Kết nối cung cầu, tạo đầu ra ổn định cho nông sản tỉnh Tây Ninh

author 06:48 27/12/2019

(VietQ.vn) - Lần đầu tiên, các mặt hàng trái cây đặc sản, các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, thế mạnh của tỉnh Tây Ninh được quảng bá, giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh.

“Tuần lễ quảng bá và Diễn đàn kết nối cung cầu trong sản xuất, tiêu thụ mãng cầu và Nông sản, Thực phẩm an toàn tỉnh Tây Ninh tại TP. HCM năm 2019 lần đầu được tổ chức, nhằm giới thiệu, quảng bá các mặt hàng trái cây đặc sản, các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, thế mạnh của tỉnh Tây Ninh, cũng như tăng cường kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ hàng nông sản và thực phẩm an toàn giữa các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp, hộ sản xuất của tỉnh Tây Ninh với hệ thống bán lẻ hiện đại, giới thiệu tới người tiêu dùng tại TP. HCM và các tỉnh lân cận. 

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa đại diện Big C (bên phải) và tỉnh Tây Ninh nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa của tỉnh Tây Ninh trong hệ thống Big C

 

Chương trình diễn ra từ ngày 26 đến 29/12/2019 tại Big C An Lạc, số 1231, Quốc lộ 1 A, Q. Bình Tân, TP.HCM với hơn 20 gian hàng đặc sản Tây Ninh, hứa hẹn sẽ là sự kiện mua sắm thú vị với người dân thành phố dịp cuối năm. 

Tham gia sự kiện “Tuần lễ Tây Ninh” lần này có đông đảo các doanh nghiệp, HTX sản xuất kinh doanh, hộ sản xuất của tỉnh Tây Ninh với quy mô 20 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, tiêu biểu, đặc sản, đặc trưng được sản xuất, nuôi trồng theo quy trình VietGap, GlobalGap; phù hợp nhu cầu mua sắm chuẩn bị đón Tết của người dân TP. HCM.

 
Các sản phẩm chủ lực, tiêu biểu, đặc sản của Tây Ninh được giới thiệu tại "Tuần lễ Tây Ninh" gồm: mãng cầu ta, rượu mãng cầu, Dưa lưới, Bưởi da xanh, Bánh tráng phơi sương, Rau rừng, Ổi ruột đỏ, cam, xoài, hạt điều, đường hữu cơ, muối tôm, chả bò các loại, rượu, kẹo đậu phộng, bánh tráng siêu mỏng, Trà, thịt bò, trứng, gà đóng gói, trái cây sấy, nước trái cây,…
 

Bên cạnh việc tổ chức gian hàng để trực tiếp quảng bá và bán sản phẩm, trong Tuần lễ Tây Ninh cũng diễn ra nhiều hoạt động giao thương, diễn đàn kết nối kinh doanh: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Big C và tỉnh Tây Ninh; Ký kết MOU giữa Central Retail và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) về hợp tác tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại cho các địa phương; và Chương trình Diễn đàn Kết nối kinh doanh giữa Big C và khoảng 100 doanh nghiệp, HTX tỉnh Tây Ninh để thúc đẩy việc đưa các sản phẩm đặc sản Tây Ninh thâm nhập vào các hệ thống bán lẻ hiện đại của Central Retail nói riêng cũng như phục vụ xuất khẩu nói chung trong tương lai. 

Ông Nguyễn Văn Mấy- Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tây Ninh cho biết: “Tây Ninh với lợi thế quỹ đất nông nghiệp gần 270 ngàn ha đất sản xuất nông nghiệp, thích hợp với nhiều loại cây trồng, nhất là cây ăn trái phục vụ chế biến và xuất khẩu. Hiện đã có nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị cao. Chúng tôi hi vọng sẽ kết nối được nhiều sản phẩm vào tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ hiện đại và xa hơn là xuất khẩu ra nước ngoài, góp phần tạo đầu ra ổn định cho nông sản của Tây Ninh. 

Bà Nguyễn Thị Phương- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail, chia sẻ: “Tỉnh Tây Ninh là quê hương của nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, và cũng là biểu tượng ẩm thực của miền Tây sông nước. Central Retail mong muốn được hợp tác sâu rộng hơn với Tây Ninh, với các hoạt động như: thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và HTX với chiết khấu 0%; đồng hành cùng OCOP – xúc tiến tiêu thụ bằng cách đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống bán lẻ hiện đại”. 

Khách tham quan dùng thử sản phẩm tại "Tuần lễ Tây Ninh" 

“Tuần lễ Tây Ninh” dự kiến thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan trong đó gồm nhiều doanh nghiệp, HTX, và hội nông dân các tỉnh đến tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, góp phần quảng bá về sản phẩm mãng cầu, các nông sản và các sản phẩm đặc sản của tỉnh Tây Ninh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang