Kết quả tỉ số trận đấu Hà Lan – Mexico World Cup 2014: 2-1

author 01:15 30/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Hà Lan – Mexico tại World Cup 2014 là 2-1. Đây là là cuộc đối đầu giữa đội có hàng công mạnh nhất giải Hà Lan với Mexico. Với hai bàn thắng liên tiếp cuối trận, Hà Lan đã bất ngờ giành được tấm vé vào Tứ Kết World Cup 2014.

Sự kiện: World Cup 2018

Kết quả tỉ số trận đấu Hà Lan – Mexico World Cup 2014, bình luận trước trận đấu

Được xem là một trong những đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu Âu tại World Cup 2014, Hà Lan quật ngã cả đương kim vô địch Tây Ban Nha lẫn một Chile đang đạt phong độ cực tốt. Họ cũng đánh bại tuyển Úc trong một cuộc rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính.

Hà Lan là một trong những đội bóng có hàng công “khủng” nhất, khi ghi tới 10 bàn sau 3 trận vòng bảng. Thậm chí ở lượt trận cuối, nếu như Persie không nghỉ, số bàn thắng của đội bóng màu áo da cam còn nhiều hơn thế.

Đối thủ của Hà Lan là đội tuyển có thành tích bất bại tại vòng bảng Mexico. Chơi ngang ngửa với chủ nhà Brazil và thắng thuyết phục hai đối thủ khác ở bảng A là Croatia và Cameroon, các cầu thủ Mexico cho thấy họ là đối thủ xứng đáng của đội bóng châu Âu. Nếu như Hà Lan có bộ đôi Van Persie – Robben, thì Mexico có ngôi sao R. Marquez. Ở tuổi 35, Marquez vẫn còn sung sức và là cầu thủ ghi bàn thắng ở ba kỳ World Cup khác nhau.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp tuyển Mexico giành quyền lọt vào vòng 1/8 World Cup. Thành tích trên của El Tri có công rất lớn của HLV Miguel Herrera. Ông xây dựng tuyển Mexico phát huy sức mạnh dựa trên lối chơi tập thể.

Thành tích đối đầu tình từ năm 1998 đến nay, hai đội gặp nhau bốn lần thì Mexico chỉ hòa được một, thua ba trận, nhưng lần này Mexico có đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Đó là chưa kể có một lời nguyền với các đội bóng châu Âu, là chưa bao giờ giành chức vô địch khi World Cup được tổ chức ở châu Mỹ. 

Đội hình xuất phát trận Hà Lan – Mexico

Hà Lan: Cillessen, Vlaar, De Vrij, Blind, De Jong, Van Persie, Sneijder, Robben, Verhaegh, Kuyt, Wijnaldum.

Mexcio: Ochoa, Rodriguez, Salcido, Marquez, Herrera, Layun, Dos Santos, Moreno, Guardado, Peralta, Aguilar.

Kết quả tỉ số trận đấu Hà Lan – Mexico World Cup 2014, diễn biến chính

Hiệp một bắt đầu! Mexico là đội giao bóng trước 

Phút 3: Mexico đã tạo được tình huống sút bóng đầu tiên của trận đấu, nhưng Layun lại thực hiện rất thiếu chính xác.

Phút 5: Thêm một pha dứt điểm của Layun, lần này là pha đột phá từ cánh trái vào trong và tung ra cú sút bằng chân phải rất uy lực nhưng bóng lại đi sạt cột dọc.

Phút 8: Gần như không có một khoảng trống nào trên sân khi cầu thủ hai đội nhập cuộc rất quyết tâm và tốc độ. Mexcio đang tỏ ra nhỉnh hơn với hai tình huống dứt điểm của cầu thủ chạy cánh Layun.

Phút 9: Chấn thương đã buộc tiền vệ trụ cột De Jong rời sân nhường chỗ cho Martin Indi.

Phút 11: Mexico đang kiểm soát bóng nhiều hơn Hà Lan nhưng đây là điều thường thấy của Hà Lan dưới thời Van Gaal.

Phút 18: KHÔNG VÀOOO!!! Tình huống phối hợp rất ăn ý của Mexico, Herrera đã có cơ hội ghi bàn rất tốt khi cú dứt điểm của anh đã hạ gục thủ thành Cillessen nhưng lại đi sát cột dọc.

Phút 20: Thêm một tình huống triển khai bóng rất nhanh của Mexico, rất may là một hậu vệ của Hà Lan đã kịp phá bóng ngay trước đầu của Herrera.

Phút 25: Mexico vẫn đang làm chủ rất tốt thế trận trên sân. Trong khi Hà Lan vẫn chưa có quá nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành của đối thủ.

Phút 28: Một đường lên bóng rất nhanh của các cầu thủ Hà Lan, Van Persie đã có tình huống khống chế bóng rất gọn gàng, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng lại đi không chính xác.

Phút 32: Trận đấu đang được tạm nghỉ một khoảng thời gian. Đây là điều luật mới được áp dụng tại World Cup năm nay cho những trận đấu có nhiệt độ trên 30 độ C, thời tiết khắc nghiệt tại Castelao

Kết quả tỉ số trận đấu Hà Lan – Mexico World Cup 2014:

Thời tiết khắc nghiệt buộc trận đấu phải có giờ nghỉ giữa hiệp

Sau vài phút tạm nghỉ, trận đấu đã trở lại.

Phút 37: Sự có mặt của Layun và dos Santos bên hành lang cánh trái đang giúp những đường lên bóng tấn công của Mexico trở nên rất nguy hiểm. Tuy nhiên, cho đến lúc này hàng thủ Hà Lan vẫn đang thi đấu tập trung.

Phút 40: Hà Lan tiếp tục triển khai lối chơi chắc và chậm. Có thể nói đội bóng màu cam chưa tạo được một cơ hội nguy hiểm thực sự nào.

Phút 42: Cillessen vừa phải trổ tài cản phá một cú sút cận thành của dos Santos. Đội bóng Trung Mỹ chỉ còn thiếu bàn thắng là có một hiệp đấu ấn tượng trước Hà Lan.

Hiệp 1 có 4 phút đá bù giờ.

Phút 45+2: Hà Lan vừa có một tình huống phản công rất nguy hiểm. Tuy nhiên Moreno đã xuất hiện đúng lúc để hóa giải.

Hiệp 1 kết thúc, tỷ số vẫn chưa được mở. Trong 45 phút đầu tiên Mexico là đội chơi tốt hơn với khá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Hiệp 2 bắt đầu

Phút 48: VÀOOOO!!! Ngay đầu hiệp hai, Mexico đã sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau cú vuốt bóng rất căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc xa khung thành của Giovani dos Santos.

Kết quả tỉ số trận đấu Hà Lan – Mexico World Cup 2014

Dos Santos mở tỷ số cho Mexico sau một cú ra chân cực mạnh

Phút 54: Sau khi bị chọc thủng lưới, các cầu thủ Hà Lan đang đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, các đợt tấn công vẫn đang rất rời rạc.

Phút 60: KHÔNG VÀOOO!!! Tình huống và dứt điểm sở trường của Robben, đáng tiếc là bóng lại đạp trúng chân hậu vệ Mexico đi sạt cột dọc.

Phút 64: Không được, một tình huống chuyền bóng rất tinh tế của Robben, đáng tiếc là Sneijder lại băng vào hơi chậm và không tiếp được bóng.

Phút 69: Aguilar đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Memphis Depay.

Phút 74: KHÔNG VÀOOO!!! Một pha solo và dứt điểm rất tốt của Robben, đáng tiếc là anh vẫn chưa thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn Ochoa

Phút 79: Rất nguy hiểm, một pha đi bóng vượt qua 2 hậu vệ Hà Lan trước khi dứt điểm đi sát xà ngang của Caceido.

Phút 85: Trận đấu đang trôi dần về những phút cuối, Mexico đang chủ động chơi phòng ngự phản công khiến Hà Lan rất khó có cơ hội tiếp cận khung thành Ochoa.

Phút 87: VÀOOOO!!! Trận đấu đã trở về vạch xuất phát, sau bàn thắng gỡ hòa từ cú sút cực mạnh của Sneijder trong vòng cấm.

Phút 90+1: Robben đã bị Marquez phạm lỗi trong vòng cấm, và Hà Lan được hưởng quá đá phạt 11m.

Kết quả tỉ số trận đấu Hà Lan – Mexico World Cup 2014

 Trên chấm 11m Klaas Jan Huntelaar sút tung lưới Ochoa.

Phút 90+3: VÀOOO!!! Huntelaar đã đánh lừa được Ochoa trên chấm 11m, và tỷ số được nâng lên 2-1 cho Hà Lan.

Hết giờ!!! Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc, Mexico đã bị loại một cách đầy oan nghiệt với những gì họ đã trình diễn đêm nay. Hà Lan đã có tấm vé đi tiếp vào tứ kết sau khi lội ngược dòng thắng 2-1 bằng các bàn thắng ở những phút cuối.

Kết quả tỉ số trận đấu Hà Lan – Mexico World Cup 2014: 2-1 nghiêng về tuyển Hà Lan

Dự đoán kết quả trận Đức đấu với Algeria 3h đêm nay 01/7: Tạm biệt đại bàng sa mạc

Vân Anh (th)

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang