Kết nối hệ sinh thái nghiên cứu

authorMinh Hà 12:01 26/11/2014

(VietQ.vn) - Với mục đích nâng cao chất lượng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và đổi mới sáng tạo của các nhà khoa học Việt Nam, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia phối hợp với Nhà xuất bản Thomson Reuters, Tạp chí KH&CN Việt Nam, và tập đoàn Igroup tổ chức Hội thảo “Kết nối hệ sinh thái nghiên cứu” vào chiều ngày 25/11, tại Hà Nội

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo nhằm mục đích giới thiệu cho các nhà khoa học trong nước bức tranh toàn cảnh về năng lực, kết quả nghiên cứu của Việt Nam đồng thời nhấn mạnh việc hợp tác, hội nhập vào một hệ sinh thái nghiên cứu chung của thế giới cùng các biện pháp hỗ trợ, thúc đẩy cho sự phát triển của hệ sinh thái nghiên cứu này.

Tại Hội thảo, các chuyên gia của Nhà xuất bản Thomson Reuters sẽ giới thiệu các công cụ hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu KH&CN, đổi mới sáng tạo như: Thúc đẩy nghiên cứu và đổi mới với Web of Science; Minh họa trực tuyến – kết nối sinh thái nghiên cứu với Web of Science; Minh họa trực tuyến – Công cụ quản lý thông tin trích dẫn EndNote.

Ông Đào Mạnh Thắng – Phó Cục trưởng Cục thông tin KH&CN Quốc gia cho biết: Trong hoạt động KH&CN thì thông tin KH&CN ngày càng trở nên quan trọng đối với các nhà nghiên cứu cần thông tin trong nước và thế giới. Đối với các nhà quản lý KH&CN họ cần những thông tin về hiện trạng, hoạt động nghiên cứu KH&CN, thông tin về các kết quả nghiên cứu, hiện trạng phát triển trình độ công nghệ của một quốc gia. Hội thảo sẽ là dịp để các nhà khoa học Việt Nam tiếp cận và sử dụng những dịch vụ thông tin đầy đủ và toàn diện nhất nhằm hỗ trợ cho các hoạt động nghiên cứu của mình.

Tin, ảnh: Ánh Tuyết

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang