Khắc phục thanh van bị lỗi, Ducati tạm dừng bán Multistrada V4

author 13:15 07/04/2021

(VietQ.vn) - Hãng xe Ducati Bắc Mỹ vừa công bố sẽ triệu hồi dòng xế phượt bạc tỷ Multistrada V4 do thanh dẫn van bị lỗi, có khả năng gây hỏng động cơ.

Ban đầu, Ducati Mỹ thực hiện lệnh triệu hồi khoảng 60 chiếc Multistrada V4 để đưa về xưởng khắc phục. Tiếp đó, tại thị trường Đức, hãng xe Ducati báo cáo khoảng 65 chiếc Multistrada V4 đã được giao cho khách hàng sẽ thực hiện lệnh triệu hồi trong thời gian ngắn nhất. Cũng vì thế, các đơn hàng cho Multistrada V4 cũng đang được tạm hoãn trên nhiều quốc gia để kiểm tra và khắc phục sự cố.

Theo báo cáo cụ thể của Ducati, mẫu xế phượt Multistrada V4 của họ đang gặp vấn đề về các thanh dẫn van. Sự mài mòn quá mức của các thanh dẫn van này có thể gây hỏng động cơ của Multistrada V4. 

 Chiếc xe phân khối lớn Ducati Multistrada V4

Trong trường hợp động cơ được lắp bộ phận này gặp vấn đề có khả năng dẫn tới việc xe bị dừng hoạt động, trường hợp xấu nhất là hỏng động cơ khi đang vận hành, có thể dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho người điều khiển.

Theo thông báo, những người đang sở hữu Ducati Multistrada V4 sẽ được liên hệ từ ngày 29/3/2021 để yêu cầu mang xe đến đại lý để khắc phục.

Theo thông tin, những chiếc xe gặp lỗi hoặc trong diện bị ảnh hưởng sẽ được đưa trở lại nhà máy tại Ý để thay thế khối động cơ mới Granturismo V4. Thêm vào đó, Ducati cũng sẽ ngừng bán xe cho tới khi toàn bộ xe được kiểm tra và thay thế lại.

Được biết, Multistrada V4 sẽ được trang bị các radar an toàn ở cả phía trước và sau do Bosch phát triển. Đáng chú ý, mỗi radar trên Ducati Multistrada V4 2021 sẽ chỉ nặng khoảng 190g và sở hữu kích thước tương tự như camera GoPro. Hệ thống radar trên Ducati Multistrada V4 2021 có thể được sử dụng như một hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control).

Radar phía trước sẽ tính toán khoảng cách với các phương tiện đang di chuyển, từ đó điều chỉnh tốc độ và tính năng phanh khẩn cấp tự động. Tuy nhiên, khác với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng hiện có trên các dòng xe hơi, cơ chế này trên Ducati Multistrada V4 2021 sẽ phải hoạt động một cách mềm mại và phù hợp nhất nhằm đảm bảo tối đa an toàn cho người lái.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang