Kết quả tỉ số trận đấu Hà Lan – Chile World Cup 2014: 2-0

author 05:33 24/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Hà Lan – Chile tại World Cup 2014 với kết quả chung cuộc 2-0 nghiêng về Hà Lan. "Cơn lốc màu da cam" Hà Lan đã thắng Chile 2-0 để toàn thắng cả ba trận vòng bảng, đứng đầu bảng B.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận đấu Hà Lan – Chile World Cup 2014 bình luận trước trận đấu

kết quả tỉ số trận đấu Hà Lan - Chile World CUp 2014

Hà Lan - Chile có cuộc đối đầu vào lúc 23h ngày 24/6

Cả Hà Lan lẫn Chile đều đã giành quyền đi tiếp nên cuộc chạm trán ở lượt cuối vòng bảng chỉ mang ý nghĩa định đoạt ngôi đầu mà thôi. Lẽ ra, trận đấu sẽ trở nên đáng xem hơn nhiều nếu như FIFA không bố trí hai trận cuối bảng B diễn ra trước hai trận cuối bảng A đồng nghĩa Hà Lan hay Chile đâu có quyền chọn đối thủ cho mình ở vòng 1/8. 

Chính Louis Van Gaal đã cực kỳ bức xúc trước chuyện này và công khai tuyên bố rằng FIFA đã chủ định thiên vị nước chủ nhà Brazil nên mới sắp xếp buồn cười như vậy. Dù sao, đánh giá tổng thể và khách quan thì đội nào đứng đầu bảng B sẽ có cơ hội lớn hơn tránh được Brazil.

Trước Chile, Hà Lan thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng khi đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Hà Lan cùng với 6 điểm, nhưng trội hơn về mặt hiệu số, một trận hòa là đủ để Hà Lan giành ngôi đầu bảng và tránh việc sớm đụng chủ nhà Brazil. Mặc dù vậy, Hà Lan sẽ không mang tư tưởng cầu hòa. Hà Lan có thể thay đổi tư duy, chơi bóng thực dụng hơn so với chình mình trong quá khứ, nhưng việc vào trận với mục tiêu giành kết quả hòa là điều không chấp nhận được.

Khó khăn cho Hà Lan là ở trận đấu quan trọng này, họ mất 2 trụ cột là trung vệ Bruno Martins Indi bị chấn thương và thủ quân Robin van Persie bị treo giò. Tuy vậy trong tay Louis van Gaal vẫn còn nhiều phương án tấn công hữu hiệu khác như Klaas-Jan Huntellar, Arjen Robben hay tài năng trẻ Memphis Depay, người đã ra sân và ghi bàn quyết định trong trận thắng Australia.

Bên kia chiến tuyến, Chile có trong tay lực lượng mạnh nhất, với bộ đôi tiền đạo chủ lực Sanchez – Vargas. Và đây chắc chắn là cơ sở để người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn, quyết định ngôi đầu bảng B World Cup 2014

Đội hình xuất phát trận:

Hà Lan (4-3-3): Thủ môn: 1 - Cillessen; Hậu vệ: 5 - Blind, 3 - de Vrij, 2 - Vlaar, 7 - Janmaat; Tiền vệ: 15 - Kuyt, 20 - Wijnaldum, 6- De Jong; Tiền đạo: 10 - Sneijder, 17 - Lens, 11 - Robben.

Chile (3-5-2): Thủ môn: 1 - Bravo; Hậu vệ: 17 - Medel, 5 - Silva, 18 - Jara; Tiền vệ: 4 - Isla, 20 - Aranguiz, 21 - Diaz, 2 - Mena, 16 - Gutierrez; Tiền đạo: 7 - Sanchez, 11 - Vargas.

Kết quả tỉ số trận đấu Hà Lan – Chile World Cup 2014, diễn biến chính

Hiệp 1 trận đấu giữa Hà Lan và Chile bắt đầu

Phút thứ 4, Sanchez có pha xuống bóng bên cánh phải, nhưng anh không vượt qua được 2 cầu thủ của tuyển Hà Lan.

Phút thứ 8, tuyển Hà Lan được hưởng quả đá phạt từ giữa sân. Tuy nhiên, cú treo bóng vào vòng 16m50 không thể gây khó khăn cho hàng thủ đối phương. Các hậu vệ Chile thi đấu tập trung với mục tiêu theo kèm rất sát Robben.

Phút 14, khá bất ngờ khi Hà Lan đang phải lùi sâu chịu trận, còn Chile mới là đội áp đảo hơn. Những pha lên bóng của các cầu thủ áo cam chủ yếu tới từ những tình huống phản công.

Phút 23, tình huống nguy hiểm đầu tiên! Một pha phối hợp phạt góc tốt của Chile. Đường chuyền sệt vào trong vòng cấm đã được Gutierrez dứt điểm bằng cú sút một chạm. Bóng đi hơi cao so với khung thành.

Phút 26, Hà Lan được hưởng quả phạt từ cự ly gần 30m chếch về bên trái. Sneijder quyết định sút thẳng về phía khung thành, nhưng lực sút nhẹ và không hiểm.

Phút 38, Sanchez ngã trong vòng 16m50, nhưng trọng tài Bakary Gassama quyết định cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Các cầu thủ Chile phản ứng quyết liệt với vị vua áo đen người Gambia.

Phút 40, Robben đi bóng tốc độ vượt qua hai hậu vệ Chile và tung ra cú sút điểm khá nguy hiểm. Tuy nhiên, đáng tiếc là pha dứt điểm của anh đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành đối phương.

Phút 44 Không vào! Gutierrez không việt vị sau đường đá phạt của Diaz. Anh băng xuống và đánh đầu trong tư thế rất thoải mái. Tuy nhiên bóng lại đi ra ngoài.

Kết thúc hiệp 1, Hà Lan và Chile tạm hòa nhau với tỷ số 0-0.

Hiệp 2 trận đấu giữa Hà Lan và Chile bắt đầu.

Phút 47, Ngay đầu hiệp hai, Chile đã có sự thay đổi người đầu tiên. Gutierrez rời sân, nhường chỗ cho Jean Beausejour.

Phút 51, ĐT Chile có pha tấn công trung lộ khá hay, nhưng pha chọc khe cuối cùng lại có lực hơi mạnh, không gây được khó khăn cho thủ môn Cillessen. Trong khi đó, Hà Lan chơi thiếu sắc nét.

Phút 57, Sanchez sút xa, bóng bay mạnh, nhưng vọt xà.

Phút 63, Chile đang kiểm soát bóng tới 63%, điều cũng dễ hiểu khi Hà Lan vẫn đang chọn cách đá phòng ngự phản công.

Phút 65, Blind nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sanchez.

Phút 66, Robben thực hiện pha solo qua 3 hậu vệ Chile, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không thể vượt qua được thủ môn Bravo.

Phút 73, Từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Sneijder treo bóng vào vòng 16m50, nhưng không có bất cứ dứt điểm nguy hiểm nào về phía khung thành Chile.

Phút 78, VÀOOOOOOO!!!!!!!!!, Hà Lan - Chile 1-0, Cầu thủ vừa vào sân Leroy Fer là tác giả bàn thắng này từ một pha bật cao đánh đầu mạnh mẽ.

Phút 81, Chile được hưởng liên tiếp hai quả phạt góc, các cầu thủ Chile đã tạo được sóng gió trước khung thành thủ môn Cillessen nhưng không thể có cú dứt điểm nguy hiểm.

Phút 90: Hiệp 2 trận đấu sẽ có 3 phút bù giờ

Phút 90+2, VÀOOOOOOO!!!!!!!!!!, Tỉ số là 2-0 cho ĐT Hà Lan. Memphis Depay ghi bàn. Hà Lan phản công nhanh, Robben dốc bóng xâm nhập vòng cấm, đi xuống sát biên, căng ngang cho Depay ập vào ghi bàn.

Trận đấu kết thúc. Hà Lan vượt qua Chile với tỉ số 2-0. 

Kết quả tỉ số trận đấu Hà Lan - Chile tại World Cup 2014 với kết quả 2-0 nghiêng về tuyển Hà Lan

Vân Anh (th)

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang