Kết quả tỉ số trận đấu Bỉ - Nga World Cup 2014: Bỉ thắng 1-0

author 01:09 23/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Bỉ - Nga World Cup 2014: Bỉ thắng 1-0. Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, đội tuyển Bỉ đã có bàn thắng mở tỷ số. Tiền đạo trẻ Divock Origi là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Bỉ đánh bại Nga 1-0 để giành vé vào vòng 2 World Cup 2014.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận đấu Bỉ - Nga World Cup 2014, bình luận trước trận đấu

Là 2 đội bóng được đánh giá cao nhất bảng H, nhưng cả Bỉ và Nga đều có trận ra quân không thành công. Trong khi Bỉ vất vả ngược dòng trước Algeria, sau khi bị dẫn trước trong gần 1 giờ đồng hồ, thì Nga cũng phải chờ đến sự tỏa sáng của Kerzhakov mới giành lại được 1 điểm từ Hàn Quốc.

Chính vì vậy, cuộc đối đầu trực tiếp giữa Quỷ đỏ Bỉ và Gấu Nga được xem là cơ hội để 2 chiến lược gia Marc Wilmots cũng như Fabio Capello lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ.

Về phần ĐT Bỉ, rất khó nhọc Bỉ mới vượt qua Algeria. Thế trận phòng ngự chủ động của Algeria hôm đó đã chứng minh rằng, các cá nhân xuất sắc của tuyển Bỉ không thể là đảm bảo cho thành công của họ ở World Cup 2014. Phải cần các điều chỉnh chiến thuật của HLV Marc Wilmots, cụ thể là đẩy Marouane Fellaini lên đá tiền đạo, tuyển Bỉ mới có thể ghi bàn rồi thắng.

Ở bên kia chiến tuyến, sau trận hòa bất ngờ trước Hàn Quốc, Nga buộc phải toan tính nhiều hơn trong trận đấu mà họ không được phép thua này. Với chất lượng đội hình yếu hơn hẳn đối thủ, giành được thêm 1 điểm là đủ để Nga giữ quyền tự quyết ở lượt đấu cuối. Điều đó đồng nghĩa với việc họ có thể sẽ chơi phòng ngự “đổ bê tông" - cách làm quá quen thuộc đối với HLV Fabio Capello.

Đội hình xuất phát trận Bỉ - Nga

BỈ: Courtois, Alderweireld, Van Buyten, Kompany, Vermaelen, Witsel, Fellaini, De Bruyne, Mertens, Lukaku, Hazard

NGA: Akinfeev, Kozlov, Ignashevich, Kanunnikov, Glushakov, Kokorin, Berezutskiy (c), Shatov, Samedov, Fayzulin, Kombarov

Kết quả tỉ số trận đấu Bỉ - Nga World Cup 2014, diễn biến chính

Trận đấu bắt đầu: Bỉ là đội giao bóng trước

Những phút đấu đầu tiên, đội Bỉ tràn lên tấn công ngay từ đầu. Tuyển Nga có lẽ sẽ đá phòng ngự phản công trận này.

Phút thứ 2: Bỉ được hưởng quả phạt góc đầu tiên.

Phút thứ 5: Tuyển Bỉ vẫn cầm bóng chủ động. Bóng liên tục được dồn sang cánh trái của Eden Hazard. Tuyển Nga vẫn kiên trì phòng ngự phản công. Ý đồ chơi của haI đội đã lộ rất rõ.

Phút 14: Tuyển Bỉ vừa có cú đáp trả. De Bruyne đi bóng sau đó chuyền cho Mertens song cú căng ngang của Mertens không đến chân được đồng đội.

Phút 18: KHÔNG VÀO!!! Mertens đi bóng rất lắt léo bên cánh phải. Sau đó anh tung cú sút từ góc khá hẹp. Bóng đi chệch khung thành tuyển Nga.

Phút 27: Tuyển Nga đã dần lấy lại thế trận. Nga đang cầm bóng 44%.

Phút 29: KHÔNG VÀO!!! Một cú sút xa nữa từ tuyển Nga. Cú sút của Oleg Shatov cũng vẫn không thắng được Thibaut Courtoi.

Phút 36: KHÔNG VÀO!!! Lại là Mertens bên cánh phải. Anh đột phá và căng ngang rất nguy hiểm. Akinfeev đã phải khép góc rất vội để cản cú đá của Mertens.

Phút 38: THẺ VÀNG!!! cho Denis Glushakov - Nga

Phút 44: NGUY HIỂM cơ hội mở tỉ số đến với Nga sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha bật cao đánh đầu từ cự li gần trong tư thế trống trải của tiền đạo Alexander Kokorin lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Phút 45: Hiệp 1 có 1 phút bù giờ

Hiệp 1 kết thúc!!! Tỉ số là 0-0. Tuyển Bỉ ép sân, nhưng tuyển Nga có nhiều cơ hội thật sự rõ rệt hơn 

Hiệp 2 bắt đầu

Phút 53: Witsel vừa phải nhận thẻ vàng. Đây là chiếc thẻ vàng thứ hai của trận đấu. Người phải nhận thẻ trong hiệp 1 trước đó là Denis Glushakov của Nga.

Phút 55: Tuyển Bỉ có sự thay đổi người thứ hai. Lukaku rời sân nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Origi.

Phút 64: Trận đấu vẫn diễn ra cân bằng với một vài tình huống được hai bên tạo ra dù đều không thực sự nguy hiểm. Với diễn biến trận đấu như thế này, Bỉ hay Nga đều có thể bất ngờ ghi bàn.

Phút 68: Tuyển Nga cầm bóng nhiều nhưng đá chậm rãi. Tuyển Bỉ vẫn rất ì ạch. Trận đấu đang diễn ra tẻ nhạt.

Phút 70: bế tắc vẫn là bế tắc. Thế trận trong 25 phút đầu hiệp 2 diễn ra cân bằng. Tuy nhiên, những pha tấn công của hai đội vẫn thiếu chút đột biến để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của nhau.

Phút 73: THẺ VÀNG, trọng tài Felix Brych người Đức rút thẻ vàng cảnh cáo hậu vệ Toby Alderweireld (Bỉ) sau pha phạm lỗi với Maksim Kanunnikov. Đây là chiếc thẻ vàng thứ 3 của trận đấu.

Phút 75, tuyển Bỉ thay người cuối cùng với tiền đạo Kevin Mirallas (11) vào thế chỗ tiền vệ Dries Mertens (14).

Phút 82: Trận đấu vẫn diễn ra tẻ nhạt. Dù Nga kiểm soát bóng ít hơn nhưng họ đến thời điểm này mới là đội tung ra nhiều cú sút hơn. Họ đã  thực hiện tổng cộng 12 lần về khung thành của Bỉ, trong khi Bỉ mới thực hiện được 7 lần.

Phút 83: KHÔNG VÀO!!! Mirallas sút phạt hàng rào sệt rất nguy hiểm. Bóng trúng cột dọc khung thành Akinfeev.

Phút 84: KHÔNG VÀO!!! Eden Hazard đột phá bên cánh trái và sút rất nguy hiểm. Bóng đập chân cầu thủ tuyển Nga đi hết biên ngang. Tuyển Bỉ bất ngờ tăng tốc.

Phút 88, VÀOOOOOOOOOOO!!!!!!!!, 1-0 cho Bỉ, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Eden Hazard đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Divock Origi đệm bóng tung lưới thủ môn Igor Akinfeev từ cự li gần, mở tỉ số cho Bỉ.

Kết quả tỉ số trận đấu Bỉ - Nga World Cup 2014

Tiền đạo trẻ Divock Origi 19 tuổi, là người ghi bàn duy nhất giúp Bỉ đánh bại Nga với tỷ số 1-0

Phút 91: Tuyển Nga đã lao lên tân công. Nhưng tuyển Bỉ phản công rất nguy hiểm.

Phút 92: KHÔNG VÀO!!! Tuyển Bỉ phản công rất nguy hiểm của Bỉ. Hazard đi bóng bên cánh trái, chuyền cho Mirallas bên cánh phải. Nhưng Mirallas dứt điểm không thành công.

HẾT GIỜ: Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Bỉ. Một chiến thắng nghẹt thở. Bỉ chính thức vào vòng 2 World Cup 2014

Kết quả tỉ số trận đấu Bỉ - Nga World Cup 2014: 1-0 nghiêng về tuyển Bỉ

Vân Anh (th)

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang