KFC Trung Quốc sụt giảm doanh số bán hàng do nghi án thực phẩm hết hạn
McDonald's và KFC sử dụng thịt quá hạn tại Trung Quốc
Khoai tây chiên của KFC ế vì thông tin có chất gây ung thư
KFC: Đá nhiễm bẩn chỉ là “một tai nạn”
Trung Quốc tẩy chay KFC vì cúm
Theo thông tin mới nhất trên CNNMoney, cổ phiếu của Yum! giảm mạnh trong đầu phiên giao dịch khi tập đoàn này công bố rằng tính đến hết tháng 8, một chi nhánh KFC tại Trung Quốc giảm 13% doanh thu.
Cổ phiếu của Yum! - hãng quản lý chuỗi nhà hàng KFC giảm mạnh do nghi án thực phẩm hết hạn ở chi nhành Trung Quốc. Ảnh minh họa.
Lý do được đưa ra cho sự sụt giảm này là nỗi sợ hãi an toàn thực phẩm của người tiêu dùng Trung Quốc từ đầu mùa hè này.
Tập đoàn Yum! đã phải đối phó với những cáo buộc từ cơ quan quản lý Trung Quốc về mức độ quá nhiều thuốc kháng sinh và hormone tăng trưởng từ một nhà cung cấp gia cầm cho KFC vào cuối năm 2012 và đầu năm 2013, những lo ngại về một chủng mới của dịch cúm gia cầm trong mùa xuân năm 2013, tất cả đã giảm rất nhiều doanh số bán hàng tại những chi nhánh ở Trung Quốc năm ngoái.
Bây giờ công ty lại một lần nữa đối phó với khủng hoảng an toàn thực phẩm.
KFC Trung Quốc sụt giảm doanh số bán hàng do nghi án thực phẩm hết hạn. Ảnh minh họa.
Shanghai Husi , một nhà cung cấp nguyên liệu đồ ăn nhanh cho Yum!, McDonald… ở Trung Quốc, đang bị điều tra vì bị cáo buộc bán các sản phẩm thịt đã qua ngày hết hạn.
Trung Quốc là nguồn thu khổng lồ của Yum! Công ty tạo ra hơn 40% lợi nhuận một năm trên toàn thế giới và hơn một nửa tổng doanh số bán hàng đó là công sức của những chi nhánh KFC hay Pizza Hut tại Trung Quốc. Vì vậy, sự suy giảm doanh thu của những cửa hàng tại Trung Quốc gây trở ngại rất lớn cho tập đoàn ăn nhanh lớn nhất thế giới này.
KFC của Yum! phải đối phó rất nhiều với khủng hoảng an toàn thực phẩm làm mấy lòng tin người tiêu dùng Trung Quốc. Ảnh minh họa.
Mặc dù Yum! ngay lập tức ngừng sử dụng thịt từ Shanghai Husi, tuy nhiên sau những tiết lộ của thịt bị nhiễm độc vào cuối tháng bảy, người tiêu dùng Trung Quốc rõ ràng là vẫn còn lo lắng với vấn đề an toàn thực phẩm.
Cổ phiếu của Yum! đã giảm hơn 6% trong năm 2014. Và nếu Yum! không xoay chuyển tình thế trong năm 2014 bằng những biện pháp mạnh, cổ phiếu của các hãng ăn nhanh khác sẽ dễ dàng tăng hạng chiếm vị trí đầu bảng như Domino Pizza (đối thủ của Pizza Hut) hay Popeyes Louisiana Kitchen ( đối thủ của KFC).
Thanh Hằng