Kết quả giám định 10 tấn hạt nêm và bột ngọt phát hiện là hàng giả

author 10:28 02/12/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc công an tỉnh Đắk Lắk trước đó đã thu giữ 10 tấn hạt nêm Knorr và bột ngọt không rõ nguồn gốc, Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đơn vị vừa nhận kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự phía Nam (Bộ Công an).

Liên quan đến việc Công an tỉnh Đắk Lắk trước đó đã thu giữ 10 tấn hạt nêm Knorr và bột ngọt không rõ nguồn gốc, chiều tối 28.11, Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đơn vị đã nhận kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự phía Nam (Bộ Công an).

Hiện Phòng cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án “Buôn bán hàng giả và phụ gia thực phẩm”.

 

Theo đó, các mẫu sản phẩm trong lô hàng hơn 10 tấn mang nhãn mác hạt nêm và bột ngọt mà cơ quan công an thu giữ là hàng giả.

Như Lao Động đưa tin, vào tối 11.10, Đội phòng ngừa đấu tranh án kinh tế trong lĩnh vực buôn lậu, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ của Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra một kho chứa hàng của gia đình bà Trần Võ Đan Vy (34 tuổi, trú số nhà 74/45B, đường Nguyễn Khuyến, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).

Tại thời điểm kiểm tra, trong kho của bà Vy có chất đầy số lượng lớn hạt nêm Knorr và bột ngọt bao gồm các thương hiệu nổi tiếng, bột ngọt của nhãn hiệu nước ngoài không rõ nguồn gốc. Thời điểm đoàn kiểm tra, bà Vy không xuất trình được bất cứ loại hóa đơn, chứng từ nào chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hàng trên.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án “Buôn bán hàng giả và phụ gia thực phẩm”.

Bà Vy khai nhận đã đặt mua số hàng này từ một Công ty ở TP.Hồ Chí Minh về bán lại kiếm lời. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, niêm phong thu giữ toàn bộ số hàng để chờ giám định. Qua kiểm đếm có 521 thùng bột ngọt dán nhãn hiệu nổi tiếng, 487 thùng hạt nêm Knorr với tổng trọng lượng trên 10 tấn.

Hiện Phòng cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án “Buôn bán hàng giả và phụ gia thực phẩm”.

Tuồn cả tấn bột ngọt giả Ajinomoto, hạt nêm Knorr ra thị trường(VietQ.vn) - Bột ngọt giả Ajinomoto với nguyên liệu bột ngọt Trung Quốc giá rẻ đã được làm giả thành bột ngọt Ajinomoto, hạt nêm Knorr và đã tiêu thụ tới 1,7 tấn từ suốt tháng 2/2015 cho tới thời điểm này.

 Theo Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang