Kết quả trận đấu Uruguay - Costa Rica World Cup 2014: 1-3

author 06:06 15/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả trận đấu Uruguay - Costa Rica World Cup 2014 là 1-3 nghiêng về Costa Rica. Lại một cơn địa chấn khác khi đội được đánh giá mạnh nhất bảng là Uruguay đã ngã ngựa trước đội lót đường Costa Rica.

Sự kiện:

Kết quả trận đấu Uruguay - Costa Rica là một cơn địa chấn

Trận thứ hai của ngày thứ ba giữa Uruguay và Costa Rica World Cup 2014 diễn ra trên sân Estadio Castelao, Fortaleza. Bước vào trận đấu, bên phía Uruguay, tiền vệ Luis Suarez của câu lạc bộ Liverpool phải ngồi ngoài trong trận mở màn của đội. Anh được yêu cầu nghỉ ngơi để đảm bảo bình phục cho trận đấu quan trọng hơn, khi Uruguay gặp Ý, và nhất là trận gặp Anh. Thay thế anh là cầu thủ Diego Forlan ra sân trong đội hình chính thức, cùng Edinson Cavani lãnh nhiệm vụ tấn công.

Về phía Costa Rica, giới chuyên môn đánh giá việc đội mất một trong những cầu thủ trụ cột, tiền vệ Alvaro Saborio bị chấn thương bàn chân, vẫn không làm đội kém nguy hiểm, và Uruguay tuy có nhiều cầu thủ tấn công tốt nhưng hàng hậu vệ lại khá xoàng.

Cầu thủ Joel Campbell của đội Arsenal, người chơi cho Olympiakos mùa giải trước theo hợp đồng mượn, vào thay Saborio. Các hậu vệ Michael Umana và Junior Diaz đều bị cảm cúm, nhưng cũng đều có mặt từ đầu trận.

Bàn thắng đầu tiên được thực hiện từ cú sút phạt penalty ở phút thứ 23. Edinson Cavani đưa Uruguay dẫn trước. Tỷ số tạm thời Uruguay 1-0 Costa Rica.

Chỉ ít phút trước khi hiệp một kết thúc, thủ môn Keylor Navas của Costa Rica đã có một pha cứu bóng cực kỳ xuất sắc. Cú sút của Diego Forlan đổi hướng và trái bóng dường như bay vào lưới, nhưng Navas đã kịp thời nhảy lên vặn người đấm bóng ra góc sau khung thành. Hai đội tạm nghỉ với tỷ số 1-0. 

Joel Campbell kết thúc thành công, gỡ hòa cho Costa Rica ở phút 54. Đón bóng từ cú phạt góc, Joel Campbell sút căng, gỡ hòa cho Costa Rica. Cơn địa chấn được khởi động từ lúc này.

Chỉ chưa đầy 4 phút sau, quá nhanh, Costa Rica bứt lên dẫn trước 2-1. Oscar Duarte (6) đánh đầu thành công, đưa Costa Rica vượt lên dẫn trước ở phút thứ 57

Vào phút thứ 84, Costa Rica đã có bàn thắng thứ ba, với công của Marcos Urena.Costa Rica rõ ràng đã tạo cú sốc lớn nhất trong lịch sử World Cup khi cầu thủ vào thay,Marcos Urena, kết thúc thành công pha chuyền bóng đẹp mắt từ Joel Campbell bằng cú sút ngang qua Fernando Muslera vào lưới. Đây là lần ghi bàn đầu tiên của anh trong các trận quốc tế suốt hai năm qua, có lẽ sẽ là bàn thắng đáng ghi nhớ nhất của anh.

Trận thua còn xấu xí hơn với Uruguay khi cuối trận, Pereira có hành động phi thể thao, phải lãnh thẻ đỏ trực tiếp.

Kết quả trận đấu Uruguay - Costa Rica World Cup 2014 là 1-3 nghiêng về Costa Rica

Pha ấn định kết quả trận đấu Uruguay - Costa Rica World Cup 2014 1-3 

Kết quả tỉ số chung cuộc trận đấu Uruguay - Costa Rica: 1-3

Kết quả trận đấu giữa Uruguay và Costa Rica phản ánh rất đúng sự chuẩn bị của các đội tuyển. không có sự góp mặt của Luis Suarez - Uruguay đã có một trận đấu gây thất vọng toàn diện khi tấn công không tốt và phòng ngự quá tệ.

Bàn thắng của họ không đến từ pha phối hợp mà từ quả sút phạt 11m của Cavani, mở tỉ số ở phút 24. Đây là điểm sáng nhất của Cavani trong trận. Dù di chuyển rộng nhưng Cavani tỏ ra không hiệu quả và có pha bỏ lỡ đáng tiếc khi đối mặt thủ môn Navas. Bên cạnh đó, Forlan cho thấy anh đã không còn ở đỉnh cao phong độ và chịu gánh nặng của tuổi tác.

Còn ở tuyến sau, hàng thủ Uruguay với cặp trung vệ Godin - Lugano tỏ ra bị động trong các pha chống bóng bổng. Hàng thủ của Uruguay liên tục bị các pha tấn công nhanh, mạnh, thông minh của Costa Rica xé toạc. Lần lượt, Campbell, Duarte rồi Urena ghi bàn ở phút 54, 57 và 84 giúp Costa Rica lội ngược dòng thành công.

Ngọc Chung

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang