Kết quả tỉ số trận Argentina - Bosnia-Herzegovina: 2-1

author 07:08 16/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận Argentina - Bosnia-Herzegovina đã kết thúc với tỉ số 2-1. Trái ngược với dự đoán, Argentina đã chiến thắng không mấy thuyết phục trước Bosnia-Herzegovina.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận Argentina - Bosnia-Herzegovina nhận định chung

Argentina đã 2 lần lên ngôi vô địch thế giới, trong khi với Bosnia-Herzegovina, đây mới là lần đầu tiên họ được tham dự một VCK World Cup.

Bosnia-Herzegovina sẽ vấp phải một ngọn núi thực sự khi phải gặp Argentina ở trận đấu đầu tiên trong lịch sử của họ tại World Cup. Biancoceleste là đội đứng đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ. Hàng công siêu khủng của họ ghi được tới 30 bàn thắng. Mùa giải vừa qua, các chân sút của họ gồm Messi, Lavezzi, Aguero và Higuain ghi được tổng cộng hơn 100 bàn thắng. Nói thế để thấy rằng tại World Cup 2014, hàng công sẽ là điểm tựa của Argentina.

Người hâm mộ Argentina cũng rất kì vọng vào đội nhà ở VCK lần này khi nó diễn ra trên đất của đại kình địch Brazil và đã 28 năm rồi, các vũ công tango không lên ngôi ở giải đấu danh giá nhất thế giới. Các cựu danh thủ như Javier Zanetti hay Jorgu Burruchaga (người vô địch World Cup 1986) đều rất tự tin vào sức mạnh của các hậu bối.

Bosnia là tân binh của VCK bóng đá thế giới nhưng điều đó không có nghĩa rằng Argentina có thể ‘ma cũ bắt nạt ma mới’ dễ dàng. Edin Dzeko là niềm hi vọng lớn nhất của HLV Safet Susic trong việc tìm kiếm bàn thắng. Anh được hỗ trợ bởi những tài năng rất đáng chú ý như Miralem Pjanic – ngôi sao đang được cả Barcelona theo đuổi hay Senad Lulic – cầu thủ thi đấu rất hay trong màu áo Lazio mùa giải qua.

Không thể coi thường đội bóng sở hữu tiền đạo ghi tới 10 bàn tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu.

Kết quả tỉ số trận Argentina - Bosnia-Herzegovina: diễn biến chính trận đấu

Argentina có bàn mở tỉ số từ rất sớm. Ngay phút 3, do bị áp lực hậu vệ Sead Kolasinac của Bosnia-Herzegovina đã đá phản lưới nhà. Sau cú sút phạt của Lionel Messi bên cánh trái, Aguero nhảy lên đánh đầu và khiến bóng đổi hướng đập vào chân hậu vệ của Bosnia bay vào lưới. Tỉ số lúc này là Argentina 1-0 Bosina

Bàn đốt lưới nhà của Kolasinac được ghi ở 2p08 đã trở thành bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử World Cup, đánh bại kỹ lục cũ của Carlos Gamarra (2s46) trong năm 2006.

Kết quả tỉ số trận Argentina - Bosnia-HerzegovinaPha đá phản lưới nhà mở tỉ số trận Argentina - Bosnia-Herzegovina đi vào lịch sử World Cup

Trận đấu tiếp diễn, Bosnia-Herzegovina có một vài cơ hội tại tình huống cố định nhưng không tận dụng thành công.

Bên phía Argentina, trong khi Messi mất hút trên hàng công thì Di maria và Aguero lại luôn có mặt ở những điểm nóng uy hiếp khung thành Bosnia.

Phút 20: Messi có bóng trong khu vực cấm của Bosnia tuy nhiên số 10 của Argentina lại xử lý bóng quá rườm rà khiến cơ hội bị trôi qua

Phút 30: Không vào! Mascherano vừa có một cú sút rất mạnh từ khoảng cách 30m khiến thủ thành Begovic không thể ôm trọn được bóng và phải đẩy bóng ra ngoài
Phút 34: Edin Dzeko vừa có một pha sử lý khéo léo trước khu tung ra một cú sút rất mạnh, tuy nhiên bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của Argentina.

Argentina trình làng một hàng công khủng nhưng hàng hậu vệ của họ thì không được như vậy. Bosnia-Herzegovina cũng đã có một số cơ hội nhất định.

Phút 40: Từ quả đá phạt góc Senad Lulic đã băng vào đánh đầu cực kỳ dũng mãnh, rất may cho Argentina là thủ thành Romero đã phản xạ tuyệt vời cứu thua cho đội nhà.

Phút 45: Messi đi bóng kĩ thuật và tốc độ bên cánh phải, nhưng các hậu vệ Bosnia đã tập trung truy cản được tiền đạo của Argentina trong khi đó các đồng đội của Messi lại không hề hỗ trợ ngôi sao Barca trong tình huống này

Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Argentina tạm dẫn Bosnia với tỉ số 1-0 nhờ pha đá phản lưới nhà của Sead Kolasinac.

Bước sang hiệp 2, Argentina có 2 sự thay đổi người khi Higuain và Gago vào sân thay cho Maxi Rodriguez và Campagnaro.

Các cầu thủ Bosnia-Herzegovina dồn lên tấn công tìm bàn gỡ hòa. Liên tục các pha hãm thành của các cầu thủ bằng những pha bóng bổng sở trường, hàng thủ Argentina phải chống đỡ vất vả. Đã có một số cơ hội cho Bosnia nhưng họ vẫn không thành công.

Argentina cũng liên tục có những pha đáp trả.

Phút 65: Vào! Messi đã có một pha solo ghi bàn tuyệt vời. Từ giữa sân, sau pha phối hợp một chạm với Higuain, Messi đã có một pha đi bóng sở trường vượt qua một loạt sự truy cản của các cầu thủ Bosina dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khung thành Begovic nâng tỉ số lên 2-0

Bosnia-Herzegovina liên tiếp có sự thay đổi người tăng cường hàng công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Phút 85: Vào!!! Cầu thủ vào thay người Ibisevic đã băng xuống rất nhanh và dứt điểm khéo léo rút ngắn tỉ số cho Bosnia. Tỉ số được rút ngắn xuống 1-2

Trận đấu kết thúc với phần thắng về Argentina.

Kết quả tỉ số trận Argentina - Bosnia-Herzegovina 2-1

Ngọc Chung (t/h)

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang