Kết quả tỉ số trận đấu Argentina – Thụy Sĩ World Cup 2014: 1-0

author 07:26 02/07/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Argentina – Thụy Sĩ World Cup 2014 với kết quả chung cuộc 1-0 nghiêng về Argentina. Sau gần 120 phút bất lực trước khung thành Thụy Sĩ, Argentina đã có bàn thắng quý hơn vàng để giành tấm vé vào tứ kết.

Sự kiện: World Cup 2018

Kết quả tỉ số trận đấu Argentina – Thụy Sĩ World Cup 2014, bình luận trước trận đấu

World Cup 2014 đang bước vào những trận đấu vòng đấu loại trực tiếp cuối cùng và Argentina sẽ hy vọng giữ phong độ của mình như trong giai đoạn đấu bảng trước ĐT Thụy Sĩ ở trận đấu đêm nay để giành tấm vé vào vòng Tứ kết. Argentina đã giành cho mình tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí số 1 tại bảng F. Đại diện Nam Mỹ đã giành chiến thắng cả 3 trận đấu tại vòng bảng trước Bosnia và Herzegovina, Iran và Nigeria. Dù giành được 9 điểm tuyệt đối ở vòng bảng nhưng Argentina vẫn chưa thể hiện được sức mạnh thật sự của mình tại Brazil mùa hè năm nay.

 

Kết quả tỉ số trận đấu Argentina – Thụy Sĩ World Cup 2014

Cuộc chinh phục chiếc cup vàng của tuyển Argentina lại gặp thử thách khi đối đầu với họ là tuyển Thụy Sĩ luôn đề cao tính tập thể

Trong khi đó Xherdan Shaqiri là người truyền cảm hứng cho ĐT Thụy Sĩ ở trận đấu vòng bảng cuối cùng với một hat-trick trước Honduras và được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ phong độ trong trận đấu với đoàn quân HLV Alejandro Sabella. Ở trận đấu vòng bảng thứ Hai, Thụy Sĩ đã có trận thảm bại 2-5 trước ĐT Pháp, tuy nhiên ở trận đấu này Thụy Sĩ đã cho thấy sự lì lợm và quyết tâm khẳng định bản thân. Và họ sẽ phải làm điều tương tự trước một Argentina giàu kinh nghiệm ở trận đấu đêm nay.

Đội hình xuất phát:

Argentina: Romero, Federico Fernandez, Zabaleta, Garay, Rojo, Gago, Mascherano, Di Maria, Higuain, Messi, Lavezzi.

Thụy Sĩ: Benaglio, Lichtsteiner, Schar, Djourou, Rodriguez, Inler, Behrami, Xhaka,  Shaqiri, Mehmedi, Drmic.

Kết quả tỉ số trận đấu Argentina – Thụy Sĩ World Cup 2014, diễn biến chính

Hiệp 1 bắt đầu. Argentina giao bóng trước.

Phút 3, Tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao ngay những phút đầu.

Phút 8, Thụy Sĩ được hưởng quả phạt góc đầu tiên.

Phút 12, Argentina đang tập trung bóng khá nhiều ở cánh trái, nơi có sự cơ động của Di Maria.

Phút 15, Sau hơn 10 phút đầu tiên của trận đấu, mỗi bên mới chỉ có được 1 cú sút về khung thành của nhau nhưng không đưa bóng trúng mục tiêu. Trận đấu đôi khi bị gián đoạn bởi các pha phạm lỗi của các cầu thủ Thụy Sĩ.

Phút 19, Lionel Messi vừa có pha quặt bóng kỹ thuật sát vòng cấm. Anh loại được một hậu vệ của Thụy Sĩ nhưng không qua được hậu vệ thứ 2 của đội bóng áo đỏ.

Phút 24, Với thế trận thế này, dù Argentina cầm bóng nhiều hơn song sẽ rất khó khăn cho họ tìm được bàn thắng. Trái lại, hàng thủ của Argentina cần phải đề phòng với những pha lên bóng tốc độ của đối phương.

Phút 25, Argentina vừa được hưởng quả sút phạt ngoài vòng cấm. Messi thực hiện cú câu bóng vào và Higuain đánh đầu ngược đưa bóng đi vọt xà ngang.

 

Kết quả tỉ số trận đấu Argentina – Thụy Sĩ World Cup 2014

Messi luôn được các hậu vệ Thụy Sĩ theo rất sát

Phút 27, NGUY HIỂM! Từ tình huống phạt góc cho Thụy Sĩ. Xhara đón đường chuyền của đồng đội và sút chìm nhưng bị thủ thành Romero cản phá.

Phút 29, Quả phạt góc đầu tiên cho Argentina và là quả phạt góc thứ 4 của trận đấu. Tình huống khá nguy hiểm nhưng không có cầu thủ Argentina nào chạm được bóng.

Phút 33, Argentina đang kiểm soát bóng đến 62% với các đòn tấn công đa dạng và đôi lần tạo ra sóng gió nhưng chưa có cơ hội ăn bàn thực sự rõ rệt nào do Thụy Sĩ lùi khá sâu và bọc lót tốt. Phút 37, KHÔNG VÀO! Một pha phản công nhanh của Thụy Sĩ. Drmic ở vị trí đối mặt với thủ thành Romero nhưng lại tung ra cú sút quá hiền khiến Romero bắt gọn.

Phút 41, Sau tình huống bỏ lỡ của Drmic, tiền vệ Di Maria của Argentina cũng tung ra một cú sút hiền lành, sau khi thoát xuống nhận đường chọc khe của Lionel Messi.

Phút 44, Messi rất chịu khó di chuyển song các đồng đội của anh không theo kịp những đường phối hợp của siêu sao 27 tuổi.

Phút 45, Trọng tài đã thổi còi hết hiệp 1, sau pha phạt góc cho Thụy Sĩ. Đây là tình huống phạt góc thứ 5 của trận đấu. 

Hiệp 1 kết thúc. Tỷ số vẫn đang là 0-0.

Hiệp 2 bắt đầu.

 Phút 46, Argentina được hưởng quả phạt góc bên cánh phải.

Phút 50, Không vào! Drmic vừa có pha dứt điểm đưa bóng đi vọt xà. Tiền đạo Shaqiri nhận đường chọc khe của đồng đội sau đó chuyền ngược lại cho Drmic dứt điểm.

Phút 55, Không vào! Hậu vệ Rojo của Argentina tung ra cú dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Benaglio của Thụy Sĩ đã cản phá thành công.

Phút 57, Messi vừa thực hiện quả phạt góc thứ 2 cho Argentina.

Phút 62, Không vào! Higuain lại có cú đánh đầu ngược sau đường chuyền của một đồng đội song thủ thành Benaglio xuất sắc cản phá.

Phút 65, Argentina được hưởng quả phạt góc thứ 3.

Phút 66, Thụy Sĩ có sự thay đổi người đầu tiên. Xhaka rời sân nhường chỗ cho Gelson Fernandes.

Phút 67, KHÔNG VÀO! Messi tung ra cú dứt điểm đầu tiên ở khoảng cách hơn 20m song bóng đi vọt xà trong sự nuối tiếc của các CĐV Argentina.

Phút 70, Argentina chuyển sang thực hiện những đường tấn công biên nhiều hơn trong những phút đầu hiệp 2, tuy nhiên họ vẫn không phá được bức tường phòng thủ có tổ chức của Thụy Sĩ.

 

Kết quả tỉ số trận đấu Argentina – Thụy Sĩ World Cup 2014

Các CĐV Argentina rất chờ đợi Messi ghi bàn thắng mở màn tỷ số trận đấu Argentina - Thụy Sĩ vào thời điểm này

Phút 73, Argentina có sự thay đổi người. Palacio thay Lavezzi. Ngay khi vào sân, Palacio đã có cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Thụy Sĩ.

Phút 78, Không vào! Lại là Messi. Anh nỗ lực đi bóng qua nhiều hậu vệ của Thụy Sĩ sau đó tung ra cú dứt điểm chìm trong vòng cấm nhưng bóng không qua được đôi tay của Benaglio. 

Phút 83, Thụy Sĩ có sự thay đổi người thứ 2. Drmic rời sân. Vào thay anh là Haris Seferovic.

Phút 85, Phạt góc cho Argentina. Quả phạt góc thứ 7 cho họ đến thời điểm này.

Phút 88, Chính Messi cũng tỏ ra sốt ruột vì Argentina không thể có được bàn thắng, dù họ liên tục dồn ép đối thủ. Hàng thủ của Thụy Sĩ có tổ chức tốt vẫn đứng vững thời điểm này.

Phút 89, Argentina lại được hưởng phạt góc và ngay sau đó là hậu vệ Rojo phải nhận thẻ vàng.

Phút 90, Trận đấu có 3 phút bù giờ.

Hiệp 2 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Hai đội tạm nghỉ trước khi bắt đầu hiệp phụ.

Hiệp phụ thứ 1 bắt đầu.

Phút 94, Không vào. Palacio đón cú sút phạt của Messi. Anh đánh đầu nhưng thủ thành Benaglio cản phá.

Phút 99, Messi vẫn đang cần mẫn tìm đến khung thành đối phương, song anh tỏ ra đơn độc. Đây là trận đấu mà cả Di Maria, Higuain, Lavezzi đều chơi không tốt. Messi ở 2 hiệp chính đã tung ra 2 cú dứt điểm nguy hiểm song đáng tiếc không thể ghi bàn.

Phút 102, Argentina đang cho thấy thiếu cả giải pháp lẫn sự sắc bén để có thể làm nên sự khác biệt trước hàng thủ vẫn đang rất tập trung của Thụy Sĩ.

Phút 105, Argentina thay người. Basanta vào thay Rojo.

Trọng tài thổi còi hết hiệp phụ thứ nhất. Hai đội tạm nghỉ với tỷ số 0-0.

Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu.

Phút 106, Argentina thay người. Biglia vào thay Gago.

Phút 108, Một cú sút rất mạnh của Di Maria, thủ môn Benaglio bật cao cản phá.

Phút 111, Những phút vừa qua Di Maria rất chịu khó sút xa.

Phút 112, Thụy Sĩ thay người. Dzemaili vào thay Mehmedi.

Phút 118, VÀO!!!. 1-0 cho Argentina. Di Maria sút chéo góc sau đường chuyền ngang của Messi.

Phút 120, Hiệp phụ thứ 2 được cộng thêm 3 phút bù giờ.

Phút 120+1, Blerim Dzemaili đánh đầu, bóng trúng cột dọc Argentina.Phút 120+1, Di Maria phạm lỗi với Ricardo Rodriguez của Thụy Sĩ.

Phút 120+3, Garay nhận thẻ vàng.

Kết thúc trận đấu. Argentina thắng Thụy Sĩ 1-0 và giành quyền vào tứ kết.

Kết quả tỉ số trận đấu Argentina – Thụy Sĩ World Cup 2014 với kết quả chung cuộc 1-0 nghiêng về Argentina

Minh Thùy (T/h)

 


Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

 

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang