Kết quả tỉ số trận đấu: Italia – Costa Rica: 0-1

author 05:21 21/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Italia – Costa Rica: 0-1. Trong cuộc đối đầu này, Italy được đánh giá vượt trội cả về đẳng cấp lẫn lực lượng tuy nhiên một cú đánh đầu của Bryan Ruiz đã giúp Costa Rica chiến thắng, còn ai dám nói họ rơi vào bảng tử thần chỉ để lót đường không?!

Sự kiện:

Cuộc đọ sức giữa tuyển Italia và Costa Rica nhận được sự quan tâm đặc biêt của các CĐV Anh, tuy nhiên Italia đã khiến họ thất vọng bởi Italia thua và thầy trò HLV Roy Hodgson đã chính thức bị loại mặc dù phía trước họ vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Kết quả tỉ số trận đấu: Italia – Costa Rica những thông tin trước trận đấu

Trước khi World Cup 2014 diễn ra, bảng D được xem là bảng tử thần với Italia, Anh, Uruguay trong khi Costa Rica được xem là đội lót đường. Vậy mà chỉ sau lượt đấu đầu tiên, Costa Rica đã khiến người ta phải thay đổi 180 độ cách nhìn về họ. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Uruguay, thầy trò Jorge Pinto đã gửi đi thông điệp rằng họ sẽ là một ẩn số khó lường tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Không có nhiều cá nhân xuất sắc nhưng điều đó càng làm tôn lên tinh thần tập thể của Costa Rica. Ở trận ra quân, có rất nhiều bất lợi thuộc về đội bóng Trung Mỹ nhưng họ đều vượt qua. Lực lượng đã không được đánh giá cao bằng Uruguay, Los Ticos lại bị thủng lưới ngay từ nửa đầu hiệp 1. Nhưng sau bàn thua đó, người ta đã thấy được sự quật khởi của những cầu thủ áo trắng.

Tuy nhiên, trong cuộc chiến đêm nay, với lối chơi hiệu quả một lần nữa đã giúp Costa Rica giành trọn ba điểm tại bảng D. Vẫn là đội hình 4-5-1 đã thắng Uruguay 3-1 ở trận mở màn, Costa Rica tiếp tục thắng Italia 1-0 với cú đánh đầu đẹp mắt của Ruiz ở phút 45 của trận đấu.

Những cú tỉa bóng hay phát động tấn công từ xa của Pirlo đã hoàn toàn bị hàng phòng ngự nhiều tầng của Costa Rica hóa giải. Miếng đánh này của Ý chỉ hai lần phát huy tác dụng vào giữa hiệp một khi Pirlo bấm bóng cho Balotelli thoát xuống đối mặt thủ môn Navas nhưng cả hai lần, anh đều dứt điểm không tốt.

Trong hiệp hai, dù đã đưa các cầu thủ tấn công như Cassano, Insigne, Cerci vào sân nhưng Italia vẫn tỏ ra bế tắc trong các ý tưởng tấn công. Trong khi đó Costa Rica, với sự ủng hộ của cái nóng, vẫn chơi sung sức và dễ dàng thắng trong các pha tranh chấp khi các cầu thủ Italia ngày càng bị bào mòn thể lực.

Trận thắng là hoàn toàn xứng đáng cho Costa Rica. Ngoài bàn thắng, họ còn bị trọng tài từ chối một quả phạt 11m rõ ràng ở cuối hiệp một khi Chiellini phạm lỗi từ phía sau với Campbell trong tình huống anh dốc bóng để đối mặt với thủ môn Buffon. Nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, có lẽ Chiellini phải bị thẻ đỏ còn Costa Rica được hưởng quả penalty.

Với kết quả này, Costa Rica có vé vào vòng 16 đội còn Anh bị loại. Ở lượt trận cuối, Italia và Uruguay sẽ tranh chiếc vé thứ hai của bảng trong trận đối đầu trực tiếp.

Đội hình xuất phát trận Italia – Costa Rica

Italia: Buffon, Abate, Chiellini, Barzagli, Darmian, De Rossi, Pirlo, Motta, Marchisio, Candreva, Balotelli.

Costa Rica: Navas; Gamboa, Duarte, Gonzalez, Umana, Diaz; Ruiz, Borges, Tejeda, Bolanos; Campbell.

Kết quả tỉ số trận đấu Italia – Costa Rica diễn biễn chính 

Trận đấu bắt đầu, Italia là đội giao bóng trước

Phút thứ 3, dù được đánh giá thấp hơn, song các cầu thủ Costa Rica đang nhập cuộc rất tự tin và sẵn sàng tranh chấp bóng với những ngôi sao của ĐT Italia.

Phút 11, các cầu thủ Italia đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi trước hệ thống phòng ngự rất kỷ luật và chắc chắn của Costa Rica. 

Phút 17, Costa Rica một lần nữa cho thấy sự nguy hiểm của mình ở những tình huống cố định, nhưng Buffon đã có pha bắt bóng chắc chắn.

Phút 22, Balotelli tỏ qua quá đơn độc trên hàng công của Italia. Mỗi khi có bóng, Super Mario luôn bị 2 hậu vệ đối phương theo sát khiến anh không có cơ hội xoay sở để dứt điểm.

Phút 27, rất nguy hiểm, cú sút đầu tiên của các cầu thủ Italia xuất phát từ chân của Thiago Motta. Đáng tiếc là cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc.

Phút 31, KHÔNG VÀOOOO!!! Một pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vô cùng đáng tiếc của Balotelli. Ở tình huống đối mặt với thủ môn của Costa Rica, Super Mario lại tâng bóng đi chệch cột dọc.

Tỉ lệ kiểm soát bóng đang là Italia 45%, Costa Rica 55%.

Phút 39, thêm một cú dứt điểm của các cầu thủ Costa Rica, tuy nhiên cú sút của Ruiz vẫn chưa đủ khó để có thể đánh bại Buffon.

Phút 42,rất nguy hiểm, cú đánh đầu ngược của Duarte đã đưa bóng đi sạt xà ngang khung thành Italia.

Phút 44, VÀOOOOOOOO!!! Một cú đánh đầu rất kỹ thuật của Bryan Ruiz, bóng dội xà ngang bay vào khung thành Buffon và tỷ số bất ngờ được mở cho các cầu thủ Costa Rica.

Kết quả tỉ số trận đấu Italia – Costa Rica

Kết quả tỉ số trận đấu Italia – Costa Rica hiệp 1 là 0-1 nghiêng về Costa Rica

Hêt giờ!!! Hiệp 1 đã khép lại với phần thắng 1-0 tạm nghiêng về phía Costa Rica. 

Hiệp 2 trở lại! Costa Rica là đội giao bóng

Phút 46, Italia có sự thay đổi người khi tiền đạo Cassano được tung vào sân thay cho Thiago Motta.

Phút 52, Italy được hưởng quả đá phạt gần với vòng 16m50 sau khi Cassano bị phạm lỗi. Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để Pirlo khẳng định giá trị của mình. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ này không quá hiểm nên dễ dàng bị Navas cản phá.

Phút 63, dù tăng cường 2 ngôi sao trên hàng công, song đến lúc này các cầu thủ Italia vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc phá tan hệ thống phòng ngự của Costa Rica.

Phút 67, Costa Rica có sự thay đổi người, Cubero vào sân thay cho Tejeda

Phút 75, trận đấu chỉ còn khoảng 15 phút nữa, Italia vẫn đang đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, với thế trận hiện tại, rất khó để Azzurri làm được điều này.

Phút 79, các cầu thủ Costa Rica đang thi đấu với 200% sức mạnh của mình, sẵn sàng lăn xả để cản bước những ngôi sao đến từ châu Âu. Trong một ngày nhạc trưởng Pirlo thi đấu dưới sức, Italia đứng trước viễn cảnh trắng tay dù được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Phút 82, sau đường chuyền của Cerci, Lorenzo Insigne dứt điểm cẩu thả ở ngoài vòng cấm của Costa Rica. Bóng đi quá cao so với khung thành.

Phút 87, tỉ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về phía Costa Rica. Nếu như họ giành chiến thắng ở trận đấu này, Italy sẽ phải quyết đấu với Uruguay để giành vé đi tiếp. Trong khi đó, đội tuyển Anh sẽ phải về nước sớm.

Phút 90, Cassano cố gắng dứt điểm sau quả phạt góc của đồng đội, tuy nhiên bóng đã đi chệch cột dọc khung thành

Phút 90+2: Pha cứa lòng từ khá xa của Randall Brenes suýt chút nữa đem lại bàn thắng thứ 2 cho Costa Rica.

HẾT GIỜ!!!Costa Rica tiếp tục gây nên bất ngờ tại World Cup 2014 khi hạ Italia 1-0 ở trận thứ hai ở bảng D. Kết quả này giúp Costa Rica lọt vào vòng 16 đội và khiến Anh chính thức chia tay World Cup 2014.

Kết quả tỉ số trận đấu Italia – Costa Rica chung cuộc 0-1 nghiêng về tuyển Costa Rica

Vân Anh (th)

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang