Kết quả tỉ số trận đấu Tây Ban Nha - Chile: 0-2

author 06:19 19/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Tây Ban Nha - Chile là 0-2. Đương kim vô địch Tây Ban Nha đã bị Chile hạ gục và trở thành đội đầu tiên bị loại tại vòng đấu bảng.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận đấu Tây Ban Nha - Chile: Những thông tin trước trận đấu:

Chile rất hay ở cùng bảng với các nhà Đương kim vô địch World Cup. Họ từng ở chung bảng với ĐKVĐ Brazil ở các năm 1962 (thua 2-4) và 1998 (thua 1-4).

Tây Ban Nha đang có thành tích đối đầu vượt trội trong 10 lần gần đây nhất mà 2 đội giáp mặt, với kết quả thẳng 8 hòa 2. Trận đấu gần nhất giữa 2 đội kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

HLV Brazil ông Luiz Felipe Scolari từng nói hồi Giáng sinh rằng "Tôi hy vọng Chile sẽ không qua được vòng loại vào tranh tài ở World Cup. Tôi ưa đấu với đội khác hơn vì đấu với Chile là rất “khó chịu”.

"Họ chơi rất có tổ chức và lối đá thông minh. Tôi thà phải đấu với một đội bóng châu Âu thì hơn là phải so giầy với Chile,” ông Scolari từng nói.

Đội hình ra sân của hai đội

Đội hình ra sân của Chile: Bravo (c), Mena, Isla, Silva, Sanchez, Vidal, Vargas, Medel, Jara, Aranguiz, Dias.

Đội hình ra sân của Tây Ban Nha: Casillas (c), Martinez, Iniesta, Pedro, Xabi Alonso, Sergio Ramos, Busquets, Jordi Alba, Costa, Silva, Azpilicueta.

Kết quả tỉ số trận đấu Tây Ban Nha - Chile là 0-2

Pha bay người bất lực của Casilas trước bàn thắng đưa kết quả tỉ số trận đấu Tây Ban Nha - Chile thành 0-2

Kết quả tỉ số trận đấu Tây Ban Nha - Chile: Những diễn biến chính trận đấu

Trận đấu đã chính thực được bắt đầu.

Ngay ở phút thứ nhất, suýt chút nữa Chile đã có được bàn thắng sau tình huống hãm thành với sự tham gia của Vidal và Vargas.

Phút thứ 02 có vẻ như Tây Ban Nha vẫn chưa hoàn hồn sau trận thua 1-5 trước Hà Lan. Các học trò của HLV Del Bosque vẫn đang thi đấu như mơ ngủ.

Phút thứ 04 cả TBN và Chile đều không phải là những đội bóng ưa phòng ngự và đó là lí do để các fan tin tưởng vào một trận đấu cởi mở giữa 2 đội.

Phút thứ 06, sau trận đấu tệ hại với Hà Lan, Pique và Xavi đã bị "trảm". Trám vào vị trí của 2 cầu thủ Barcelona là Martinez và Pedro.

Phút thứ 10, giống như đa phần các đối thủ của Tây Ban Nha, Chile chọn lối đá pressing. Cách đá này đang phát huy tác dụng khi TBN không thể triển khai được lối đá sở trường tiki-taka.

Phút thứ 14, Costa có tình huống xộc thẳng vào vòng cấm nhưng 2 cú sút liên tiếp của anh và Xabi Alonso sau đó lại không thắng được thủ môn Bravo.

Phút thứ 18, ĐKVĐ Tây Ban Nha đã lấy lại được thế trận.

Phút thứ 20, VÀO!!! Vargas mở tỷ số cho Chile sau một pha phản công thần tốc. 1-0 cho

Phút thứ 23, Alonso có tình huống dứt điểm thoải mái ngoài vòng cấm địa nhưng đáng tiếc bóng đi quá cao so với khung thành.

Phút thứ 27, Diego Costa bỏ lỡ tình huống gỡ hòa cho TBN khi anh vô lê tung má lưới ở cự ly chừng 8m.

Dù đang chiếm thời lượng kiểm soát bóng lên tới 65 % nhưng TBN vẫn tỏ ra vô cùng khó khăn trong việc áp sát khung thành Bravo.

Phút thứ 39, Tây Ban Nha vẫn đang trình diễn một lối chơi rất nhạt nhòa. Thậm chí Pedro còn vừa sút tung biển quảng cáo sau một pha đỡ bóng hỏng, một điều rất hiếm xảy ra với các ngôi sao của La Roja.

Phút thứ 43, VÀO!!! Aranguiz nâng tỷ số lên 2-0 cho Chile sau cú dứt điểm đẹp mắt.

Hiệp 1 kết thúc 

Kết quả tỉ số trận đấu Tây Ban Nha - Chile trong hiệp 1 là 0-2

Kết quả tỉ số trận đấu Tây Ban Nha - Chile

Một số cầu thủ Tây Ban Nha đã đổ gục xuống sân khi phải thất bại với kết quả tỉ số trận đấu Tây Ban Nha - Chile là 0-2

Hiệp 2 bắt đầu.

TBN thể hiện quyết tâm thay đổi cục diện của trận đấu với việc tung Koke vào sân.

Phút thứ 48, Diego Costa tiếp tục bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để gỡ hòa khi dứt điểm không thành công ở tình huống đối mặt với thủ môn Bravo.

Phút thứ 53, Busquets vừa sút bóng ra ngoài khi khung thành đã rất rộng mở.

TBN đang chơi khởi sắc hơn sau khi thay đổi về mặt lối chơi, dù cho tỷ lệ kiểm soát bóng giữa họ và Chile chỉ đang là 55/45.

Phút thứ 64, thay người: Chile: Felipe Gutierrez (vào sân) - Charles Aranguiz (rời sân); TBN: Torres (vào sân) - Diego Costa (rời sân)

Phút thứ 65, Vargas lại vừa thử tài Casillas bằng một cú dứt điểm từ xa.

Phút thứ 69, Vargas dứt điểm hụt đưa bóng đi đúng tầm băng xuống của Isla, đáng tiếc là cú sút ở cự ly gần của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang đầy đáng tiếc, suýt chút nữa Tây Ban Nha phải nhận thêm bàn thắng.

Phút thứ 75, Chile suýt chút nữa có được cơ hội nguy hiểm trong vòng cấm khi Sanchez đi bóng tốc độ loại bỏ Ramos, đường chuyền vào tiếp theo của tiền đạo đang đầu quân cho Barcelona lại không đủ tốt để Vidal có thể dứt điểm.

Phút thứ 76, TBN: Santi Cazorla (vàp sân) - Pedro Rodriguez (rời sân)

Phút thứ 80, chỉ còn khoảng 10 phút nữa là trận đấu sẽ kết thúc và gần như chắc chắn La Roja sẽ phải xách va li về nước.

Phút thứ 84, Iniesta có cú ra chân tuyệt vời bên ngoài vòng cấm, nhưng pha bay người cản phá của Bravo còn đẹp hơn rất nhiều.

Phút thứ 85, Chile: Valdivia (vào sân) - Eduardo Vargas (rời sân)

Phút thứ 88, Chile: Carmona (vào sân) - Vidal (rời sân)

Phút thứ 89, Cazorla sút phạt khá nguy hiểm nhưng thủ môn Bravo vẫn chơi vô cùng tập trung.

Phút 90+6 hết giờ, một số cầu thủ Tây Ban Nha gục xuống sân. Nhà Đương kim vô địch chính thức bị loại trong tình thế đầy đau đớn với 7 bàn thua và chỉ có 1 bàn thắng không đủ để gọi là bàn danh dự.

Kết quả tỉ số trận đấu Tây Ban Nha - Chile là 0-2

Ngọc Chung (t/h)

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang