Kết thúc 2 đợt thi ĐH: thí sinh ảo chiếm 22%

author 18:55 10/07/2013

(VietQ.vn) - Tại buổi họp báo chiều hôm nay (10/7) về hai đợt thi ĐH 2013, Bộ GD&ĐT cho biết số thí sinh "ảo" vẫn chiếm đến 22%.

Theo báo cáo của Hội đồng tuyển sinh các trường và thống kê sơ bộ, 2 đợt thi ĐH 2013 đã diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế  tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời. Điện nước được cung cấp ổn định ở tất cả các Hội đồng thi, không có sự cố mất điện, mất nước; thông tin liên lạc thông suốt.

2 đợt thi ĐH 2013 đã diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.


Các Bộ, ngành, địa phương, đoàn thể, tổ chức xã hội, hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện,… triển khai hoạt động tích cực, có hiệu quả, tham gia phân luồng giao thông; giúp đỡ, hướng dẫn và đưa thí sinh, phụ huynh thí sinh đến các điểm thi; phối hợp giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi; hỗ trợ hàng ngàn chỗ trọ giá rẻ, xuất ăn miễn phí; Nhiều trường đại học tạo điều kiện cho phụ huynh đưa các thí sinh đi thi có chỗ nghỉ ngơi, phục vụ nước uống trong thời gian chờ đợi, tránh tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông trước cổng trường (Trường ĐH Hà Nội, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội,…)

Đáng chú ý là  tổng số thí sinh đăng ký dự thi cả 2 đợt là 1.673.628 nhưng số thí  sinh đến tham gia là 1.298.522, chiếm tỷ lệ 77,60%, giảm 0.70% so với năm 2012( 78.30%). Như vậy số thí sính ảo vẫn chiếm đến 22%, tạo ra sự tốn kém, lãng phí rất lớn cho công tác tổ chức thi. Theo các chuyên gia giáo dục đánh giá, số thí sinh ảo này cho thấy việc định hướng nghề từ bậc phổ thông còn kém.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2013 tiếp tục giữ ổn định  và thực hiện theo giải pháp 3 chung( thi chung đợt, chung đề và sử dụng chung kết quả để xét tuyển).

Bảo Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang