Kết nối cung cầu giữa nhà cung ứng và người tiêu dùng

author 10:25 11/12/2013

Hà Nội có hơn 1.000 làng nghề truyền thống và rất nhiều các sản phẩm cây, con đặc sản được người tiêu dùng ưa chuộng.

Để đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm này, tháo gỡ đầu ra cho người nông dân, từ ngày 15 - 18/12, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức Hội chợ Nông nghiệp và Làng nghề TP Hà Nội năm 2013 tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

Sản phẩm đa dạng

Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, Hội chợ được tổ chức nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, giới thiệu hàng hóa, nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm của các làng nghề tiêu biểu trên địa bàn TP; Là cầu nối đưa các sản phẩm nông sản chất lượng cao của các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng và miền núi phía Bắc đến với người tiêu dùng Thủ đô. Ông Lưu Văn Hải - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, Hội chợ còn là nơi giới thiệu kết quả các mô hình, chương trình sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới. Đồng thời tôn vinh giá trị các làng nghề truyền thống của mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Hội chợ có quy mô khoảng 200 gian hàng với sự tham gia của 119 đơn vị trên địa bàn TP và các tỉnh bạn như Hải Phòng, Thái Nguyên, Hưng Yên, Tuyên Quang... Theo Ban Tổ chức, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách tham quan, giao dịch tại Hội chợ, các gian hàng sẽ được thiết kế thành từng khu riêng.

Nâng chất lượng, tăng liên kết

Ban Tổ chức cho biết, các sản phẩm tham gia trưng bày tại Hội chợ đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng. Trong đó, đối với cây giống, hoa, cây cảnh phải có tờ gấp giới thiệu tên giống, cơ sở sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất cũng như quy trình trồng và chăm sóc. Đặc biệt, để đảm bảo ATTP, Sở NN&PTNT Hà Nội đã bố trí một xe chuyên dụng kiểm tra nhanh chất lượng các thực phẩm ngay tại cổng Hội chợ. Với 400 bộ kit, mỗi bộ kit kiểm tra được 40 sản phẩm, cơ bản đáp ứng yêu cầu kiểm tra nhanh đối với 100% sản phẩm trong cả 4 ngày diễn ra Hội chợ.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra hội thảo "Công tác sản xuất và cung ứng hoa, cây cảnh trên địa bàn TP" và chương trình "Nhịp cầu nhà nông". Trong đó, Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ cho hơn 1.000 nông dân các quận, huyện, thị xã đến tham quan, giao dịch và học hỏi kinh nghiệm sản xuất tại Hội chợ. Ông Lưu Văn Hải cho biết, hiện TP có tới 70% người dân có thu nhập chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp và các làng nghề. Vì vậy, Sở NN&PTNT tiến hành tổ chức Hội chợ luân phiên hàng năm tại các địa phương trên địa bàn TP để đáp ứng nhu cầu giao lưu giữa người sản xuất với doanh nghiệp. Đồng thời, thu hút các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tạo việc làm cho người dân.

Dự kiến, sau Hội chợ này, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ kiến nghị với Bộ NN&PTNT tổ chức thêm nhiều hội chợ chuyên sâu về các lĩnh vực như: Máy móc nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp...

Theo KTĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang