Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm: Bộ trưởng Tư pháp nói gì?

author 06:25 12/06/2013

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường nói rằng, ông sẽ phải cố gắng hơn nữa sau khi Quốc hội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 cán bộ cao cấp.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp chia sẻ, bản thân ông rất phấn khởi và trân trọng sự đánh giá của các vị ĐBQH và cũng là của nhân dân đối với ngành tư pháp cũng như cá nhân mình. Qua đó, nhìn nhận lại một cách nghiêm túc những gì mình đã làm được. Đương nhiên, vẫn còn một số phiếu đánh giá tín nhiệm thấp, mà cũng không phải là ít. 

"Đối với lĩnh vực tư pháp, không có gì gọi là quyền lợi để có va chạm trực tiếp, song đó cũng là điều phải suy nghĩ đối với cá nhân tôi. Có nghĩa rằng còn nhiều vấn đề cần phải nhìn nhận, đánh giá lại nghiêm túc. Xem những gì còn yếu kém thì phải chỉnh sửa, cố gắng hơn nữa", Bộ trưởng Cường nói.
Bộ trưởng Hà Hùng Cường
Bộ trưởng Hà Hùng Cường
 
Nói về việc 1 số phiếu tín nhiệm chưa cao của lãnh đạo 1 số cán bộ khác, ông Cường rất chia sẻ và cho rằng: "Tôi nghĩ cũng không phải trách nhiệm cá nhân của từng bộ trưởng đó. Thực ra, họ mới nhận nhiệm vụ trong gần 2 năm của nhiệm kỳ này thôi, trong khi sự tồn đọng để lại từ nhiều năm rồi và rất lớn. Nhất là trong lĩnh vực ngân hàng, trong điều kiện cơ chế tập trung quan liêu bao cấp của mình. Đương nhiên là có phần cá nhân. Tôi nói không phải giải trình hộ các đồng chí đó đâu nhưng khó khăn là khách quan. Tài chính, giáo dục, y tế, còn rất khó khăn".
 
Băn khoăn về việc lấy phiếu tín nhiệm cho thời gian tới, Bộ trưởng Cường cũng thẳng thắn nói rằng: "Câu chuyện đầu tiên tôi cho rằng cần phải xem lại Nghị quyết 35 về việc lấy phiếu. Tất nhiên đây là việc thực hiện Nghị quyết TƯ 4 nhưng cũng cần phải xem lấy phiếu đối với chức danh nào. Theo tôi chỉ cần lấy phiếu Chính phủ, các thành viên Chính phủ. Chứ Quốc hội lấy phiếu Quốc hội cũng không nhất thiết lắm. Cơ chế Quốc hội các bạn biết rồi. Đó là nghị trường, đó là nguyên tắc tập thể, các ĐBQH đều ngang nhau cả. Sự thể hiện cá nhân không rõ so với Chính phủ. Sự tương tác với các ĐBQH tính chất cũng khác nhau, mọi sự so sánh đều rất khó. Trong Đảng đã có quy định, sắp tới sẽ tổ chức lấy phiếu nhưng mức độ công bố đến đâu thì chắc còn chờ hướng dẫn nữa, có thể bắt đầu từ kinh nghiệm của Quốc hội. Theo quy định những người lấy phiếu với chức trách bên nhà nước sẽ thôi lấy phiếu tín nhiệm bên Đảng"
 
"Còn chuyện công khai, cá nhân tôi nghĩ nên công khai, vì Đảng cũng nắm quyền lực của người dân, cũng là phục vụ nhân dân. Nếu cũng công khai được như Quốc hội thì tốt.", Bộ trưởng Hà Hùng Cường nói.
 
Lê Trang
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang