Kết quả tỉ số trận đấu Nhật Bản – Hy Lạp: Hòa 0-0

author 09:27 20/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Nhật Bản – Hy Lạp: Hòa 0-0, được chơi hơn người trong cả hiệp 2 nhưng với sự yếu kém trong dứt điểm, Nhật Bản đã không vượt qua được Hi Lạp ở lượt trận thứ hai bảng C VCK World Cup 2014.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận đấu Nhật Bản – Hy Lạp, thông tin trước trận đấu

Ở ngay trận đầu ra quân thì cả Nhật Bản và Hy Lạp đều không giành được những kết quả có lợi cho mình. Với Hy Lạp là trận thua bạc nhược trước Colombia, ở trận đấu đó thì cái sự chậm rãi trong những phút đầu và không có khả năng thích ứng trận đấu kịp thời khiến cho Hy Lạp gần như chịu trận trước 1 Colombia đa dạng và lối chơi kỹ thuật của mình.

Còn với Nhật Bản thì điểm yếu lớn nhất của họ chính là vấn đề về thể lực, có thể thấy qua trận đấu với Bờ Biển Ngà vừa qua khi mà hiệp 1 họ chơi rất tốt nhưng hiệp 2 thì hầu như những bước chạy khá nặng nề dẫn đến khả năng tranh chấp bóng ở trung lộ hầu như là bằng không trước các cầu thủ Bờ Biển Ngà với tinh thần thi đấu đang lên.

Kết thúc loạt trận đầu tiên, Nhật Bản và Hy Lạp đều cùng chung cảnh ngộ với con số 0 tròn trĩnh. Nhưng Hy Lạp là một trận thua bạc nhược trước Colombia, còn Nhật Bản vấn đề của họ chỉ là thể lực. 

Không giàu thể lực nhưng sở hữu những cầu thủ tấn công rất khéo và nhanh như Shinji Kagawa, Yuto Nagatomo và Keisuke Honda, Nhật Bản hiểu rằng đã tới lúc họ phải áp dụng nguyên tắc... Kiếm đạo vào cuộc đọ sức với Hy Lạp. Nhanh, gọn, chính xác, những yếu lĩnh đó sẽ giúp các Samurai áo xanh tìm được đường vào khung thành vốn được bảo vệ bởi các hậu vệ già nua của Hy Lạp.

Đội hình xuất phát trận Nhật Bản – Hy Lạp

Nhật Bản: Kawashima, Uchida, Honda, Nagatomo, Okazaki, Okubo, Konno, Yamaguchi, Hasebe, Osako, Yoshida

Hy Lạp: Karnezis, Maniatis, Manolas, Samaras, Kone, Mitroglou, Torosidis, Fetfazidis, Sokratis, Cholevas, Katsouranis

Kết quả tỉ số trận đấu Nhật Bản – Hy Lạp, diễn biến chính

Trận đấu bắt đầu! Nhật Bản giao bóng trước.

Phút thứ 5 của trận đấu, Nhật Bản là đội chiếm thế chủ động và đẩy cao đội hình tấn công.

Phút 11, pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đã thuộc về Hi Lạp sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Đáng tiếc pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Panagiotis Kone lại đi ngay vào vị trí thủ môn Kawashima.

THẺ VÀNG! Phút 12, tiền vệ Makoto Hasebe (Nhật Bản) đã nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha phạm lỗi với Yannis Maniatis.

Phút 21, NGUY HIỂM! thêm một cơ hội nữa đến với Nhật Bản sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng lần này pha đột phá và dứt điểm về góc xa của Yuya Osako đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 38, THẺ ĐỎ! tiền vệ Giorgos Katsouranis (Hi Lạp) đã truất quyền thi đấu sau tình huống phạm lỗi với Makoto Hasebe. Một quyết định có phần hơi nặng tay của trọng tài Joel Aguilar (El Salvador). 

Kết quả tỉ số trận đấu Nhật Bản – Hy Lạp

Trọng tài rút thẻ truất quyền thi đấu Giorgos Katsouranis (Hi Lạp) 

Phút 42, Hy Lạp có thêm sự thay đổi người. Giannis Fetfatzidis vào sân thay cho Karagounis.

Phút 45+2, trọng tài Joel Aguilar (El Salvador) nổi còi cho hiệp 1 trận Nhật Bản - Hi Lạp kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Lợi thế lớn thuộc về Nhật Bản khi Hy Lạp chỉ còn chơi với 10 người. 

Hiệp 2 bắt đầu

Ngay đầu hiệp 2, Nhật Bản có sự thay đổi người: Yasuhito Endo vào sân thế chỗ Makoto Hasebe.

Phút 50, Nagatomo bị phạm lỗi, Nhật Bản được hưởng quả đá phạt nhưng cú sút của Endo không có gì nguy hiểm cho Hy Lạp. Các cầu thủ Nhật Bản đang cố gắng tận dụng lợi thế hơn người để gây sức ép về phía khung thành của Hy Lạp. Tuy nhiên, nỗ lực của các chiến binh Samurai vẫn chưa được đền đáp.

Phút 57, Nhật Bản có sự thay đổi người chiến thuật. Shinji Kagawa được tung vào sân thay cho Yuya Osako. Hẳn HLV Alberto Zaccheroni đang rất kỳ vọng ngôi sao M.U sẽ tạo ra sự đột biến giúp Nhật Bản giành chiến thắng trước Hy Lạp.

Phút 68, NGUY HIỂM, từ pha lên bóng bên cánh phải, Atsuto Uchida đã có đường căng ngang rất đẹp cho Yoshito Okubo. Đáng tiếc trong tư thế trống trải và chỉ cách khung thành chừng 5m, tiền vệ Yoshito Okubo lại vụng vệ dứt điểm chệch cột dọc.

Phút 71, cơ hội lại đến với Nhật Bản sau khi hậu vệ Nhật Bản đi bóng rườm rà trong vòng cấm để Atsuto Uchida cướp được. Đáng tiếc pha ập vào dứt điểm nhanh từ cự li 5m của Uchida lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 77, NGUY HIỂM thêm một cơ hội nữa đến với Nhật Bản sau pha lên bóng ở trung lộ. Nhưng lần này pha dứt điểm từ xa của Yoshito Okubo vẫn không hạ được thủ môn Orestis Karnezis.

Phút 81, Hi Lạp thay người cuối cùng với Dimitris Salpingidis (14) vào thế chỗ Panagiotis Kone (8).

Phút 85, Nhật Bản kiểm soát bóng đến 70% và đang sử dụng khá nhiều đường căng ngang cũng như tấn công trung lộ.

Phút 88, hậu vệ Vassilis Torosidis (Hi Lạp) đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Shinji Okazaki.

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Nhật Bản chỉ còn biết tự trách mình.

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt do cả hai đội đều chơi dưới sức. Nhật Bản có nhiều lợi thế hơn do được chơi hơn người từ phút 38 sau khi tiền vệ Giorgos Katsouranis (Hi Lạp) phạm lỗi với Makoto Hasebe và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.Chơi hơn người, Nhật Bản đẩy cao đội hình dồn ép Hi Lạp. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu sáng tạo, các học trò HLV Alberto Zaccheroni đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Hi Lạp. 

Kết quả này đã giúp Colombia (6 điểm) giành chiếc vé đầu tiên của bảng C vào vòng đấu loại trực tiếp. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa ba đội: Bờ Biển Ngà (3 điểm), Nhật Bản (1 điểm) và Hi Lạp (1 điểm). Ở lượt đấu cuối, Nhật Bản gặp đội đầu bảng Colombia, còn Hi Lạp trạm chán với Bờ Biển Ngà.

Kết quả tỉ số trận đấu Nhật Bản - Hy Lạp hòa 0 - 0

Vân Anh (th)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang