Sở hữu trí tuệ

Kết quả Chương trình

Cao Bằng: Hưởng lợi kép từ chương trình 68

Cao Bằng: Hưởng lợi kép từ chương trình 68

(VietQ.vn) - Nhờ Chương trình hỗ trợ phát triển TSTT (Chương trình 68), Cao Bằng đã thực hiện được nhiều dự án quan trọng, nâng cao thu nhập cho người dân.

Tin mới Kết quả Chương trình 24h

Tạo thế đứng vững chắc cho nhãn hiệu tập thể ‘ngọn su su Sa Pa’

Tạo thế đứng vững chắc cho nhãn hiệu tập thể ‘ngọn su su Sa Pa’

(VietQ.vn) - Việc bảo hộ nhãn hiệu tập thể sẽ tạo cơ hội cho sản phẩm được sản xuất, chế biến, lưu thông trên thị trường thuận lợi hơn, cạnh tranh tốt hơn.

Nhãn hiệu chứng nhận: Tiền đề cho xoài Cát Chu xuất ngoại

Nhãn hiệu chứng nhận: Tiền đề cho xoài Cát Chu xuất ngoại

(VietQ.vn) - Dự án Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Xoài cát chu Cao Lãnh” được đánh giá là tiền đề quan trọng để nâng cao uy tín sản phẩm xoài của huyện Cao Lãnh trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Hiện tại, quả xoài Cát Chu Cao Lãnh đã có mặt tại nhiều thị trường xuất khẩu khó tính.

Phát triển NHCN quýt hồng Lai Vung… “rối như canh hẹ”

Phát triển NHCN quýt hồng Lai Vung… “rối như canh hẹ”

(VietQ.vn) - Chương trình Hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ - Chương trình 68 đã thực hiện hỗ trợ cho nhiều địa phương, doanh nghiệp và các cơ quan nghiên cứu, tạo lập vị thế phát triển và cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên thị trường.

Chỉ dẫn địa lý: Sá sùng nhìn như giun, tại sao lại đắt hơn vàng?

Chỉ dẫn địa lý: Sá sùng nhìn như giun, tại sao lại đắt hơn vàng?

(VietQ.vn) - Chỉ dẫn địa lý sá sùng Vân Đồn đã được bảo hộ. Sá sùng có vị mặn, tính mát, có tác dụng bổ thận, tráng dương, ích tinh, thanh nhiệt…

Thịt lợn sạch nhờ sử dụng thức ăn sinh học từ thảo mộc

Thịt lợn sạch nhờ sử dụng thức ăn sinh học từ thảo mộc

(VietQ.vn) - Việc dùng các loại thảo mộc làm thức ăn chăn nuôi tại Phúc Yên (Vĩnh Phúc) khiến đàn lợn khoẻ mạnh hơn, ít còi cọc, ít mắc bệnh tật, tăng hiệu suất sử dụng thức ăn.

Dứa Đồng Giao khẳng định thương hiệu và vị thế cạnh tranh

Dứa Đồng Giao khẳng định thương hiệu và vị thế cạnh tranh

(VietQ.vn) - Việc xây dựng thành công chỉ dẫn địa lý Đồng Giao cho sản phẩm dứa tỉnh Ninh Bình góp phần mở rộng sản xuất, nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước, tăng khả năng xuất khẩu.

Xây dựng giá trị phát triển bền vững cho cam Cao Phong

Xây dựng giá trị phát triển bền vững cho cam Cao Phong

(VietQ.vn) - Từ khi được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý, cam Cao Phong trở nên nổi tiếng, nhiều người dân đã thoát nghèo, trở thành tỷ phú từ trồng loại cam này.

Nước mắm Phan Thiết: 'Đúng chất' nhờ Chỉ dẫn địa lý

Nước mắm Phan Thiết: 'Đúng chất' nhờ Chỉ dẫn địa lý

(VietQ.vn) - Điều dễ nhận thấy nhất của nước mắm Phan Thiết so với các vùng khác là có màu vàng rơm (nếu nguyên liệu là cá cơm) hay màu nâu nhạt (cá nục), trong sánh, có mùi thơm nồng và vị ngọt đậm do đạm cao, có hậu vị.

Quảng Trị, Bình Phước xây dựng chỉ dẫn địa lý cho tiêu và điều

Quảng Trị, Bình Phước xây dựng chỉ dẫn địa lý cho tiêu và điều

(VietQ.vn) - Hai tỉnh nói trên sẽ là hai địa phương được lựa chọn để hỗ trợ thí điểm trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý ở Việt Nam” với các sản phẩm chủ lực của địa phương là tiêu và điều.

Chỉ dẫn địa lý giúp phân biệt đặc sản 'Chả mực Hạ Long'

Chỉ dẫn địa lý giúp phân biệt đặc sản 'Chả mực Hạ Long'

(VietQ.vn) - Chả mực Hạ Long thơm ngon dễ chế biến nên hiện nay xuất hiện rất nhiều sản phẩm nhái, giả danh món ăn hấp dẫn này. Chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm chả mực ra đời giúp người tiêu dùng phân biệt đâu là đặc sản thật.

Chỉ dẫn địa lý cho nón lá Huế mang đậm hồn quê Việt Nam

Chỉ dẫn địa lý cho nón lá Huế mang đậm hồn quê Việt Nam

(VietQ.vn) - Nón lá cùng với chiếc áo dài là vận dụng gắn bó mật thiết với người phụ nữ và được coi là y phục dân tộc của người phụ nữ Việt Nam. Nón lá có ở ba miền nhưng với Huế thì chiếc nón lá đã thể hiện được nét đẹp của cả một vùng văn hóa và đã trở thành biểu trưng cho vẻ đẹp, sự dịu dàng, thanh mảnh, duyên dáng của người phụ nữ Huế.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang