Kết quả tỉ số trận đấu Honduras – Thụy Sỹ World Cup 2014: 0-3

author 06:37 26/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Honduras – Thụy Sỹ World Cup 2014 với kết quả chung cuộc 0-3 nghiêng về đội Thụy Sỹ. Với kết quả này, Thụy Sỹ lọt vào vòng trong, đối thủ của họ là Argentina.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận đấu Honduras – Thụy Sỹ World Cup 2014, bình luận trước trận đấu

Nhìn lại loạt trận cuối cùng bảng H World Cup 2010, Thụy Sỹ gặp Honduras trong trận đấu mà nếu thắng họ sẽ có vé đi tiếp. Tuy nhiên, với kết quả hòa 0-0, đoàn quân của HLV Ottmar Hitzfeld phải ngậm ngùi nhìn Chile và Tây Ban Nha dắt tay nhau vào vòng đấu knock-out.

Lịch sử lặp lại, 4 năm sau hai đội lại gặp nhau trong một tình cảnh tương tự. Honduras đã chính thức bị loại sau hai trận thua trước Pháp và Ecuardo, trong khi đó Thụy Sỹ đang rất “khát” chiến thắng để không phải một lần nữa  xách vali về nước sớm. Nếu Pháp không lỏng chân, đá thắng Ecuardo, Thụy Sỹ chỉ cần hòa là đi tiếp. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ottmar Hitzfeld phải tính tới phương án Pháp giữ chân cho vòng knock-out, có thể thả Ecuardo nên họ chỉ có thể giành vé đi tiếp bằng cách ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới Honduras để  đem hiệu số bàn thắng bại ra so sánh khi hai đội bằng điểm nhau.

Dẫu vậy, sẽ không dễ nếu Thụy Sỹ muốn thắng đậm. Honduras được dẫn dắt bởi Luis Fernando Suarez, một cựu hậu vệ nên luôn lấy chắc chắn tuyến dưới làm tôn chỉ. Trong trận ra quân, Honduras thua Pháp 0-3 nhưng đó là trận đấu mà họ phải chơi thiếu người từ phút 43. Ở loạt trận thứ hai đội bóng đến từ khu vực CONCACAF cũng khiến Ecuador toát mồ hôi khi vượt lên dẫn trước từ phút 31. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn với Thụy Sỹ khi Honduras chào đón trở lại của Palacios Suazo, tiền vệ phòng ngự đang thi đấu tại Premier League trong màu áo Stoke. Có cầu thủ sinh năm 1984 làm nhiệm vụ càn quét phía trên hàng thủ, khung thành Honduras sẽ trở nên an toàn hơn rất nhiều.

Đội hình xuất phát trận:

Honduras: Noel Valladares; Maynor Figueroa, Víctor Bernárdez, Juan Carlos Garcia, Brayan Beckeles; Roger Espinoza, Wilson Palacios, Luis Garrido, Óscar Boniek García; Carlo Costly, Jerry Bengtson. 

Thụy Sỹ: Diego Benaglio; Ricardo Rodríguez, Johan Djourou, Stephan Lichtsteiner, Fabian Schär; Xherdan Shaqiri, Blerim Dzemaili, Gökhan Inler, Admir Mehmedi, Granit Xhaka; Josip Drmić.

Kết quả tỉ số trận đấu Honduras – Thụy Sỹ World Cup 2014, diễn biến chính

Trận đấu bắt đầu, Honduras giành quyền giao bóng trước.

Phút 2, Honduras để mất bóng, Thụy Sỹ suýt chút nữa có bàn thắng trong pha tấn công này, rất may trong pha bóng lộn xộn trước khung thành, các cầu thủ của Thụy Sỹ không tận dụng được.

Phút 5, VÀO!!!! 1-0 cho Thụy Sỹ. Shaqiri sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vào góc cao khung thành mở tỷ số cho Thụy Sỹ.

 

Kết quả tỉ số trận đấu Honduras – Thụy Sỹ World Cup 2014: 0-3

Kết quả tỉ số trận đấu Honduras – Thụy Sỹ tại World Cup 2014 được mở màn với cú sút của Shaqiri

Phút 7, Honduras phản công nguy hiểm nhưng không kết thúc được. Tình thế hiện tại rất khó khăn cho Honduras, muốn vào vòng trong họ phải ghi 4 bàn thắng và cầu mong cho Pháp thắng Ecuador.

Phút 10, Một quả tạt từ cánh trái, thủ môn Thụy Sỹ đã bắt gọn. Đó là một trong những pha tấn công đơn giản mà Honduras tổ chức cho đến thời điểm này.

Phút 12, Honduras vẫn đang tấn công liên tục nhưng họ thiếu sự sắc sảo trong những đường chuyền.

Phút 14, Thụy Sỹ được hưởng quả đá phạt trước khung thành Honduras, khoảng cách khoảng 30m, người bị phạm lỗi là Shaqiri.

Phút 16, Shaqiri sút bóng bật hàng rào, Thụy Sỹ được hưởng quả phạt góc. Bóng chạm tay trung vệ Figueroa của Honduras khi anh này đang đứng trong hàng rào nhưng trọng tài không nhìn thấy. 

Phút 19, Lại một pha dàn xếp tấn công rất đẹp của Thụy Sỹ, rất tiếc cú sút của Shaqiri không mấy nguy hiểm.

Phút 21, Trung vệ Beckeles vừa có cú sút ở khoảng cách 5m nhưng pha xoay người của anh khiến cú sút không như mong muốn.

Phút 23, Honduras vẫn tấn công không mệt mỏi nhưng vẫn phải dè chừng Thụy Sỹ phản công.

Phút 25, Honduras vẫn trung thành với những quả tạt từ 2 cánh, nhưng lối chơi này chưa phát huy được tác dụng.

Phút 27, Khu vực giữa sân rất chật chội với những pha tranh chấp bóng quyết liệt.

Phút 31, VÀO!!! Shaqiri lại ghi bàn, nâng tỷ số 2-0 cho Thụy Sỹ bằng pha xuống bóng đối diện thủ môn. Mải mê dâng cao, Honduras để lộ khoảng trống chết người và Thụy Sỹ khai thác cực tốt điều này.

Phút 35, Một cú sút nguy hiểm của Bengtson nhưng bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Honduras.

Phút 37, Xhaka băng xuống bên cánh phải và tung cú sút dũng mãnh, rất tiếc bóng đi chệch cột dọc.

Phút 39, Honduras bắt buộc phải thay người bởi Costly (13) gặp chấn thương, Palacios (9) vào thay.

Phút 42, Drmic vừa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi không qua mặt được thủ môn của Honduras.

Phút 45, Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

Hiệp 1 khép lại với tỉ số tạm thời 2-0 cho Thụy Sỹ.

Hiệp 2 bắt đầu.

Phút 48, Một pha tấn công nguy hiểm của Honduras, từ đường chuyền bên cánh trái, bóng đi sệt xuyên qua hàng phòng ngự của Thụy Sỹ và chệch cột dọc chỉ trong gang tấc.

Phút 51, Bengtson suýt ghi bàn khi đi bóng qua được thủ môn của Thụy Sỹ nhưng cú sút cuối cùng bị hậu vệ đối phương phá ngay vạch cầu môn.

Phút 54, HLV Suarez của Honduras phải ra sát đường biên để chỉ đạo các học trò của mình tràn lên tấn công.

Phút 57, Shaqiri lại có pha đối mặt với thủ môn Honduras nhưng cú sút của anh lại quá nhẹ.

Phút 58, Thụy Sỹ tổ chức rất nhiều pha tấn công nhưng hàng tiền đạo của họ có vẻ chần chừ và chơi không hăng hái như hiệp 1.

Phút 60, Palacios (9) bị đẩy trong vòng cấm khi anh có bóng đối diện với thủ môn nhưng trọng tài Pitana người Argentina không cho Honduras được hưởng quả penalty trong sự phản đối của các cầu thủ.

Phút 65, Thẻ vàng. Palacios của Honduras nhận thẻ vàng khi phạm lỗi thô bạo với Xhaka.

Phút 70, VÀOOO!!! 3-0 cho Thụy Sỹ. Shaqiri lập hatrick bằng pha đệm bóng cận thành, Drmic lại là người kiến tạo bóng.

Phút 73, Thụy Sỹ thay người, Drmic được cho ra nghỉ, Seferovic vào thay.

Phút 75, Hai đội thay người cùng một lúc: Thụy Sỹ thay Xhaka bằng Lang, Honduras thay Garcia bằng Najar.

Phút 76, Honduras thay người, Chavez vào sân thay cho Espinoza.

Phút 81, Từ quả tạt bên cánh phải, Mehmedi một mình trống trải nhưng dứt điểm ngay người thủ môn Honduras.

Phút 85, Thụy Sỹ tung Dzemaili (15) vào thay Shaqiri, một ngày thi đấu quá thành công của tiền đạo số 23. Palacios lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng danh dự cho Honduras khi anh đệm hụt bóng cách khung thành chỉ 3m.

Phút 90, Một cú sút từ hơn 30m của Figueroa nhưng thủ môn của Thụy Sỹ đã bắt gọn.

Trận đấu được thêm 3 phút bù giờ.

Phút 90+3, HẾT GIỜ. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 của Thụy Sỹ. Với kết quả này, Thụy Sỹ lọt vào vòng trong, đối thủ của họ là Argentina.

Kết quả tỉ số trận đấu Honduras – Thụy Sỹ World Cup 2014 với kết quả chung cuộc 0-3 nghiêng về Thụy Sỹ.

Minh Thùy (T/h)

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang