Kết quả tỉ số trận đấu Bồ Đào Nha – Ghana World Cup 2014: 2-1

author 02:12 27/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Bồ Đào Nha – Ghana World Cup 2014: 2-1. Thi đấu đầy quyết tâm nhưng điều đó là không đủ để Bồ Đào Nha giành quyền đi tiếp do có hiệu số phụ kém hơn tuyển Mỹ. C. Ronaldo tỏa sáng với bàn thắng cuối cùng giúp đội nhà có được vị trí thứ ba chung cuộc tại bảng G World Cup 2014.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận đấu Bồ Đào Nha – Ghana World Cup 2014, bình luận trước trận đấu

Kết quả tỉ số trận đấu Bồ Đào Nha – Ghana World Cup 2014Bồ Đào Nha gặp Ghana tại Nacional de Brasília lúc 23h ngày 26/6

Kết quả thua 0-4 và hòa 2-2 trước Đức và Mỹ giờ đây đã khiến hoàn cảnh của Bồ Đào Nha như "ngàn cân treo sợi tóc". Muốn đi tiếp, họ sẽ phải thắng Ghana cực đậm và trông đợi Đức thắng Mỹ ở trận đấu cùng giờ.

Có thể khẳng định rằng, những gì Ronaldo và các đồng đội đã thể hiện trong hai lượt trận vừa qua thật sự đáng thất vọng. Thay vì là tập thể gắn kết với một siêu sao làm thủ lĩnh, Bồ Đào Nha chỉ là đội bóng 11 người đơn lẻ, thiếu sức sống và nhạt nhòa. 

Một điều mà rất nhiều người trông chờ ở trận đấu này chính là sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo. Trong bối cảnh luôn được đặt dưới sự kì vọng và những đối thủ như Neymar, Messi liên tục tỏa sáng trong những ngày gần đây, hẳn siêu sao này cũng cảm thấy rất thất vọng với bản thân mình.

Còn về phía đội tuyển Ghana, Ghana chưa bao giờ là một đối thủ nhẹ nhàng đối với các đại diện Châu Âu. Đối thủ gần nhất của họ, tuyển Đức, đã "hút chết" trong một trận cầu mà mọi sức mạnh về thể lực, tốc độ và sự hoang dã trong lối chơi của đội bóng Châu Phi đều được thể hiện. Trong khi đó, với hàng thủ chắp vá và chậm chạp vì thiếu vắng Pepe và Coentrao, Bồ Đào Nha sẽ làm thế nào để chống đỡ những Gyan, anh em nhà Ayew hay Atsu? Ghana đã chơi phòng thủ rất hay trước tuyển Đức và cũng chẳng thiếu khát khao chiến thắng.

Tuy nhiên cơ hội đi tiếp của cả 2 đội đều rất mong manh, nhưng không hẳn là đã hết hy vọng.

Ghana sẽ đi tiếp nếu: Thắng đậm Đức để có hiệu số tốt hơn đội thua trong cặp Đức-Mỹ. 

Bồ Đào Nha sẽ đi tiếp nếu: Thắng đậm Ghana để có hiệu số tốt hơn đội thua trong cặp Đức-Mỹ.

Đội hình xuất phát trận

Bồ Đào Nha (4-3-3): Beto, Bruno Alves, Pepe, Miguel Veloso, William Carvalho, Ronaldo, Moutinho, Eder, Nani, Amorim, Pereira

Ghana (4-2-3-1): Dauda, Gyan, Atsu, Agyemang Badu, Ayew, Rabiu, Waris, Mensah, Asamoah, Boye, Afful

Kết quả tỉ số trận đấu Bồ Đào Nha – Ghana World Cup 2014, diễn biến chính 

Hiệp 1 bắt đầu: Bồ Đào Nha là đội giao bóng

Phút thứ 5, Bóng chạm xà ngang! Suýt chút nữa thì Ronaldo đã có được siêu phẩm. 

Phút 10, Bồ Đào Nha tổ chức tấn công bên cánh phải, nhưng cú chuyền bóng cuối cùng vào vòng 16m50 không thành công.

Phút 12, từ khoảng cách 25m, Ronaldo thực hiện cú sút phạt khá nguy hiểm. Tuy nhiên, cú đá phạt của CR7 chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn bên phía Ghana.

Phút 19, Không vào! Một lần nữa Ronaldo lại không thể có được bàn thắng sau khi đánh đầu từ cự ly rất gần. Đường tạt bóng của Pereira từ cánh phải đã loại bỏ hoàn toàn các hậu vệ Ghana nhưng cú đánh đầu của CR7 lại đi trúng vị trí của Dauda.

Phút 20 Suýt nữa thì Ghana có bàn thắng. Một pha bóng thiếu tập trung của hàng thủ Bồ Đào Nha đã giúp Gyan Asamoah có tình huống đối mặt. Tuy nhiên cú sút của số 3 bên phía Ghana lại đi trúng chân của thủ thành Beto.

Phút 26, Luis Nani tạt bóng vào từ bên cánh trái, nhưng pha chuyền của anh có lực khá mạnh vượt qua tầm băng vào của đồng đội.

Phút 31, VÀOOOOOOO!!!!!!!!!!!... Tỷ số được mở cho Bồ Đào Nha. Đường tạt bóng rất khó chịu của Veloso bên cánh trái đã được Boye hỗ trợ bằng pha phản lưới nhà.

Phút 36, cơ hội thực sự đầu tiên của Ghana. Đường căng ngang khá hay dành cho Gyan Asamoah nhưng tiền đạo đang chơi bóng ở UAE tiếp tục bỏ lỡ một cách đáng tiếc, dù đã có bóng cực kỳ trống trải.

Phút 40, thiếu chút nữa Atsu đã có thể làm nên chuyện. Pha rê bóng từ cánh phải của cầu thủ này đã loại bỏ 1 hậu vệ Bồ Đào Nha. Tiền vệ của Ghana sút bóng ngay sau đó, nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về Bồ Đào Nha

Hiệp 2 bắt đầu

Phút 48, pha dàn xếp khá hay của Bồ Đào Nha. Bóng được chọc khe cho Nani rất thoáng ở cánh, nhưng tiền vệ của Man Utd đã dứt điểm không thành công.

Phút 52, tình huống dứt điểm đầu tiên trong hiệp 2. Gyan Asamoah dẫn bóng từ bên trái và sút căng vào góc gần. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 57, VÀOOOOOOOOO!!!!!!!!!! .. Tỷ số được san bằng cho Ghana. Gyan Asamoah di chuyển rất tốt và đánh đầu cận thành sau đường tạt bóng bên cánh trái

Phút 61, Gyan tạt bóng rất thuận lợi cho Majeed Waris nhưng cú đánh đầu của cầu thủ này lại đưa bóng ra ngoài khung thành Bồ Đào Nha rất đáng tiếc.

Phút 63, Thiếu chút nữa Gyan Asamoah đã có được bàn thắng thứ 2 trong trận này. May cho Bồ Đào Nha là Pepe đã băng vào cản phá kịp thời. 

Phút 68, pha sút bóng rất nhanh của Kwadwo Asamoah từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Bồ Đào Nha.

Các cầu thủ Ghana đang có được điểm số bằng với ĐT Mỹ, và chỉ cần ghi thêm một bàn thắng, đại diện của châu Phi sẽ có tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, với thế trận hiện tại, việc có bàn thắng là rất khó khăn.

Phút 81: VÀOOOOOOOOO!!!!!!!!!!  Sau một tình huống phá bóng bất cẩn của thủ thành Dauda, bóng đến chân Ronaldo, và Quả bóng vàng 2013 đã không mắc sai lầm nào để đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn 2-1.

Phút 83: Ronaldo vừa có thêm một cơ hội để ghi bàn, nhưng lần này anh đã không thành công.

kết quả tỉ số trận đấu Bồ Đào Nha - Ghana World Cup 2014

Quả bóng vàng Ronaldo đã ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Bồ Đào Nha

Hai trận đấu đang trôi dần về những phút cuối, Ghana đang rất nỗ lực tấn công.

Hết giờ! Dù đã có được chiến thắng, nhưng điều đó là không đủ để Bồ Đào Nha giành quyền đi tiếp do có hiệu số phụ kém hơn tuyển Mỹ.

Kết quả tỉ số trận đấu Bồ Đào Nha – Ghana World Cup 2014: 2-1 nghiêng về Bồ Đào Nha

Vân Anh (th)

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang