Kết quả tỉ số trận Bỉ - Algeria: 2-1

author 06:24 18/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận Bỉ - Algeria: 2-1 nghiêng về đội tuyển Bỉ đã làm hài lòng người hâm mộ, vì đã từ lâu Đội tuyển Bỉ tham dự World Cup mới sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng như lúc này.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận Bỉ - Algeria: Những thông tin trước trận đấu

Theo những thông tin bên lề, Nhà vua Bỉ Philippe cùng hoàng hậu sẽ đích thân bay sang Brazil để cổ vũ cho ĐTQG tại kỳ World Cup lần này. Điều đó nói lên sự kỳ vọng vô cùng to lớn của người hâm mộ “Những con quỷ đỏ” tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này. Đây là điều không ngạc nhiên bởi đội hình của Bỉ hiện sở hữu những cái tên vô cùng chất lượng và được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại Brazil.

Kết quả tỉ số trận Bỉ - Algeria: 2-1 nghiêng về đội tuyển Bỉ đã làm hài lòng người hâm mộ

Trận ra quân tại bảng H với Algeria sẽ chứng minh được rằng liệu Bỉ có là một tập thể mạnh không hay chỉ là tập hợp của những cầu thủ giỏi. Theo quan điểm của người viết, vế đầu tiên đã và đang là đáp án chính xác. Tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu, thầy trò Marc Wilmots đã xuất sắc giành vé trực tiếp với thành tích bất bại (thắng 8, hòa 2). Trong 10 trận vòng loại, họ cũng chỉ lọt lưới có 4 bàn mà thôi.
 
Trong thành công đó, ngoài tài cầm quân của Wilmots thì không thể quên nhắc tới đội trưởng Vincent Kompany. Trung vệ của Man City không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, là bức tường khó xô đổ mà còn thể hiện rõ vai trò của một thủ lĩnh, gắn kết và truyền lửa cho toàn đội. Phẩm chất đó đã được mọi người công nhận và gần như trong suốt thời gian qua hiếm khi người ta phải hoài nghi về tính thập thể của Bỉ.

Bên cạnh Kompany, vẫn còn đó những tài năng cũng tới từ giải Ngoại hạng Anh là Lukaku, Hazard, Mirallas, Dembele, Fellaini hay Vertonghen những người đều là trụ cột ở CLB của mình. Trong một bảng đấu tương đối thuận lợi, Bỉ được nhiều người book sẵn vé vào vòng đấu loại trực tiếp, thậm chí là ngôi đầu bảng.

Trong bối cảnh Benteke dính chấn thương và bỏ lỡ World Cup, vai trò trung phong của Bỉ giờ sẽ được giao cho Romelu Lukaku và thực tế là anh đang có phong độ đáng tin cậy. Dù mới 21 tuổi song 2 mùa giải qua chơi tại Ngoại hạng Anh, tiền đạo này đã có cho mình 32 bàn thắng (15 cho Everton, 17 cho West Brom) và sắp tới sẽ là cơ hội để anh thử sức mình ở đấu trường danh giá nhưng cũng gian khó bậc nhất.
 
Trong khi đó, người ta rất khó để tìm ra một lý do nào ủng hộ Algeria tạo được bất ngờ trước Bỉ. Lực lượng thì khỏi nói khi ngôi sao sáng nhất của đội bóng châu Phi chỉ là Nabil Bentaleb, người đang chơi cho Tottenham tại Anh song có điều anh chỉ thuộc vào hàng dự bị cho Dembele phía Bỉ ở cấp độ CLB. Một thông tin đáng chú ý nữa tới từ việc Algeria là đội duy nhất tại giải có cả 23 cầu thủ tới từ 23 CLB khác nhau trong đó có người còn chưa tìm được bến đỗ.

Trong kỳ World Cup 4 năm trước, Algeria đã toàn thua cả 3 lượt đấu, không ghi được bàn thắng nào và đương nhiên đứng chót bảng. Chưa rõ đội bóng có biệt danh “Chiến binh sa mạc” tạo được dấu ấn gì tại giải năm nay hay không nhưng trước mặt khả năng họ có điểm trước Bỉ là rất nhỏ nhoi.

Kết quả tỉ số trận Bỉ - Algeria: Những diễn biến chính của trận đấu

Bước vào trận đối đầu với Algeria ở lượt trận đầu tiên tại bảng H, đội tuyển Bỉ với những cái tên nổi tiếng trải đều cả ba tuyến như Courtois, Kompany, Hazard hay Lukaku được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Tưởng chừng như từng đó lợi thế sẽ giúp họ dễ dàng giành được thắng lợi nhưng những diễn biến trên sân đã diễn ra hoàn toàn khác. 

Bỉ với dàn sao được đánh giá cao nhưng đã nhập cuộc một cách hết sức thụ động, trong khi đó Algeria với tâm lý cửa dưới đã rất tự tin triển khai lối đá theo ý mình. Sự khác biệt một cách lạ thường đó đã khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn. 

Fellaini đóng góp công lao không nhỏ tới thành công của Bỉ Những cơ hội nguy hiểm đầu tiên đã đến với đội được đánh giá yếu hơn tạo ra khiến khung thành của Courtois chao đảo nhiều lần. Trong khi đó sự rời rạc và một lối đá vô hồn mà những tên tuổi lớn của Bỉ tạo nên đã gây ra rất nhiều thất vọng cho người hâm mộ. 

Chứng kiến những tình huống xử lý bóng đầy tự tin của Algeria người ta mới thấy Bỉ thi đấu tệ đến mức nào. Và điều gì đến cuối cùng cũng phải đến. Phút 25, từ một pha phạm lỗi của Vertonghen trong vòng cấm trong tài đã cho Algeria hưởng một quả phạt đền. Feghouli đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn và mang về bàn thắng mở tỷ số. 

Đội tuyển Bỉ tham dự World Cup sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng

Trong những phút sau đó, khi Algeria vẫn chủ động với lối đá của mình thì Bỉ vẫn loay hoay tìm giải pháp đưa bóng đến khung thành đối phương. Những khoảnh khắc lo lắng đó phải đến phút 70 mới chấm dứt. Tiền vệ Fellaini vào sân thay người đã tỏa sáng với bàn thắng bằng đầu vô cùng đẳng cấp. Từ đó trở đi Bỉ thi đấu khởi sắc hơn hẳn, họ tạo ra được nhiều những tình huống tấn công hơn. 

Và một ngày thi đấu may mắn với đội tuyển Bỉ cũng đã khép lại bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Mertens trong những phút cuối cùng. Một trận thắng không thuyết phục của người Bỉ, tuy nhiên ba điểm mới là điều quan trọng mà Bỉ cần vào lúc này. Chiến thắng nhọc nhắn này đã giúp họ mở toang cánh cửa vượt qua vòng bảng tại World Cup 2014.  

ĐỘI HÌNH RA SÂN: 

BỈ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Vertonghen, Witsel, De Bruyne, Lukaku, Hazard, Van Buyten, Dembele, Chadli.Dự Bị: Mignolet, Vermaelen, Fellaini, Mirallas, Mertens, Defour, Origi, Lombaerts, Januzaj, Vanden Borre, Ciman, Bossut.

ALGERIA: Mbolhi, Bougherra, Ghoulam, Halliche, Feghouli, Medjani, Bentaleb, Soudani, Taider, Mahrez, Mostefa.Dự bị: Si Mohamed, Belkalem, Mesbah, Yebda, Lacen, Ghilas, Brahimi, Slimani, Cadamuro, Djabou, Mandi, Zemmamouche.

Kết quả tỉ số trận Bỉ - Algeria: 2-1

Duy Anh

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang