủ trì cuộc họp công bố kết luận thanh tra vụ việc tố cáo giảng viên L.V.L (Khoa Lý luận chính trị - Hành chính) “gạ tình” sinh viên.

Phó hiệu trưởng ĐH Quy Nhơn Nguyễn Đình Hiền đọc kết luận thanh tra sáng 25/9. Ảnh H.Văn
Phó hiệu trưởng ĐH Quy Nhơn Nguyễn Đình Hiền đọc kết luận thanh tra sáng 25/9. Ảnh H.Văn

Sự việc gây xôn xao dư luận từ giữa tháng 8/2014, khi lãnh đạo khoa này nhận được thư của phụ huynh em N. tố cáo hành vi “gạ tình lấy điểm” của một giảng viên trong khoa. 

Theo phản ánh của gia đình sinh viên: Ngày 17/6/2014, sinh viên N. bị lập biên bản đình chỉ do vi phạm quy chế thi. Khoảng một tuần sau đó, N. nhận được cuộc gọi tự xưng là thầy L. gạ gẫm N. vào khách sạn để đổi lấy việc hủy biên bản vi phạm.

Ngày 22/8, ông L.V.L gửi đơn đề nghị làm rõ sự việc và tố cáo bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung (phụ huynh của sinh viên N..) cung cấp chứng cứ ngụy tạo vu khống ông, tổn hại nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm và đạo đức của ông. Trường đã thành lập Tổ thanh tra để làm rõ vụ việc.

Theo kết luận thanh tra nhà trường, ông L.V.L không liên quan đến chứng cứ (đoạn ghi âm cuộc gọi dài 3.05 phút cùng hai tin nhắn gạ gẫm sinh viên N. vào khách sạn) mà gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung tố ông “gạ tình”. Trường sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan công an để điều tra xác minh ai là chủ mưu dàn dựng kịch bản ngụy tạo chứng cứ vu khống (nếu có).

Riêng đối với sinh viên N. nhận xử lý kỷ luật do vi phạm quy chế thi, vi phạm đạo đức sinh viên, có hành vi tham gia cùng mẹ nhờ cậy nhiều người xin hủy biên bản gây sức ép đối với người thi hành công vụ và đưa ra chứng cứ không có căn cứ.

Theo T.S Nguyễn Đình Hiền đây là vấn đề nội bộ, trường hoàn toàn có khả năng tự giải quyết nhưng giờ vấn đề lan rộng ra, phức tạp gây mất thời gian và ảnh hưởng lớn uy tín nhà trường.

Có mặt tại buổi họp và nghe kết luận thanh tra của Tổ thanh tra nhà trường, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung thừa nhận hành vi vi phạm quy chế của con gái mình. Song bà không đồng tình với kết luận cho rằng bà và sinh viên N ngụy tạo chứng cứ để vu khống giảng viên L.V.L 

“Gia đình tôi chỉ viết đơn khiếu nại lên nhà trường để có hướng xử lý chứ không hề có viết đơn tố cáo vu khống. Trong đơn tôi nêu rõ sau khi vụ việc sáng tỏ nếu không phải do thầy L. thì tôi sẽ xin lỗi thầy. Thấy con cái buồn, mất ăn mất ngủ mẹ nào không lo. Mấy nay nó chẳng đi học được phần vì bệnh, phần vì sợ bàn tán dị nghị này kia. Chỉ mong sự việc sớm được công an vào cuộc giải quyết rõ ràng” – bà Nhung nói.

Theo Tienphong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang