Kết luận vụ Giám đốc Trung tâm GDTX chỉ đạo cấp dưới ký “khống”, làm giả học bạ

author 10:12 04/08/2016

(VietQ.vn) - Giám đốc Trung tâm GDTX làm giả học bạ bịgiáng chức từ chức danh Giám đốc TTGDTX huyện Đắk Song xuống chức danh Phó Giám đốc Trung tâm này.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, ngày 3/8, tại buổi họp báo định kỳ do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức, bà Đỗ Thị Việt Hà – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Nông, cho biết: Sau khi có đơn tố cáo về hành vi làm giả học bạ của ông Hòa, Sở đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc; Qua đó, xác định ông Phạm Thái Hòa đã có hành vi chỉ đạo cấp dưới làm giả học bạ cho 7 học viên theo học tại Trung tâm.

Ngày 3/8, tại buổi họp báo định kỳ do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức, bà Đỗ Thị Việt Hà – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Nông, cho biết: Sau khi có đơn tố cáo về hành vi làm giả học bạ của ông Hòa, Sở đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc; Qua đó, xác định ông Phạm Thái Hòa đã có hành vi chỉ đạo cấp dưới làm giả học bạ cho 7 học viên theo học tại Trung tâm.

“Hội đồng kỷ luật của Sở đã thống nhất ra quyết định giáng chức từ chức danh Giám đốc TTGDTX huyện Đắk Song xuống chức danh Phó Giám đốc Trung tâm này. Ngoài kỷ luật về mặt chính quyền, Sở cũng đề nghị Huyện ủy Đắk Song xem xét kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Hòa.

 Trung tâm giáo dục thường xuyên nơi xảy ra vụ việc làm giả học ba. Ảnh: PLO

 

Bên cạnh đó, Sở cũng đang tiến hành làm rõ trách nhiệm của các giáo viên đã tham gia làm giả học bạ để xử lý theo đúng quy định”, bà Hà thông tin. Bà Hà cũng cho biết, về lý do đã làm giả học bạ cho học viên, trong bản tường trình ông Hòa đã cho rằng vì “muốn trung tâm có thêm nhiều học viên” (?!) nên mới có hành động như vậy.

Trước đó, giáo viên tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song gửi đơn tố cáo việc làm sai trái của ông giám đốc trung tâm lên lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh. Thanh tra Sở đã tiến hành kiểm tra, xác minh và có kết luận năm học 2015-2016 ông Phạm Thái Hòa đã chỉ đạo các giáo viên cho điểm khống, làm giả học bạ cho bảy học viên. Kết luật nêu rõ việc làm này của ông Hòa là vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế tuyển sinh; ngoài ra ông Hòa còn tuyển sinh không đúng danh sách phê duyệt của Sở.

Sau khi phát hiện sự việc, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông đã thu hồi bảy học bạ giả nói trên. Do các học viên này đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp nên vẫn được dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016 nhưng không được cộng điểm theo học bạ. Ngoài ra, một học viên khác bị đình chỉ thi THPT quốc gia năm 2016, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin.

Nhà 4 tầng đổ sập ở Hà Nội: Thót tim kể lại giây phút hô hoán cứu người(VietQ.vn) - Người chứng kiến vụ sập nhà ở Cửa Bắc (Hà Nội) cho biết khi ngôi nhà kế bên đổ sập, hàng chục người dân trong khu phố hoảng loạn, hô hoán cứu người.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang