Kết quả dự đoán quán quân Vua đầu bếp mùa thứ hai

author 12:28 17/10/2014

(VietQ.vn) – Thể hiện sự xuất sắc khi đánh bại hàng ngàn ứng viên trong cả nước Top 3: Lê Chi, Minh Nhật và Thu Thuỷ sắp bước tới đỉnh vinh quang cuối cùng của chương trình.

Khát vọng nấu ăn và sáng tạo không ngừng thôi thúc, giờ đây ngôi vị quán quân Vua đầu bếp đang đến gần hơn bao giờ hết. Tài năng và bản lĩnh của họ đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu đầu bếp tại gia khắp Việt Nam và được thể hiện qua từng vòng thi khốc liệt .

 Vượt qua hàng loạt thử thách của chương trình, Top 3 thể hiện sự tự tin và ổn định tiến tới vòng chung kết

Vượt qua hàng loạt thử thách của chương trình, Top 3 thể hiện sự tự tin và ổn định tiến tới vòng chung kết

Thử thách “Chiếc hộp bí mật”: Món ăn Việt tiếp tục được vinh danh

 Món ăn Việt

Lần thử thách “Chiếc hộp bí mật” cuối cùng lần này, Lê Chi, Minh Nhật và Thu Thuỷ sẽ tiếp tục đối diện với một món ăn Việt nhưng theo phong cách “fusion”. Đó sẽ là một món ăn mang đậm nét truyền thống Việt Nam theo phong cách của từng ứng viên, có sự kết hợp các nguyên liệu mới, pha trộn nét ẩm thực ở khắp nơi trên thế giới để làm ra một món ăn truyền thống nhưng đầy phá cách từ hình thức đến hương vị. Chính vì vậy, để hoàn thành tốt vòng thi này, vốn hiểu biết về nền ẩm thực đa dạng trên thế giới lẫn sự sáng tạo trong việc kết hợp các loại nguyên liệu sẽ là một lợi thế lớn.

 Một lần nữa món ăn Việt Nam lại tiếp tục thống lĩnh và thách thức tay nghề của Top 3 khi “sứ mệnh” nâng tầm món ăn Việt và quảng bá những món ăn quen thuộc của Việt Nam đến với bạn bè thế giới luôn là mục tiêu được đặt ra của các ứng viên. Đối diện với vòng thi này, cô gái trẻ tuổi Minh Nhật rất hào hứng: “Đây rõ ràng là một đề bài mang đến nhiều cảm hứng cho bất kỳ đầu bếp nào khi thực hiện một món ăn phá cách và ấn tượng trên nền tảng của món ăn truyền thống Việt Nam. Thử thách sẽ là cơ hội để mỗi thí sinh chúng tôi thể hiện hết sự sáng tạo và giành cơ hội bứt phá cho riêng mình. Trong vòng này, đối thủ tôi lo ngại nhất chính là chị Lê Chi bởi chị có trải nghiệm về rất nhiều nền ẩm thực tại nhiều quốc gia trên thế giới.” Tuy nhiên, Lê Chi lại thể hiện sự lo lắng của mình: “Tôi đã sống rất nhiều năm ở nước ngoài nên tôi cũng không chắc mình có thể hiểu biết một cách chắc chắn và đầy đủ những món ăn truyền thống của Việt Nam để tạo sự phá cách.”

 Đề bài đặt ra bắt buộc các thí sinh phải thể hiện được sự tinh tuý của món ăn Việt Nam truyền thống nhưng đòi hỏi sự đột phá trong kết hợp nguyên liệu lẫn cách trang trí, ứng viên nào thể hiện xuất sắc nhất phần thi này sẽ giành được ưu thế cực kỳ lớn trong thử thách loại người tiếp theo. Theo đó, quyền lựa chọn nguyên liệu là một lợi thế rất lớn để nấu một món ăn mới bởi vào tới vòng thi này, nguyên liệu lựa chọn đều là các nguyên liệu khó đòi hỏi sự tinh tế trong cách chế biến. Theo đó, ứng viên có món ăn tệ nhất sẽ là người nấu nguyên liệu còn lại cuối cùng. Thử thách loại người lần này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và kịch tính cho vòng bán kết bởi sự chủ quan và sai lầm trong cách xử lý nguyên liệu sẽ tiếp tục lấy đi cơ hội của một ứng viên “nặng ký” cho ngôi vị MasterChef Vietnam mùa thứ hai.

 Minh Nhật dành lợi thế lớn trong cuộc bình chọn vị trí quán quân trên website

Theo thống kê sau 4 ngày (Từ 13/10/2014 – 17/10/2014) tổ chức cuộc bình chọn quán quân MasterChef Vietnam mùa thứ hai trên website chính thức của chương trình, Minh Nhật đang chiếm ưu thế rất lớn khi khán giả bình chọn số phiếu lên tới 45% phiếu bình chọn, tiếp theo là Thu Thuỷ với 40% và Lê Chi với 15% tính đến thời điểm sáng nay, ngày 17/10/2014. Phần bình chọn này sẽ kết thúc vào lúc 20g00 Thứ 7, ngày 18/10/2014. Tuy nhiên, đây chỉ là kết quả dự đoán dành cho khán giả yêu mến và theo dõi chương trình trong suốt thời gian qua. Kết quả cuối cùng sẽ chính thức được hé lộ trong đêm chung kết MasterChef Vietnam mùa thứ hai và kết quả này phải dựa vào thực lực của các ứng cử viên thông qua các món ăn và đánh giá khách quan của ban giám khảo chương trình

 Minh Nhật đang có lợi thế lớn cho vị trí quán quân

Minh Nhật đang có lợi thế lớn cho vị trí quán quân

Đều thể hiện phong độ một cách xuất sắc, Thu Thuỷ, Minh Nhật và Lê Chi đều sở hữu những cá tính và màu sắc riêng để mang đến một cuộc tranh tài gây cấn và đầy hấp dẫn trước thềm đêm chung kết. Tập 14 của Vua đầu bếp sẽ phải chứng kiến thêm một người ra đi. Ai trong số họ sẽ bứt phá và mang đến món ăn hấp dẫn nhất trong thử thách “Chiếc hộp bí mật” cuối cùng trong căn bếp MasterChef Vietnam và giành được lợi thế lớn ở thử thách loại người tiếp theo? Câu trả lời sẽ có vào lúc 20g00, Thứ Bảy ngày 18/10/2014 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

 

Bảo An

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang