Kết quả tỉ số trận đấu Pháp – Đức tứ kết World Cup 2014: 0-1

author 07:05 05/07/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Pháp – Đức tứ kết World Cup 2014: Đức thắng 1-0. Với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Hummels từ pha tấn công ở phút 12 đã giúp tuyển Đức lập kỷ lục mới khi lần thứ 4 liên tiếp vào bán kết World Cup.

Sự kiện: World Cup 2018

Kết quả tỉ số trận đấu Pháp – Đức tứ kết World Cup 2014, bình luận trước trận đấu

Trận đấu mở màn loạt tứ kết World Cup 2014 là cuộc đối đầu giữa hai cái tên quyền lực và quen thuộc của bóng đá châu Âu: Pháp và Đức.

HLV Joachim Low không ngần ngại gọi đây là trận cầu kinh điển, với sự hấp dẫn đã được kiểm nghiệm trong ba cuộc đụng độ giữa hai đội trên sân khấu Cup thế giới. Cơn mưa bàn thắng (17 bàn đã được ghi), sự kịch tính và cả những khoảnh khắc khiến người ta còn nhắc mãi đã khiến Pháp - Đức luôn là trận đấu được chờ đợi.

Kể từ trận đại thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha hôm ra quân, tuyển Đức liên tiếp trình diễn bộ mặt thiếu ấn tượng sau đó. "Cỗ xe tăng" bị Ghana cầm hòa 2-2, thắng Mỹ 1-0 và mất 120 phút mới thắng được Algeria 2-1 ở vòng 16 đội. Đức nhận rất nhiều lời chỉ trích trong đó có những huyền thoại một thời của bóng đá nước này như Lothar Matthaus, Oliver Kahn và Michael Ballack. Cựu thủ quân Ballack gọi đây là "đội tuyển tệ nhất trong nhiều năm nay" trong khi Kahn nhận định "cách xếp đội hình thi đấu như thế này sẽ không mang lại hiệu quả" khi chỉ trích việc ông Low sử dụng những cầu thủ không đúng vị trí sở trưởng như Mesut Ozil hay Benedikt Howedes.

Tuyển Pháp lại là một câu chuyện hoàn toàn khác với người Đức. HLV Didier Deschamps kể từ ngày ngồi vào ghế HLV trưởng sau World Cup 2010 đáng quên, "Gà trống Gaulois" chưa nhận thất bại nào ở World Cup. Tinh thần và phong độ thi đấu của tuyển Pháp đang lên cao nhờ sự kết hợp giữa các cầu thủ kinh nghiệm và cả sức trẻ.

Chỉ có 1 tấm vé duy nhất vào Bán kết, cả Pháp và Đức sẽ phải chiến đấu hết mình vì mục tiêu này

Đội hình xuất phát trận

Pháp: Lloris, Debuchy, Varane, Sakho, Evra, Valbuena, Pogba, Cabaye, Matuidi, Griezmann, Benzema.

Đức: Neuer, Lahm, Hummels, Boateng, Howedes, Ozil, Kroos, Schweinsteiger, Khedira, Muller, Klose.

Kết quả tỉ số trận đấu Pháp – Đức tứ kết World Cup 2014, diễn biến chính

Hiệp 1 bắt đầu, Đức là đội giao bóng trước

Phút thứ 3, Cơ hội. ĐT Đức có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên trong trận. Tuy nhiên những đường chuyền cuối cùng của họ lại không đạt độ chính xác cao.

Phút 7: Trong những phút đầu tiên, Đức đang là đội kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng họ vẫn chưa thể tạo được một cơ hội đáng chú ý nào.

Phút 8: Có bóng trong vòng cấm, Valbuena chuyền bóng thông minh cho Benzema bắt vô lê, đáng tiếc pha dứt điểm của tiền đạo người Pháp lại không thật sự chính xác.

Phút 12: VÀOOOOOOOO …. 1-0 cho đội tuyển Đức. Xuất phát từ quả đá phạt của Kroos, Hummels bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Lloris

Kết quả tỉ số trận đấu Pháp – Đức tứ kết World Cup 2014

Pha ghi bàn của đội tuyển Đức

Phút 18: Pháp đang nỗ lực dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên lúc này họ đang phải đối mặt với một Đức chơi quá chắc chắn.

Phút 30: Nguy hiểm. Tiếp tục là một pha đá phạt nguy hiểm được thực hiện bởi Ozil. Cú dứt điểm phía trong của 1 cầu thủ đội Đức đập chân hậu vệ Pháp đi ra ngoài.

Phút 35: Đức vẫn đang khống chế rất tốt thế trận trên sân. Họ đang thi đấu rất từ tốn, và hoàn toàn không cho Pháp có được cơ hội để lên bóng.

Phút 40: ĐT Đức đang chủ động chơi chậm chắc để giữ vững tỷ số khi hiệp 1 sắp kết thúc.

Hiệp 1 kết thúc, tỷ số là 1-0 nghiêng về Đức

Hiệp 2 bắt đầu, Pháp giao bóng

Phút 50 Cơ hội. Một tình huống sai lầm của các trọng tài khi họ không bắt việt vị các cầu thủ Pháp nhưng Evra đã không tận dụng thành công sau một tình huống đá phạt.

Thế trận trên sân vẫn đang hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của tuyển Đức. Hy vọng những phút sắp tới Pháp sẽ có những sự điều chỉnh để thay đổi tình thế.

Phút 52: Schweinsteiger chuyền bóng rất đẹp cho Oezil băng xuống từ biên, nhưng cú đưa bóng vào sau đó của ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kì lại không thể đến được chân Klose.

Phút 55: Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu đã được rút ra, đó là dành cho Khedira sau pha phạm lỗi với Schweinsteiger

Phút 60 Cơ hội: Matuidi dốc bóng dũng mãnh bên cánh trái và tạt khá nguy hiểm vào trong tuy nhiên Schweinsteiger đã kịp lùi về phá bóng chịu phạt góc.

Phút 70: Nguy hiểm! Sai lầm chuyền bóng của Sakho đã giúp ĐT Đức có 1 tình huống nguy hiểm. Đáng tiếc là ở đường chuyền cuối cùng của Muller, bóng đã khẽ chạm chân hậu vệ áo lam và đi chệch cột dọc.

Phút 71: Pháp thay người đầu tiên. Tuy nhiên đó lại là thay đổi ở hàng phòng ngự. Sakho rời sân nhường chỗ cho Koscielny.

Phút 73: Griezmann nỗ lực đi bóng và tung cú dứt điểm nhưng bóng đi rất thiếu chính xác. Ngay sau đó Schurrle có bóng và dứt điểm nhưng bị Lloris tóm gọn.

Phút 76: Nguy hiểm. Benzema xử lý khéo léo trong vòng cấm và dứt điểm nhanh nhưng trung vệ Hummels đã lăn xả cản phá.

Phút 81: Nguy hiểm. Suýt chút nữa có pha đốt đền của Hummels. Pháp thực hiện một pha đá phạt rất khó chịu.

Phút 82: ĐT Đức thực hiện pha phản công nhanh hoàn hảo. Tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Schurrle lại quá hiền, bỏ qua cơ hội nâng cao cách biệt.

Phút 84: Đức có thêm sự thay đổi người, Goetze được tung vào sân thay cho Oezil.

Phút 85: Pháp chơi bài cuối. Giroud vào thay Valbuena. Les Blues sẽ chơi với 3 tiền đạo trong những phút cuối.

Phút 88: Đức vừa có một tình huống phản công rất nguy hiểm. Mueller có pha chuyền bóng rất tốt từ bên cánh phải vào cho Schuerrle, và một lần nữa cầu thủ này lại dứt điểm quá tồi.

Phút 90+3: Không vào!! Neuer vừa trổ tài cứu thua cho tuyển Đức với một tình huống phản xạ tuyệt vời sau cú sút của Benzema. Và đó cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu này. 

Hết giờ! 1-0 dành cho Đức, một chiến thắng hết sức xứng đáng dành cho thầy trò HLV Loew

Kết quả tỉ số trận đấu Pháp – Đức tứ kết World Cup 2014: 1-0 nghiêng về tuyển Đức

Vân Anh (th)

Dự đoán kết quả tỷ số trận Argentina đấu với Bỉ 23 giờ đêm nay 5/7: Chia tay Quỷ đỏ

Dự đoán kết quả tỷ số trận Hà Lan đấu với Costa Rica 03 giờ đêm nay 6/7: Giải mã ngựa ô

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang