Khôi phục internet quốc tế trên tuyến cáp quang AAG

author 15:31 10/04/2017

(VietQ.vn) - Ngày 10/4/2017, VNPT cho hay đã khôi phục xong toàn bộ lưu lượng Internet quốc tế trên tuyến cáp quang AAG.

Thông tin từ VNPT cho biết doanh nghiệp này đã khôi phục xong toàn bộ lưu lượng Internet quốc tế trên tuyến cáp AAG. Theo đó, từ chiều 6/4, tàu đã hàn xong và chôn ổn định cáp AAG quốc tế, khôi phục dung lượng quốc tế qua hướng cáp này. Đêm 8/4, đơn vị quản lý cáp AAG đã cấu hình lại nguồn của tuyến cáp để đảm bảo ổn định.

Ở thời điểm hiện tại (10/4), tuyến cáp quang AAG đã khắc phục xong hoàn toàn. Như vậy, 100% lưu lượng internet quốc tế của VNPT và các nhà mạng khác khai thác tuyến cáp quang AAG đã được khôi phục hoàn toàn, các hướng kết nối quốc tế đã hoạt động ổn định trở lại.

Khắc phục xong sự cố cáp quang AAG, Internet đi quốc tế khôi phục. Ảnh minh hoạ

Tuyến cáp AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Từ khi được đưa vào khai thác cho đến nay, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm rất khó tiến hành giao dịch. Riêng trong năm nay, tuyến cáp quang biển AAG đã 2 lần gặp sự cố. Lần đầu tiên xảy ra vào ngày 8/1 và lần thứ hai vào ngày 18/2.

 Minh Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang