KFC sẽ tiến vào thị trường Myanmar vào năm 2015

author 06:49 20/10/2014

(VietQ.vn) - Trong năm tới, KFC - Thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới sẽ đặt chân vào thị trường tiền năng Myanmar với những sự hợp tác chiến lược từ tập đoàn Yoma Strategic.

Cửa hàng KFC đầu tiên tại Myanmar dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2015, giám đốc Yum! Brands đã công bố điều này sáng nay, sau khi ký hợp đồng với Yoma Strategic Holdings để hoàn tất việc chuyển nhượng thương mại.

Với 23 tỷ USD doanh thu hàng năm và hơn 18.000 chuỗi nhà hàng ở 118 quốc gia, KFC là thương hiệu đồ ăn nhanh lớn nhất đã công bố kế hoạch để tiến vào thị trường Myanmar. Một số chuỗi thương hiệu cạnh tranh khác cũng đã có mặt tại đất nước này như Lotteria, thương hiệu của tập đoàn Lotte và Marrybrown của Malaysia.

KFC là thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới

KFC là thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới

"Thông báo về việc việc cửa hàng đầu tiên của KFC tại Myanmar phản ánh chiến lược của chúng tôi liên tục mở rộng hệ thống tại các thị trường mới nổi", giám đốc điều hành KFC Micky Pant cho biết. "Chúng tôi rất vui được hợp tác với một doanh nghiệp uy tín để mang lại hương vị tuyệt vời của KFC tới Myanmar, một nền kinh tế thị trường mới nổi của châu Á với dân số 50 triệu người.

Myanmar là nền kinh tế mới nổi ở Đông Nam Á

Myanmar là nền kinh tế mới nổi ở Đông Nam Á

"KFC cũng sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ những thương hiệu nội địa với mức giá thấp hơn trong thị trường Myanmar  như American Fried Chicken và Tokyo Fried Chicken. Tuy nhiên, Serge Pun, Chủ tịch điều hành của Yoma Strategic phát biểu rằng ngay cả khi chưa có mặt ở Myanmar, KFC đã thực sự nổi tiếng ở đất nước này.

“Gà là nguồn protein chủ yếu ở Myanmar và mọi người đều nhận ra thương hiệu KFC”. Ông cho biếtÔng Pun cũng cho rằng KFC sẽ được hưởng lợi từ sự tăng trưởng mạnh mẽ trong  tiêu dùng, với "tầng lớp tiêu dùng" dự báo sẽ tăng từ 2,5 triệu người  lên đến 19 triệu người tính đến năm 2030.

“Việc đưa  KFC vào thị trường Myanmar là một bước quan trọng để đạt được mục tiêu chiến lược của Yoma Strategic trên con đường phấn đầu trở thành nhà phân phối hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và nước giải khát của đất nước", ông Pun chia sẻ.

“Lĩnh vực tiêu dùng và bán lẻ là chìa khóa chiến lược đối với Yoma Strategics để nắm bắt sự gia tăng nhanh chóngcủa lĩnh vực tiêu dùng trong nước và KFC là nền tảng của nền tảng kinh doanh của chúng tôi trong lĩnh vực này".

Hồng Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang