Kết quả trận đấu Bờ Biển Ngà - Nhật Bản World Cup 2014: 2-1

author 10:18 15/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả trận đấu Bờ Biển Ngà - Nhật Bản là 2-1. Mặc dù Nhật Bản có bàn mở tỉ số trong hiệp 1 nhưng chỉ trong vòng 2 phút của hiệp 2 Bờ Biển Ngà đã ghi liên tục 2 bàn giành chiến thắng.

Sự kiện:

Kết quả trận đấu Bờ Biển Ngà - Nhật Bản: 2-1

Trong trận đấu đầu tiên của bảng C World Cup 2014 giữa Colombia và Hy Lạp, đội bóng hạt giống của bảng đã giành chiến thắng ấn tượng 3-0 bằng sự tỏa sáng của James Rodriguez. Và rất nhiều CĐV của Bờ Biển Ngà đang chờ đợi điều tương tự đến từ Yaya Toure.

Hai kỳ World Cup trước, Bờ Biển Ngà đều rơi vào những bảng tử thần. Năm 2006, họ đụng độ Argentina, Hà Lan và Serbia & Montenegro. Hai thất bại chóng vánh trước Argentina và Hà Lan khiến họ nhanh chóng trở thành một trong những đội bóng đầu tiên bị loại.

4 năm sau, tình hình không khả quan hơn là mấy với Những chú voi. Bờ Biển Ngà phải đương đầu với Brazil, Bồ Đào Nha và Triều Tiên. Dù rất cố gắng để cầm chân Bồ Đào Nha, nhưng trước sức tấn công khủng khiếp của Brazil, đội bóng của Drogba vẫn phải nhận thất bại và bị loại.

Chính những thất bại chóng vánh này khiến thế hệ vàng của Bờ Biển Ngà gồm Didier Zokora, Cheick Tiote, Didier Yo Konan, anh em Toure, Salomon Kalou và đặc biệt là Didier Drogba dù rất xuất sắc nhưng không thể làm nên chuyện ở những vòng chung kết World Cup.

Mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn rất nhiều trong lần cuối cùng thế hệ vàng của Bờ Biển Ngà dự World Cup. Colombia, Nhật Bản và Hy Lạp rõ ràng bị đánh giá thấp hơn hẳn những Brazil, Argentina, Hà Lan, Bồ Đào Nha. Tuy nhiên ngoại trừ Yaya Toure, tất cả những ngôi sao còn lại đều không còn ở trên đỉnh cao phong độ.

Trong một kỳ World Cup khó lường như vòng chung kết năm nay, nơi ĐKVĐ Tây Ban Nha thảm bại ngay trận ra quân, đội bóng xếp thứ 4 World Cup 2010 Uruguay cũng thua thảm đàn em Costa Rica thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Nếu Bờ Biển Ngà có Drogba, Gervinho, Yaya Toure, Kalou thì Nhật Bản cũng có Honda, Hasebe, Nagatomo và đặc biệt là Kagawa. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV từng giành chức vô địch Serie A, Alberto Zaccherini, đại diện châu Á rõ ràng là một đối thủ rất đáng gờm.

Sử dụng một lối chơi chú trọng kiểm soát bóng với những đường chuyền ngắn và những pha chọc khe chính xác đến kinh ngạc để xé toang hàng thủ đối phương, Nhật Bản đã dễ dàng vượt qua vòng loại World Cup và trở thành đội bóng đầu tiên chính thức giành vé tới Brazil. Trong những trận giao hữu gần đây, họ cũng có những kết quả hết sức thuyết phục: thắng Bỉ, hòa Hà Lan.

Kết quả trận đấu Bờ Biển Ngà - Nhật Bản: Những diễn biến chính của trận đấu

Cơ hội đầu tiên thuộc về Bờ Biển Ngà. Gervinho chọc khe để Bony thoát xuống đá nối cực nhanh. Rất may cho Nhật Bản là 1 hậu vệ của họ đã kịp cản phá.

Mười phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua. Nhìn chung, tốc độ của trận đấu là khá chậm. Dường như cả hai đội đều không muốn để lộ sơ hở quá sớm ở cuộc đối đầu trực tiếp này.

Phút thứ 6 Tỷ số được mở cho Nhật Bản. Nhận bóng từ cánh trái, Keisuke Honda đỡ bóng một nhịp trước khi tung cú sút trái phá bằng chân trái, làm tung lưới Bờ Biển Ngà.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về Nhật Bản

Sang hiệp 2, các cầu thủ Bờ Biển Ngà chủ động dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Phút 64 Bờ Biển Ngà đã có bàn gỡ. Aurier tạt bóng như đặt để Bony bay người đánh đầu lái bóng vào góc xa, san bằng tỷ số.

Rất nhanh sau đó, phút 66 bất ngờ Bờ Biển Ngà có 2 bàn chỉ trong 2 phút. Tiếp tục là Aurier với pha tạt bóng chính xác bên cánh phải để Gervinho đánh đầu chính xác. Tỷ số là 2-1 cho đại diện châu Phi.

Có được 2 bàn thắng, Bờ Biển Ngà quyết định gia cố hàng thủ khi tung Konan Ya vào thay người san bằng tỷ số Bony. 

Đội hình thi đấu trận Bờ Biển Ngà - Nhật Bản World Cup 2014

Bờ Biển Ngà: Barry; Aurier, Bamba, Zokora, Boka; Tiote, Serey Die, Yaya Toure; Gervinho, Kalou, Bony.

Nhật Bản: Kawashima; Uchida, Morishige, Yoshida, Nagatomo; Yamaguchi, Hasebe; Okazaki, Honda, Kagawa; Osako.

Ngọc Chung

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang