Kết quả tỉ số trận đấu Colombia - Bờ Biển Ngà World Cup 2014: 2-1

author 08:42 20/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Colombia - Bờ Biển Ngà là 2-1 nghiêng về Colombia. Colombia đã chiến thắng Bờ Biển Ngà bằng bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người Quintero.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận đấu Colombia - Bờ Biển Ngà: điểm tin trận đấu

Bước vào trận đấu quyết định ngôi đầu bảng C, cả Colombia và Bờ Biển Ngà đều cho thấy quyết tâm giành trọn 3 điểm sau khi cùng chiến thắng ở trận ra quân.
Đội bóng châu Phi cất cả Kalou và Drogba trên băng ghế dự bị nhưng hàng tiền vệ đẳng cấp cao với những Yaya Toure và Gervinho đã giúp họ kiểm soát bóng rất tốt và tạo ra được một số cơ hội về phía khung thành đối phương.

Tuy nhiên, Colombia với lối chơi chặt chẽ và phản công sắc bén mới là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Hàng công của họ với những Gutierrez, Cuadrado và James Rodriguez đã có những tình huống phối hợp rất đẹp mắt nhưng đáng tiếc tất cả đều không tận dụng được những cơ hội ngon ăn cuối cùng.

James RodriguezJames Rodriguez (10) mở tỷ số cho Colombia. Sang tới hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều nhờ tốc độ được đẩy lên cao, các cơ hội nguy hiểm cũng được tạo ra nhiều hơn. Bờ Biển Ngà tung vào sân tiền đạo ngôi sao Drogba (phút 60) nhằm tận dụng cái duyên ghi bàn của họ ở 30 phút cuối trận đấu (từng ghi 7/11 bàn thắng trong thời gian này ở World Cup). Nhưng bất ngờ Colombia ghi liền 2 bàn thắng đẹp mắt do công của James Rodriguez (64') và cầu thủ vào sân thay người Quintero (70').

Bờ Biển Ngà tràn lên tấn công mạnh mẽ và tạo được một số cơ hội nguy hiểm nhưng chỉ có Gervinho lập công (phút 73') rút ngắn tỷ số sau 1 pha solo vô cùng đẹp mắt.

Kết quả 2-1 nghiêng về Colombia giúp đội bóng Nam Mỹ sớm giành quyền vào vòng knock out bởi ở trận đấu sau đó, Nhật Bản và Hy Lạp đã cầm hòa không bàn thắng.

Xếp hạng bảng C: 1, Colombia (6đ), 2. Bờ Biển Ngà (3đ), Nhật Bản (1đ), Hy Lạp (1đ)
Trận tiếp theo: Colombia vs Nhật Bản (03h ngày 25/6)Hy Lạp vs Bờ Biển Ngà (03h ngày 25/6) 

Kết quả tỉ số trận đấu Colombia - Bờ Biển Ngà: Đội hình ra sân

Colombia (4-2-3-1): Ospina, Zapata, Yepes, Sanchez, Armero, Aguilar, Gutierrez, Rodriguez, Cuadrado, Ibarbo, Zuniga.Dự bị: Vargas, Arias, Carbonero, Guarin, Mejia, Balanta, Ramos, Quintero, Martinez, Valdes, Mondragon.Ghi bàn: James Rodriguez (64'), Quintero (70')

Bờ Biển Ngà (4-2-3-1): Barry, Boka, Zokora, Tiote, Gervinho, Bony, Gradel, Aurier, Y Toure, Serey, Bamba.Dự bị: Gbohouo, Viera, Kolo Toure, Bolly, Akpa Akpro, Kalou, Drogba, Konan, Diomande, Djakpa, Sio, Sayouba.Ghi bàn: Gervinho (73')

Kết quả tỉ số trận đấu Colombia - Bờ Biển NgàCác cầu thủ Colombia ăn mừng bàn thắng

Kết quả tỉ số trận đấu Colombia - Bờ Biển Ngà: Diễn biến chi tiết trận đấu

1' Bờ Biển Ngà là đội giao bóng trước ở hiệp 16' CƠ HỘI. Pha phản công của Colombia được kết thúc bằng cú sút ngoài vòng cấm của số 9 - Gutierrez từ đường nhả bóng lại của đồng đội, nhưng đi không trúng khung thành.

9' NGUY HIỂM. Cuadrado có pha xuống bóng rất tốt bên cánh phải để chuyền vào trong, nhưng hậu vệ của Bờ Biển Ngà đã kịp lui về phá bóng.

12' Yaya Toure thực hiện pha đá phạt chếch bên cánh phải, nhưng hàng thủ của Colombia đã chơi tập trung để cản phá. Hai đội đang chơi khá cân bằng trong khoảng hơn 10 phút đầu tiên.

17' Cuadrado căng ngang khá nguy hiểm vào trong nhưng lão tướng Zokora đã có mặt đúng lúc để phá bóng chịu phạt góc. Colombia đang tỏ ra rất sắc sảo ở những đường phản công.

19' Colombia đang tỏ ra vượt trội trong những tình huống không chiến trong những phút vừa qua. Tỉ lệ thắng không chiến đang là 75% - 25%21' Bờ Biển Ngà đang tập trung chơi biên trái. Lần lượt Gradel và thậm chí cả Gervinho (chơi cánh phải) đều đã có những tình huống đi bóng bên cánh trái.

24' Tổng thống Colombia, Juan Manuel Santos (giữa) cũng có mặt trên sân để cổ vũ cho các cầu thủ đội nhà.

25' Tiote quyết định tung cú sút xa trước vòng cấm, nhưng cú đá của cầu thủ đang chơi cho Newcastle lại đi hơi cao so với khung thành. Trước sự chắc chắn của hàng thủ Colombia, sút xa là một giải pháp tốt cho Bờ Biển Ngà.

28' CƠ HỘI. Pha phản công sắc nét của Colombia, nhưng Gutierrez đã đệm bóng ra ngoài ở cự ly gần từ đường kiến tạo tuyệt vời của James Rodriguez.

31' Serge Aurier đi bóng khá kĩ thuật vượt qua sự truy cản của Yepes nhưng cú sút bằng chân trái của anh đi đúng vị trí của thủ thành Ospina bên phía Colombia chọn sẵn.

34' Sự quyết liệt đang là điều được thấy rất rõ trong lối chơi của hai đội. Các cầu thủ không ngại ngần chơi rắn với nhau. Colombia đã tạo ra 7 pha tắc bóng, trong khi Bờ Biển Ngà đã có 8. 

38' Zokora bị đau sau nỗ lực phá bóng, nhưng may là sau đó anh đã thi đấu tiếp. Hàng thủ của  Bờ Biển Ngà đang tỏ ra khá bị động trước những pha phản công của Colombia. 

41' Gradel thực hiện pha tạt bóng rất thiếu chính xác bên cánh phải. Bờ Biển Ngà rõ ràng đang tấn công khá bế tắc trước Colombia chơi rất kỉ luật. 

44' Gradel ngã trong vòng  cấm của Colombia sau pha va chạm với Zapata, nhưng không có tiếng còi nào cất lên. 

Kết quả tỉ số trận đấu Colombia - Bờ Biển Ngà hiệp 1: 0-0

60' Drogba vào sân. 7/11 bàn thắng của Bờ Biển Ngà tại World Cup được ghi từ phút 60 trở đi.

64' Vào ooo! James Rodriguez đánh đầu mở tỷ số cho Colombia sau pha đá phạt góc của Cuadrado.

70' Vào ooo! Juan Quintero nâng tỷ số lên 2-0 cho Colombia.

73' Vào ooo! Gervinho rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Bờ Biển Ngà sau một pha solo ngoạn mục.

Với bàn thắng ghi được, James Rodriguez đã có 4 bàn thắng sau 4 trận gần nhất cho Colombia. Trong khi đó, với 3 lần kiến tạo ở World Cup năm nay, Juan Cuadrado đang là cầu thủ có nhiều pha "dọn cỗ" cho đồng đội nhất trong một kỳ World Cup kể từ giải đấu năm 1966.

85' CƠ HỘI. Tình huống phản công khá hay của Bờ Biển Ngà, nhưng Kalou đã dứt điểm hơi nhẹ nên thủ thành Ospina đã ôm gọn. Bờ Biển Ngà đang chơi rất nỗ lực để tìm kiếm bàn san bằng tỉ số.

88' Pha đá phạt rất có ý đồ của Yaya Toure ở sát đường biên bên phải, nhưng đồng đội của anh đã không tận dụng thành công. Bờ Biển Ngà đang dồn toàn lực để tìm kiếm bàn thắng.

90+3' Drogba đã không theo kịp đường chọc khe của đồng đội bởi thủ thành Ospina đã lao ra rất nhanh để phá bóng.

Kết quả tỉ số trận đấu Colombia - Bờ Biển Ngà: 2-1

Ngọc Chung (t/h)

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang