Loan tin gà KFC có 8 chân, công ty Trung Quốc bị kiện

author 10:48 02/06/2015

(VietQ.vn) - KFC đã đệ đơn kiện đối với 3 công ty Trung Quốc vì đã có hành vi lan truyền những thông tin sai sự thật về thực phẩm của hãng đồ nhanh đình đám trên các phương tiện truyền thông.

Một quản lý nhà hàng KFC cho hay vào hôm thứ Hai, hãng đã đệ đơn kiện đối với 3 công ty Trung Quốc vì đã có hành vi lan truyền những thông tin sai sự thật về thực phẩm của KFC trên các phương tiện truyền thông, bao gồm cả cáo buộc gà KFC có 8 chân. 

Việc hãng đồ ăn nhanh có sức ảnh hưởng lớn ở Trung Quốc đệ đơn kiện buộc chính phủ phải mở rộng chiến dịch dọn sạch các tin đồn trên phương tiện truyền thông đại chúng. Nhiều giám đốc marketing đã bị kết án vì tội tung lên mạng những thông tin sai lệch về đối thủ cạnh tranh có khả năng tác động đến tình cảm, thái độ của khách hàng bằng và xóa đi những bài viết quan trọng, đúng đắn.

KFC đã đệ đơn kiện đối với ba công ty Trung Quốc vì hành vi lan truyền tin đồn thất thiệt

KFC đã đệ đơn kiện đối với ba công ty Trung Quốc vì hành vi lan truyền tin đồn thất thiệt

Trong một thông báo chính thức được đăng tải trên trang web của hãng tại Trung Quốc, KFC cho hay một trong những tin đồn lạ lùng nhất là hãng đã sử dụng loại gà bị biến đối gen, có tới 6 cánh và 8 chân.

Trong đơn kiện, hãng KFC yêu cầu bồi thường 1,5 triệu Nhân dân tệ (tương đương với 242,000 đô la) và lời xin lỗi từ ba công ty phải được đăng tải công khai trên các tài khoản của phần mềm điện thoại nổi tiếng WeChat. KFC cũng yêu cầu dừng ngay các hành vi gây ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín và danh tiếng của hãng. Hiện tòa án nhân dân huyện Từ Hối, Thượng Hải đã chấp nhận đơn kiện trên của KFC.

Bàn về điều này, bà Qu Cuirong, giám đốc điều hành KFC Trung Quốc cho biết việc bảo vệ thương hiệu chống lại các tin đồn thất thiệt thật sự là một thử thách lớn với các công ty bởi những khó khăn trong việc thu thập chứng cứ. “Tuy nhiên, những nỗ lực vượt bậc của chính phủ trong việc làm sạch các trang web trực tuyến cũng như một số diễn giải tư pháp những năm gần đây có thể coi là thứ vũ khí chiến lược giúp chúng tôi tự tin hơn.” 

Hiện nay KFC có hơn 4600 nhà hàng tại Trung Quốc

Hiện nay KFC có hơn 4600 nhà hàng tại Trung Quốc

Được biết, các công ty bị khởi kiện bao gồm: Công ty TNHH Công nghệ Shanxi Weilukuang, Công ty công nghệ Taiyuan Zero Point và Công ty TNHH Yingchenanzhi Success and Culture Communication tại thành phố Thâm Quyến. Theo ghi nhận của các phóng viên, số điện thoại của 3 công ty này hiện đang không thể liên lạc được hoặc thậm chí là không tồn tại.

 

Cung Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang