Khả năng ‘rợn người’ về cô gái ngửi được mùi của người sắp chết

author 12:40 31/05/2018

(VietQ.vn) - Một cố gái 24 tuổi tại Úc có một khả năng đặc biệt hiếm đó là ngửi được mùi của người sắp chết. Tuy nhiên cô gái này lại cho biết khả năng này đôi khi là gánh nặng cho mình.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Cô gái đến từ thung lũng Hunter, New South Wales, Úc này có tên là Ari.  Ari cho biết, cô đã phát hiện ra "khả năng" của mình kể từ khi ngửi thấy "một mùi ngọt" từ người chú đang hấp hối của cô khi cô mới 12 tuổi.

"Tôi đã đến thăm chú khi chú hấp hối. Đêm trước cái chết, tôi nhận thấy thứ mùi kỳ lạ, ngọt và đầy ốm yếu trong ngôi nhà", Ari nói.

Ari cho biết thêm: "Tôi nghĩ đó là mùi của những gì còn lại của chú ấy bởi tôi chưa bao giờ ngửi thấy mùi này trước đây. Thế nhưng không ai ngửi thấy mùi ấy cả. Rồi sau này tôi nhận ra đó chính là mùi của cái chết. Kể từ đó, tôi ngửi thấy mùi tương tự khi ở quanh những người có bệnh giai đoạn cuối hoặc những người rất rất già".

 Cô gái ngửi được mùi của người sắp chết tên là Ari (Úc). Ảnh: Dân trí

 Cô gái ngửi được mùi của người sắp chết tên là Ari (Úc). Ảnh: Dân trí

Ari nói rằng đã phớt lờ khả năng này của bản thân trong nhiều năm nhưng đến nay thì sẵn sàng đón nhận. Song cô sẽ tập trung vào luyện tập tâm linh hơn là đi nói với người khác rằng họ sắp chết.

Cô gái 24 tuổi cho biết "khả năng" này đôi khi là gánh nặng vì có những điều định nói song lại nhận ra đó không phải việc của mình. "Tôi không định phát triển khả năng này, có vẻ vô nghĩa, giúp gì được cho ai đâu".

Ari đã từ bỏ công việc thư ký pháp lý ở Sydney để trở thành người tư vấn cho phụ nữ học cách sử dụng các kỹ năng tâm linh vào mục đích tốt. Công việc mới khiến Ari mất đi một số bạn bè và người thân trong gia đình nhưng cô gái này cho biết không hối hận vì quyết định thay đổi sự nghiệp.

Tương tự, trước đó David Dosa, một giáo sư, bác sĩ tại trường đại học Brown đã cung cấp cho thế giới một thông tin vô cùng kỳ lạ về chú mèo Oscar, một chú mèo của viện dưỡng lão tại New England có khả năng đặc biệt dự đoán được những bệnh nhân sắp qua đời.

Oscar là một con mèo không thích hòa đồng, nó được trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Steere House tại Providence, Rhode Island (nơi chuyên điều trị và chăm sóc cho những người bị chứng mất trí nhớ trầm trọng) nhận nuôi nhiều năm trước đây và nó đã dự đoán chính xác 50 trường hợp người sắp chết cho đến thời điểm năm 2007. Kể từ đó, con số dự đoán về số người chết của Oscar tăng lên gấp đôi và không một ai còn cho rằng, điều này chỉ là sự may mắn.

Bí ẩn về 'làng người lùn' có thật ở thế giới hiện đại(VietQ.vn) - Hôn nhân cận huyết, nghèo đói thiếu dinh dưỡng và nước uống nhiễm thủy ngân khiến người dân tại làng Makhunik không phát triển được chiều cao, trở thành 'làng người lùn'.

Hàng ngày, Oscar thường lang thang dọc hành lang từ phòng này sang phòng khác để tìm kiếm và ngồi bênh cạnh những bệnh nhân chỉ còn sống được vài giờ. Thậm chí, còn đứng bên ngoài căn phòng mà có bệnh nhân sắp chết để cào cửa đòi vào bên trong.

Có một lần, một y tá đã đặt mèo Oscar lên giường một bệnh nhân đang bị ốm rất nặng mà các bác sĩ đều cho rằng ông ta sắp chết. Bỗng nhiên, Oscar nhảy sang giường và ngồi bên cạnh một bệnh nhân ở phòng khác. Và quả không ngoài dự tính của chú mèo này, người bệnh nhân thứ hai đã chết vào tối hôm đó. Còn bệnh nhân đầu tiên mà các bác sĩ dự đoán vẫn cầm cự sống tiếp thêm được hai ngày nữa rồi mới mất.

Tiến sĩ Dosa và các nhân viên khác đều tin tưởng vào khả năng tiên đoán của Oscar. Khi thấy chú mèo này ngồi bên cạnh một bệnh nhân, ngay lập tức, họ sẽ gửi thông báo đến gia đình bệnh nhân đó.

Theo vị tiến sĩ này: "Oscar không giống như những con mèo ham chơi khác. Nó không để lãng phí thời gian bất cứ một phút nào. Nó chỉ dành cho mình khoảng 2 phút cho việc ăn uống, rồi ngay sau đó, lại tiếp tục “công việc” tìm kiếm những người sắp trút hơi thở cuối cùng. Oscar là một món quà kỳ lạ mà thượng đế đã ban tặng cho viện dưỡng lão".

Tuy nhiên, ông không có một lời giải thích nào chắc chắn nào về hành vi kỳ lạ này của chú mèo. Ông cho rằng, Oscar còn thính hơn cả những chú chó, nó có thể ngửi thấy mùi của các bệnh nhân ung thư, phát hiện ra chất Xeton (một loại hóa chất tiết ra từ các tế bào chết).

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang