Kết quả tỉ số trận đấu Mỹ - Bồ Đào Nha World Cup 2014: Hòa 2-2

author 09:18 23/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Mỹ - Bồ Đào Nha World Cup 2014 với kết quả chung cuộc hòa 2-2. Tiền đạo vào sân thay người Silvestre Varela đã ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút bù giờ cuối cùng, giúp Bồ Đào Nha hòa Mỹ 2-2 trên sân Amazonia Arena (Manaus) ở lượt trận thứ hai (bảng G) World Cup 2014.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận đấu Mỹ - Bồ Đào Nha World Cup 2014, bình luận trước trận đấu

Tại bảng G World Cup 2014 hiện tại, Mỹ và Bồ Đào Nha đang ở 2 tình cảnh trái ngược nhau. Trong khi Mỹ may mắn có 3 điểm trước đối thủ khó chơi Ghana (đối thủ cạnh tranh trực tiếp) thì Bồ Đào Nha thất thủ 0-4 trước đội tuyển Đức. Tấm vé đầu bảng rất khó thoát khỏi tay Đức, chính vì vậy mục tiêu của cả 2 đội dành cho trận đấu này cũng là rất rõ ràng.

Bước vào cuộc đối đầu với các cầu thủ Mỹ, chắc chắn người Bồ phải nỗ lực hết mình nếu không muốn nối gót những chú sư tử Anh .Bồ Đào Nha không còn cách nào khác là buộc phải giành chiến thắng để mở ra cơ hội giành vé đi tiếp. Gánh nặng đó lại được đặt lên vai Ronaldo, liệu siêu sao của Real Madrid có tỏa sáng để mang về niềm vui cho người Bồ? 

Về mặt lực lượng trong khi Mỹ chỉ vắng duy nhất tiền đạo Jozy Altidore vì chấn thương thì đối thủ lại đau đấu với vấn nạn chấn thương và thẻ phạt như Hugo Almeida, Fabio Coentrao (chấn thương), Pepe (treo giò). 

Sau thất bại thảm hại trước Đức, HLV Paulo Bento đã có sự thay đổi trong khung thành Bồ Đào Nha. Beto, nhà vô địch Europa League với Sevilla, được bắt chính thay Rui Patricio. Ngoài ra, do vấn đề chấn thương, vị trí hậu vệ trái và tiền đạo cũng được thay đổi, với Andre Almeida và Postiga trong đội hình xuất phát

Sau chiến thắng trong trận ra quân, ĐT Mỹ đang tràn trề cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử trải qua 2 kỳ World Cup liên tiếp góp mặt tại vòng knock-out. Ngoài ra nếu giành 3 điểm, đội bóng xứ cờ hoa có thể sẽ tiễn chính BĐN về nước để giành quyền đi tiếp. Ronaldo và các đồng đội rất cần một chiến thắng nhưng trong trường hợp chỉ có được một điểm họ vẫn chưa hết hy vọng khi còn trận đấu với Algeria ở lượt đấu cuối. 

Đội hình xuất phát trận

Mỹ: Howard, Beasley, Johnson, Cameron, Besler, Jones, Bradley, Beckerman, Zusi, Bedoya, Dempsey.

Bồ Đào Nha: Beto, Ricardo Costa, Alves, Pereira, Meireles, Nani, Veloso, Moutinho, Almeida, Ronaldo, Postiga.

Kết quả tỉ số trận đấu Mỹ - Bồ Đào Nha World Cup 2014, diễn biến chính

Trận đấu bắt đầu. Mỹ là đội phát bóng trước

Ngay những phút đầu tiên: VÀOOOOOOOOOO !!!!!!!!!! 1-0 cho Bồ Đào Nha, Nani đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Bồ Đào Nha sau sai lầm và sự mất tập trung của hàng thủ tuyển Mỹ.

Kết quả tỉ số trận đấu Mỹ - Bồ Đào Nha World Cup 2014Pha dứt điểm của Nani mở tỉ số cho Bồ Đào Nha ở những phút đầu tiên

Phút 11, Mỹ có pha phản công nguy hiểm bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đi bóng và dứt điểm từ góc hẹp của Fabian Johnson đã chạm chân một hậu vệ Bồ Đào Nha bay vọt xà.

Phút 20: Những phút vừa qua tuyển Mỹ cầm bóng nhiều hơn và đang chơi lấn sân. Tuy nhiên, họ vẫn chưa tạo ra được những pha phối hợp sắc nét đe dọa khung thành Beto.

Phút 28: Vừa rồi là cú sút chân trái chéo góc bóng chìm khá nguy hiểm của Michael Bradley bên phía Mỹ nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Beto

Phút 33: NGUY HIỂM! Thêm một pha dứt điểm nữa của tuển Mỹ nhưng bóng vẫn không chịu đi vào lưới sau cú sút của Johnson. Ông Klinsmann tỏ ra hết sức nuối tiếc sau cú sút trượt mục tiêu này.

Phút 37: Tuyển Mỹ vẫn đang là đội bóng có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Bồ Đào Nha vẫn đang rất thành công trong việc triển khai phòng thủ.

Phút 43: Ronaldo vừa có một quả sút phạt rất thiếu chính xác. Rõ ràng chấn thương vẫn đang khiến cầu thủ này chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất.

Phút 45: Hiệp một đã khép lại với tỷ số là 1-0 đang làm nghiêng về Bồ Đào Nha.Hiệp hai đã trở lại, với đội bóng phát là Bồ Đào Nha

Phút 50: Thế trận trong những phút đầu hiệp hai vẫn không có nhiều thay đổi so với hiệp một. Mỹ vẫn đang nỗ lực tìm bàn gỡ, trong khi Bồ Đào Nha vẫn đang tỏ ra rất hiệu quả với lối chơi phòng ngự của mình.

Phút 55: Không vào! Tuyển Mỹ vừa bỏ lỡ một cơ hội không thể tốt hơn để quân bình tỷ số với cú sút cận thành của Bradley. Tuy nhiên may mắn cho Bồ Đào Nha khi Costa đã phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút 62, Ronaldo vừa có một tình huống thoát xuống bên cánh phải rất nguy hiểm. Tuy nhiên tình huống dứt điểm cuối cùng của anh là quá thiếu chính xác.

Phút 64, VAAAÀOOOO...! 1-1 cho Mỹ. Xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Mỹ, Jermaine Jones đẩy bóng một nhịp loại bỏ sự truy cản của Nani rồi thực hiện pha dứt điểm hạ gục thủ môn Beto.

Phút 66, cơ hội lại đến với Bồ Đào Nha sau tình huống băng ra thiếu chính xác của thủ môn Howard. Đáng tiếc trong tư thế trống trải và cách khung thành chừng 10m, tiền vệ Raul Meireles lại dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn Howard.

Phút 75, tiền vệ Jermaine Jones (Mỹ) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Joao Moutinho.

Phút 82, VAAAÀOOOO...! 2-1 cho Mỹ, một pha bóng nhạy cảm trong vòng cấm địa của BĐN, Dempsey nhận đường chuyền và đưa bóng vào lưới trống đưa Mỹ vượt lên.

Kết quả tỉ số trận đấu Mỹ - Bồ Đào Nha World Cup 2014

Dempsey đưa Mỹ vượt lên với cú đỡ bóng bằng ngực ở cự ly gần ở phút 82

Phút 87: Tuyển Mỹ đang tiến sát tới chiến thắng và cũng đồng nghĩa với chiếc vé vào vòng 1/8. Ngược lại, Bồ Đào Nha đang trên đường rời Brazil. Mọi thứ đảo lộn hoàn toàn chỉ trong ít phút hiệp 2 nhưng đó là thành quả xứng đáng dành cho những nỗ lực không mệt mỏi của các học trò HLV Klinsmann.

Phút 89, Ronaldo có cơ hội sau quả tạt bên cánh phải. Đáng tiếc pha bật cao đánh đầu từ cự li chưa đến 10m của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Những giây phút cuối cùng, VAAAÀOOOO...! 2-2 cho Bồ Đào Nha. Phút 90+4, từ quả tạt bên cánh phải của Ronaldo, Silvestre Varela thoát xuống lạo người đánh đầu hạ thủ môn Howard, san bằng tỉ số 2-2 cho Bồ Đào Nha.

HẾT GIỜ: Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Phải nhờ đến bàn thắng ở phút bù giờ của Varela, Bồ Đào Nha mới có được trận hòa 2-2 trước ĐT Mỹ.

Kết quả tỉ số trận đấu Mỹ - Bồ Đào Nha World Cup 2014 với kết quả chung cuộc hòa 2-2

Vân Anh (th)

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang