Kết quả tỉ số trận Đức - Argentina Chung kết World Cup 2014: 1-0

author 07:07 14/07/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận Đức – Argentina Chung kết World Cup 2014: 1-0 với chiến thắng đến từ đội tuyển Đức. Đây là chức vô địch thế giới lần thứ 4 trong lịch sử của đội tuyển Đức sau 24 năm chờ đợi kể từ lần gần nhất tại giải đấu năm 1990 tại Italia. Trong khi đó Argentina đành bằng lòng với ngôi á quân.

Sự kiện: World Cup 2018

Kết quả tỉ số trận Đức – Argentina Chung kết World Cup 2014, bình luận trước trận đấu.

Trước trận đấu, không ít những bài báo bình luận sẽ là bất công cho tuyển Đức nếu họ không trở thành nhà vô địch của World Cup 2014. Từ đầu giải, đại diện châu Âu đã mang đến Brazil một thứ bóng đá đầy khoa học và không thiếu sự hiệu quả. Qua từng trận đấu, người Đức khẳng định họ mới chính là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch với lối chơi vô cùng thuyết phục.

Nhưng để hạ được Argentina lại không phải chuyện đơn giản như cách tuyển Đức từng đè bẹp chủ nhà Brazil với tỷ số 7-1. Hơn hết, đối thủ của họ là đội có hàng thủ kiên cố nhất tại World Cup 2014. Không những vậy, Argentina còn có một Lionel Messi đã và đang cho thấy phong độ rất cao. Chính điều này đã khiến thế trận diễn ra căng như dây đàn và tuyển Đức gặp nhiều khó khăn.

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử Đức và Argentina sẽ gặp nhau trong một trận chung kết tại đấu trường World Cup. 2 đội đã gặp nhau 20 lần trong đó 6 lần tại World Cup, 1 lần tại  Confederations Cup và 13 trận giao hữu. Trận đấu tại Rio de Janeiro là cơ hội để giúp ĐT Đức trở thành đội bóng đầu tiên của châu Âu vô địch thế giới khi giải đấu được tổ chức tại Châu Mỹ.

Đội hình ra sân:

Đức: Neuer, Lahm, Boateng, Hummels, Howedes, Kramer (Schurrle 32), Schweinsteiger, Muller, Kroos, Ozil (Mertesacker 120), Klose (Gotze 88).
 

Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo, Biglia, Mascherano, Perez (Gago 86), Higuain (Palacio 78), Messi, Lavezzi (Aguero 46).

Kết quả tỉ số trận Đức – Argentina Chung kết World Cup 2014, diễn biến chính

Trận đấu bắt đầu. ĐT Đức giao bóng. 

Phút thứ 3, ĐT Đức được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm. Dù vậy cú đá của Kroos (18) lại không vượt qua được hàng rào. 

Phút thứ 4, Higuain (9-Argentina) tung ra cú dứt điểm từ pha phản công nhanh đưa bóng đi cắt ngang khung thành ĐT Đức.

Phút thứ 9, Messi (10-Argentina) đột phá bên cánh phải loại bỏ Hummels (5-Đức) nhưng đường căng ngang của anh đã bị Schweinsteiger (7-Đức) chặn đứng. 

Phút 21, Nguy hiểm, Kroos (18-Đức) đánh đầu chuyền bóng về bất cẩn tạo điều kiện cho Higuain (9-Argentina) có cơ hội đối mặt với thủ môn Neuer (1-Đức) nhưng cú dứt điểm của anh lại đi không trúng đích

Phút 29, Schweinsteiger (7-Đức) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Lavezzi (22-Argentina).

Phút 32, Kramer (23-Đức) dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Andre Schurrle (9)

Phút 37, Messi (10-Argentina) chuyền bóng cho Higuain (9) nhưng lập tức bị Schweinsteiger (7-Đức) ngăn chặn.

Phút 41, Messi (10-Argentina) đột phá từ bên cánh phải vào trong vòng cấm loại bỏ Hummels (5-Đức) nhưng cú dứt điểm của anh lại bị Boateng (20-Đức) chặn đứng.

Kết quả tỉ số trận Đức – Argentina Chung kết World Cup 2014

Pha dứt điểm không thành của Messi

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Trong hiệp 1, ĐT Đức nắm giữ 70% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 3 pha dứt điểm, trong đó có 1 pha trúng đích. Bên phía Argentina thực hiện 3 lần sút cầu môn và có 1 lần trúng mục tiêu.

Hiệp hai bắt đầu. Argentina giao bóng.

Phút 47, Biglia (6-Argentina) chuyền cho Messi (10) xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc

Phút 54, Muller (13-Đức) có pha căng ngang vào trong vòng cấm nhưng không vượt qua được sự truy cản của Demichelis (15-Argentina).

Phút 71, Muller (13-Đức) có pha chuyền bóng trong vòng cấm nhưng Schurrle (9) lại khống chế bóng không tốt.

Phút 75, Messi (10-Argentina) đột phá vào trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành ĐT Đức.

Phút 80, Muller (13-Đức) chuyền bóng khá thoáng trong vòng cấm nhưng Garay (2-Argentina) kịp giải nguy

Phút 82, từ bên cánh phải, Ozil (8-Đức) chuyền ngang vừa tầm vào trước vòng cấm cho Kroos (18) băng vào dứt điểm nhưng không thành công.

Phút 90+1, Gotze (19-Đức) đột phá ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ thành Romero (1-Argentina)

Hiệp hai khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Hai đội sẽ phải bước vào hai hiệp phụ để phân định thắng thua.

Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu. ĐT Đức giao bóng.

Phút 93, Palacio (18-Argentina) chuyền bóng cho Aguero (20) xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại đi cắt ngang khung thành ĐT Đức trong sự tiếc nuối của CĐV trên khán đài.

Phút 97, từ bên cánh trái, Rojo (16-Argentina) tạt bóng vào trung lộ để Palacio (18) xâm nhập vòng cấm và đối mặt với thủ môn Neuer (1-Đức) nhưng cú lốp bóng của anh lại đi chệch cột dọc

Hết hiệp phụ thứ nhất. Hai đội vẫn hòa nhau 0-0.

Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu.

ĐT Argentina giao bóng

VÀOOOOOOOOOOOOOO! Đức-Argentina: 1-0. Phút 113, Schurrle (9-Đức) đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vào trong vòng cấm cho Gotze (19) khống chế bằng ngực rồi thực hiện pha dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Romero (1-Argentina), mở tỷ số cho ĐT Đức.

Phút 120, Per Mertesacker (17-Argentina) được tung vào sân thay Ozil (8).

Phút 120+2, Argentina được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 25m chếch sang cánh phải. Tiếc là Messi (10) lại sút bóng đi không trúng đích. 

Hiệp phụ thứ hai kết thúc. Chung cuộc đội tuyển Đức vượt qua Argentina với tỷ số 1-0. Những cỗ xe tăng đã chính thức trở thành nhà vô địch thế giới, vô địch World Cup 2014.

Kết quả tỉ số trận Đức – Argentina Chung kết World Cup 2014

Đức chính thức trở thành nhà vô địch World Cup 2014

Kết quả tỉ số trận Đức – Argentina Chung kết World Cup 2014

Các cầu thủ được Thủ tướng Đức Angela Merkel chúc mừng. Nước Đức lại một lần nữa thống trị bóng đá thế giới.

Bàn thắng quý như vàng của nước Đức đến ở phút thứ 113 khi Argentina đang cố đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu cân não. Xuất phát từ pha đi bóng của bên cánh trái, Schuerrle chuyền bóng vào giữa để Goetze - cầu thủ vừa vào sân ở phút 88 thay Klose - hứng ngực rồi sút bóng chéo góc ghi bàn.

Đây là chức vô địch thế giới lần thứ 4 trong lịch sử của đội tuyển Đức sau 24 năm chờ đợi kể từ lần gần nhất tại giải đấu năm 1990 tại Italia. Trong khi đó Argentina đành bằng lòng với ngôi á quân.

Kết quả tỉ số trận Đức – Argentina Chung kết World Cup 2014: 1-0 với chiến thắng đến từ đội tuyển Đức

Vân Anh (th)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang