Kết quả tỉ số trận đấu Hy Lạp – Bờ Biển Ngà World Cup 2014: 2-1

author 06:41 25/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Hy Lạp – Bờ Biển Ngà tại World Cup 2014 là 2-1. Tiền đạo Giorgos Samaras đã ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút bù giờ thứ hai giúp Hy Lạp giành chiếc vé còn lại của bảng C vào vòng 1/8.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận đấu Hy Lạp – Bờ Biển Ngà World Cup 2014, bình luận trước trận đấu

Đang có được 3 điểm sau 2 lượt trận, Bờ Biển Ngà tràn đầy hi vọng vào vòng 1/16 World Cup 2014 khi chỉ cần 1 trận hòa là đủ để họ đi tiếp dù Nhật bản có vượt qua Colombia. Tuy nhiên điều đó khó có thể xảy ra khi Colombia đang thể hiện lối chơi hết sức thuyết phục trước các đội bóng tại bảng đấu này.Về phía Hy Lạp, họ cần 1 chiến thắng để hi vọng đi tiếp, nhưng điều đó không hề dễ dàng khi đội bóng đến từ châu Âu đang có sự thiếu hụt nhân sự.

Bờ Biển Ngà lại sở hữu một hàng công rất mạnh. Những cái tên như Didier Drogba, Salomon Kalou, Gervinho, Wilfried Bony hay Yaya Toure... đủ khiến bất cứ đối thủ nào nghe tới cũng phải e ngại. Theo thống kê, trong 20 trận gần nhất, “Những ngôi sao đen” đều tìm thấy mành lưới đối phương. Trong 2 trận vừa qua ở VCK World Cup 2014, các học trò của HLV Sabri Lamouchi cũng đã có 3 bàn thắng.

Ngoài ra, thể lực cũng có những sự chênh lệch lớn. Nếu như Hy Lạp càng thi đấu về cuối càng hụt hơi thì ngược lại, Bờ Biển Ngà có thể chạy liên tục 90 phút mà không cảm thấy mệt mỏi. Hãy xem những phút cuối cùng trận đấu với Colombia, Drogba và các đồng đội vẫn điên đảo tấn công như những phút đầu trận. Ngược hẳn với những cái bóng áo vàng chỉ chăm chăm lui về cố thủ vì đã thấm mệt. Khó có chuyện có bất ngờ và đội bóng đến tự xứ sở các vị thần chuẩn bị đón một bi kịch thực sự.

Đội hình xuất phát trận

HY LẠP: Karnezis; Torosidis, Manolas, Papastathopoulos, Holebas; Salpingidis, Kone, Karagounis, Lazaros, Maniatis; Samaras

BỜ BIỂN NGÀ: Barry; Aurier, Kolo Toure, Bamba, Boka; Die, Yaya Toure, Tiote; Kalou, Drogba, Gervinho.

Kết quả tỉ số trận đấu Hy Lạp – Bờ Biển Ngà World Cup 2014, diễn biến chính

Trận đấu bắt đầu, Hy Lạp giành quyền giao bóng

Phút 9, Bờ Biển Ngà có pha phản công nguy hiểm bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Gervinho lại không vượt qua được trung vệ Kostas Manolas sau đường chuyền rất đẹp của Drogba

Phút 12, Hi Lạp phải thay người bắt buộc khi tiền vệ Panagiotis Kone (8) bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Andreas Samaris (22) vào thế chỗ.

Phút 24, Hi lạp lại phải thay người bắt buộc khi thủ môn Orestis Karnezis (1) bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Thủ môn Panaglotis Glykos (12) vào sân thế chỗ.

Phút 33, nguy hiểm, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, hậu vệ Jose Holebas (Hi Lạp) lên tham gia tấn công đã tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Boubacar Barry. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Hi Lạp khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Phút 42,  VÀOOOOOOOOO!!!!!!!!!!!  1-0 cho Hy Lạp, xuất phát từ sai lầm của các hậu vệ Bờ Biển Ngà, Andreas Samaris cướp bóng phối hợp bật tường một chạm với Georgios Samaras rồi thoát xuống tung cú dứt điểm hạ thủ môn Barry, mở tỉ số cho Hi Lạp.

kết quả tỉ số trận đấu Hy Lạp - Bờ Biển Ngà World Cup 2014Andreas Samaris là người mở tỉ số cho Hy Lạp

Phút 45+4, trọng tài Carlos Vera (Ecuador) nổi còi cho hiệp 1 trận Hi Lạp - Bờ Biển Ngà kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Hi lạp.

Hiệp 2 bắt đầu

Phút 46, cơ hội lại đến với Hi Lạp sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Nhưng lần này pha dứt điểm sát vòng cấm của tiền vệ Lazaros Christodoulopoulos đã chạm chân một hậu vệ Bờ Biển Ngà đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 49, NGUY HIỂM, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Cheick Tiote (Bờ Biển Ngà) tung cú dứt điểm cực mạnh từ cự li hơn 20m. Đáng tiếc bóng lại đi ngay vào tay thủ môn Panaglotis Glykos.  

Phút 59, thêm một cú sút nguy hiểm nữa được các chân sút Hi Lạp thực hiện về phía khung thành Bờ Biển Ngà. Nhưng lần này pha dứt điểm trước vòng cấm của tiền vệ Dimitris Salpingidis đã không thắng được thủ môn Barry.

Phút 62, tiền vệ Salomon Kalou (Bờ Biển Ngà) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Vasilis Torosidis.

Phút 68, NGUY HIỂM, may mắn một lần nữa không đứng về phía Hi Lạp khi cú dứt điểm trái phá từ cự li khoảng 25m của tiền vệ Giorgos Karagounis sau khi vượt qua thủ môn Barry lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Phút 70, tiền vệ Geoffroy Serey Die (Bờ Biển Ngà) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Jose Holebas.

Phút 74, VÀOOOOOOOOO!!!!!!!!!!!   từ pha lên bóng ở trung lộ, Gervinho thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Wilfried Bony, quân bình tỉ số 1-1 cho Bờ Biển Ngà.

Phút 83, Bờ Biển Ngà thay người cuối cùng với Giovanni Sio (21) vào thế chỗ Gervinho.

Phút 90+1,PENALTY,  Cầu thủ vào thay người Sio phạm lỗi với Samaras trong vòng cấm và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

VÀOOOOOOOOO!!!!!!!!!!!... 2-1 cho Hi Lạp. Trên chấm 11m, tiền đạo Giorgos Samaras đánh bại thủ môn Barry, nâng tỉ số lên 2-1 cho Hi Lạp.

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về Hi Lạp. Hy Lạp đánh bại Bờ Biển Ngà để chiếm lấy vị trí thứ 2 vào vòng 1/8.

Kết quả tỉ số trận đấu Hy Lạp – Bờ Biển Ngà tại World Cup 2014 là 2-1 với chiến thắng đến từ đội tuyển Hy Lạp

Vân Anh (th)

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang