Kết quả tỉ số trận Brazil - Mexico: 0-0

author 06:23 18/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận Brazil - Mexico là 0-0, một tỉ số có lợi cho Mexico. Brazil đã có rất nhiều cơ hội nhưng không thể đưa bóng vào khung thành của thủ môn Ochoa.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận Brazil - Mexico: Hòa 0-0 đầy may mắn cho Mexico

Đội hình ra sân trận Brazil - Mexico:

BRAZIL: Cesar; Alves, Silva, Luiz, Marcelo; Paulinho, Gustavo, Ramires, Oscar; Fred, Neymar

MEXICO: Ochoa, Rodriguez, Marquez, Moreno, Layun, Aguilar, Herrera, Vazquez, Guardado, Peralta, Dos Santos.

Mexico mới chỉ 1 lần đánh bại 1 đối thủ tới từ Nam Mỹ tại các VCK World Cup, vào năm 2002 khi họ hạ Ecuador tại vòng đấu bảng.

Tại Confed Cup năm ngoái, Brazil đã đánh bại Mexico 2-0, nhưng đó là một trận thắng không dễ dàng. Chính Scolari sau đó đã thừa nhận đại diện Bắc Mỹ gây được nhiều khó khăn cho Selecao còn hơn cả nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Neymar đang đứng thứ 7 trong danh sách những chân sút hàng đầu của ĐT Brazil mọi thời đại, với 33 bàn sau 50 trận. Anh đã có 24 pha lập công chỉ trong 29 trận gần nhất khoác áo vàng xanh. Khi thực hiện nghi thức hát quốc ca, các tuyển thủ Brazil tỏ ra vô cùng xúc động, thậm chí cá nhân Neymar đã rơi lệ. Họ tiếp tục hát đầy hào hứng ngay cả khi tiếng nhạc đã chấm dứt.

Trận đấu bắt đầu! Brazil giao bóng trước. Brazil vẫn ra sân với màu áo vàng xanh quen thuộc thì Mexico lần đầu tiên ra mắt trang phục áo đỏ quần đen đầy lạ lẫm.

Tuyến giữa 5 người của Mexico đang kiểm soát khá tốt tình hình trước đội chủ nhà Brazil.

Phút thứ 11: Tình huống thót tim với các CĐV Mexico. Oscar đi bóng bên cánh trái và căng vào cho Fred đệm bóng đi sát nách lưới khung thành thủ môn Ochoa, nhưng sau đó trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Brazil chơi pressing ngay từ phần sân của Mexico khiến đội bóng Bắc Mỹ không thể lên bóng thường xuyên như những phút đầu tiên.

Phút thứ 14: Liên tiếp những pha dứt điểm không thành của người Brazil. Hàng phòng ngự Mexico đang chơi với số đông và khiến cho các siêu sao tấn công của chủ nhà chưa thể thoải mái tung ra những cú sút.

Phút thứ 18: Luiz Gustavo có bóng bên cánh phải từ giữa sân và tung một cú sút xa ngay đưa bóng đi thiếu chính xác.

Tốc độ cao đi kèm với những pha va chạm quyết liệt giữa cầu thủ 2 đội đang đòi hỏi một cách xử lý nghiêm khắc hơn từ trọng tài Cuneyt Cakir để giảm sức nóng của trận đấu.

Phút thứ 25: Herrera đi bóng từ cánh phải và tung cú dứt điểm cực căng khiến Cesar bay người hết cỡ đển cản phá. Bóng đập tay thủ môn QPR ra ngoài nhưng trọng tài không cho Mexico hưởng quả đá phạt góc.

Phút thứ 26: Suýt chút nữa tỉ số đã được mở cho Brazil. Neymar bật cao đánh đầu từ quả treo bóng bên hành lang phải của Alves, nhưng thủ môn Ochoa đã xuất sắc cản phá ngay trước vạch vôi.

Cuối hiệp 1, thế trận đang trở nên cân bằng hơn, khi Mexico cũng đã có cho mình những cơ hội nhất định. Tốc độ trận đấu vẫn được giữ ở mức cao, hai bên chơi ăn miếng trả miếng và bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào.

Phút thứ 32: Neymar có pha đi bóng cực kì dũng mãnh xuyên thẳng vào khu vực trung lộ của Mexico, nhưng anh đã bị ngăn cản bởi lớp hậu vệ cuối cùng trước khi có thể dứt điểm.

Phút thứ 35: Vẫn không có bàn thắng cho Brazil! Neymar treo bóng từ quả phạt góc bên cánh phải, Thiago Silva bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không quá khó với thủ thành Ochoa.

Phút thứ 37: Alves phạm lỗi khá thô bạo với Layun, nhưng vẫn chưa có chiếc thẻ nào được rút ra. Mexico được hưởng quả đá phạt bên cánh trái.

Phút thứ 41: Một pha phối hợp tấn công tốt của Mexico, kết thúc bằng cú sút chính diện của Juan Vazquez. Bóng bay căng và đi sạt cột dọc thủ thành Julio Cesar.

Phút thứ 43: Một lần nữa các cầu thủ tấn công bên phía Brazil không thể thắng được đôi tay của Ochoa. Xuất phát từ quả đá phạt cách vòng cấm rất xa, bóng được treo vào khu vực 16m50 nhưng thủ thành bên phía Mexico đã dũng cảm lao ra cản phá.

Phút thứ 45: Thẻ vàng dành cho Ramires sau pha phạm lỗi với Paul Aguilar.

Kết quả tỉ số trận Brazil - Mexico là 0-0

Kết quả tỉ số trận Brazil - Mexico là 0-0 do Mexico đã sử dụng chiến thuật phòng ngự dày đặc 3-5-2

Kết quả tỉ số trận Brazil - Mexico hiệp 1: 0-0

Bước sang hiệp 2, Brazil thực hiện thay người. Bernard, đồng đội cũ của Ronaldinho tại CLB Atletico Mineiro đã được tung vào sân thay Ramires. Vừa vào sân, Bernard đã lập tức để lại dấu ấn. Alves đẩy bóng dọc cánh phải cho tài năng 21 tuổi bứt tốc và căng vào trong, nhưng bóng đã bị phá hết đường biên ngang bởi hậu vệ Rodriguez.

Phút thứ 55: Vazquez lại vừa có cú sút xa chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc khiến người Brazil phải thót tim.

Mexico trở thành đội chiếm lĩnh thế trận, họ liên tục gây nguy hiểm cho hàng thủ Brazil. Herrera lại một lần nữa đi bóng bên cánh phải, ngoặt vào và tung cú sút ngoài vòng cấm bằng chân trái, đáng tiếc một lần nữa bóng lại đi hơi cao.

Phút thứ 59: Aguilar nhận thẻ vàng sau pha kéo người với Bernard.

Mexico liên tục sử dụng những cú sút xa để né tránh cặp trung vệ đẳng cấp thế giới của Brazil.

Phút thứ 62: Thẻ vàng dành cho Vazquez sau pha phạm lỗi từ phía sau với Neymar. Brazil được hưởng quả đá phạt hơi chếch bên cánh trái từ khoảng cách 30m. Cú sút phạt của Neymar đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút thứ 68: Scolari tiếp tục có sự thay đổi người. Fred rời sân nhường chỗ cho Jo.

Phút thứ 69: Không vào! Vẫn là Ochoa, người hùng của Mexico. Cú dứt điểm đầu tiên là của Neymar, nhưng thủ thành ĐT Mexico tiếp tục xuất sắc cản phá thành công. Cú đá bồi tiếp theo của Alves đưa bóng ra phía ngoài mành lưới El Tri

Phút thứ 70: Brazil dồn hầu như toàn bộ đội hình lên để đối chọi cùng tuyến phòng ngự chặt chẽ của đối thủ. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với đội tuyển áo vàng xanh. Sơ đồ chiến thuật 5-3-2 và khi cần trở thành 3-5-2 của Mexico đang tỏ ra quá hợp lý. 

Phút thứ 74: Oribe Peralta rời sân, thay thế anh là tiền đạo của M.U, Javier Hernandez.

Phút thứ 76: Pha phối hợp hiếm hoi của Brazil xuyên thủng tuyến phòng ngự kín kẽ của Mexico, đặt Jo vào thế đối mặt thủ thành Ochoa nhưng ở tư thế khó, tiền đạo của Mineiro đã quá vội vàng dứt điểm đưa bóng đi thiếu chính xác. Việc Jo vào sân đã giúp anh trở thành cầu thủ có cái tên ngắn nhất từng xuất hiện trong lịch sử các kì World Cup.

Phút thứ 79: Thiago Silva nhận thẻ vàng sau một pha xử lý đầy tinh quái của cầu thủ mới vào sân Chicharito. Mexico được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự li 23m. Rất đáng tiếc, cú đá phạt chân trái của Dos Santos không đưa được bóng qua hàng rào. Tình huống phản công sau đó của Brazil khá nguy hiểm nhưng vẫn chưa thể qua được tầm kiểm soát của thủ thành Ochoa.

Phút thứ 84: 2 đội đều thay người lần cuối cùng. Mexico tung Raul Jimenez vào sân thay Dos Santos, còn bên phía Brazil, Oscar đã phải nhường chỗ cho Willian.

Phút thứ 86: Vẫn không vào! Silva đánh đầu cận thành từ pha treo bóng bên cánh trái của Neymar, nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí đứng của Ochoa. Thủ thành người Mexico một lần nữa lại đứng vững trước những siêu sao tấn công Brazil.

Phút thứ 90: Tiếp tục là bài sút xa được các tuyển thủ Mexico thực hiện, lần này tới lượt Guardado lên tiếng. Bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc, và lại một lần nữa các CĐV Brazil thở phào nhẹ nhõm.

Trận đấu kết thúc! Brazil và Mexico chia điểm với tỉ số 0-0. Như vậy là cục diện bảng A vẫn không thay đổi. Brazil dẫn đầu, Mexico xếp thứ 2, phía sau lần lượt là Cameroon và Croatia.

Kết quả tỉ số trận Brazil - Mexico chung cuộc: 0-0

Ngọc Chung

Dự đoán kết quả tỉ số trận Brazil - Mexico: Hòa 2-2?

Chuyên gia dự đoán về trận Brazil - Mexico: Trông chờ chiến thắng mạch lạc của chủ nhà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang