Khả năng trả góp 3 triệu đồng/tháng, bạn có thể vay bao tiền để mua ô tô?

authorHà Thúy 08:29 17/08/2017

(VietQ.vn) - Với 100 triệu đồng có sẵn trong tay, khả năng có thể trả góp 3 triệu đồng/tháng, bạn có thể vay bao nhiêu tiền mua một chiếc xe ô tô từ ngân hàng?

Không phải với mức thu nhập nào bạn cũng có thể vay tiền để mua xe. Và không phải bạn muốn vay bao nhiêu tiên từ ngân hàng cũng được.

Ngân hàng sẽ tính toán dựa trên mức thu nhập hàng tháng, khoản trả gốc + lãi/tháng bạn có thể trả, để dựa vào đó mà cân đối khoản vay cho bạn.

Nếu ngân hàng không làm việc này, thì bạn cũng cần tự tính toán cho bản thân. Nếu không cân đối tài chính và tính toán kỹ càng, người vay rất dễ bị áp lực của các khoản nợ

Chị Lan Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi có sẵn trong tay khoảng 100 triệu đồng, và mức thu nhập có thể trả gốc + lãi ngân hàng hàng tháng là khoảng 3 triệu đồng. Với mức thu nhập này, tôi có thể vay tiền ngân hàng mua ô tô được không? Và có thể vay mức tiền bao nhiêu?”.

Để giúp chị Lan Anh trả lời câu hỏi này, chúng ta có thể tham khảo bảng ước tính giá xe có thể mua và số tiền có thể vay dưới đây:

 

kha-nang-tra-gop-3-trieu-dongthang-ban-co-the-vay-bao-tien-de-mua-o-to

 Tham khảo ước tính số tiền bạn có thể vay ngân hàng trong khả năng trả gốc + lãi 3 triệu/tháng. Nguồn tham khảo: topbank

Theo đó, với số tiền 100.000 triệu đồng có sẵn, và khoản gốc + lãi có thể trả hàng tháng là 3 triệu đông, thời gian trả góp là 10 năm với lãi suất giả định 8.9%, chị Lan Anh có thể vay số tiền là gần 238 triệu đồng. Với số tiền này, chị Lan Anh có thể cân nhắc mua những mẫu xe trong tầm giá 300 triệu đến 338 triệu đồng.

Về các khoản vay, do đây là khoản vay có thời hạn dài, vì vậy thu nhập của chị Lan Anh cần ổn định và bền vững; nếu không sẽ khó đảm bảo thanh toán đúng hạn cho ngân hàng.

Cơ sở kinh doanh tại chợ cần phải thực hiện những quy định nào?(VietQ.vn) - Các hộ, cơ sở kinh doanh tại chợ cần phải tuân thủ theo các quy định tại thông tư quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với chợ đầu mối, đấu giá nông sản.

Trong trường hợp Không thanh toán đúng hạn, rắc rối sẽ xảy ra. Khi đó, các khách hàng như chị Lan Anh thậm chí phải bán xe để trả tiền ngân hàng và thua thiệt đủ đường nếukkhông bán được giá. Có không ít trường hợp đã phải bán xe trả nợ, xe không còn mà nợ chưa thanh toán hết.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang