Khách du lịch “tố” bị “hành hung” khi thăm Văn Miếu

author 10:54 26/08/2013

(VietQ.vn) - Chụp hình kỉ niệm khi thăm quan, tìm hiểu các giá trị lịch sử tại khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, khách du lịch bị nhân viên khu bán hàng lưu niệm “hành hung” dẫn đến bầm, tím chân tay.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Theo phản ánh của chị Đinh Thị Duyên, 22 tuổi quê ở Hà Nam khi trao đổi trực tiếp với PV Chất lượng Việt Nam cho biết: vào khoảng 10h30 ngày 23/8, chị Duyên có đi cùng một người bạn gái nữa vào thăm quan trong Văn Miếu Quốc Tử Giám. Tại đây, trong qua trình thăm quan, tim hiểu các giá trị lịch sử, chị Duyên có nhờ người một bạn chụp ảnh để làm kỉ niệm. 

"Khi đứng chụp hình tại phía trước cửa khu quầy bán đồ lưu niệm, không rõ từ đâu một nữ người nhân viên mặc đồng phục “màu vàng” từ trong gian hàng đi ra và yêu cầu tôi không được chụp ảnh tại khu vực này".

Khách du lịch bị đánh tím tay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: T. Sơn
Khách du lịch bị đánh tím tay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: T. Sơn

Do không thấy có biển báo nào taị đây thể hiện việc “cấm chụp hình” nên tôi cùng người bạn có di chuyển lùi ra để tiếp tục chụp hình. Người phụ nữ mặc đồng phục của khu di tích lại tiếp tục ra yêu cầu tôi không được chụp ảnh nữa và chỉ vào tấm biển “không được chụp hình” rất nhỏ và được treo ở một góc khuất bên trong cửa hàng nên tôi không nhìn rõ.

“Khi người bán hàng yêu cầu tôi không được đứng đây chụp ảnh, tôi có nói với bạn tôi một câu tiếng Anh là “very easy to do” có nghĩa là “rất dễ dàng để làm”. Lúc này, không hiểu vi lý do gì? Người phụ nữ này quay ra nói với chúng tôi là “mày có thái độ gì, quay lại đây xin lỗi cô” và lôi tôi vào trong cửa hàng”, chị Duyên nói.

Khi lôi được tôi vào trong cửa hàng, người phụ nữ này đã liên tiếp dùng chiếc quạt tre được bán ở cửa hàng để đánh liên tiếp vào cẳng tay trái của tôi, khiến toàn bộ cánh tay trái bị sưng, tấy đỏ .Sự việc chỉ dừng lại khi có một số khách du lịch khác đến can ngăn. Thật không thể hiểu nổi, vì sao nhân viên của một khu di tích nổi tiếng của cả nước lại có thể hành xử “ thiếu văn hóa” như vậy, chị Duyên bức xúc khi trao đổi sự việc với phóng viên.

Sau đó, chị Duyên đến công an phường Văn Miếu để trình báo sự việc. Nhận được phản ánh của chị Duyên, phía cơ quan công an phường đã “mời” người phụ nữ được cho là nhân viên bán hàng trong Văn Miếu đã có hành vi “hành hung” du khách để làm rõ sự việc.

Khu vực bán hàng lưu niệm không hề có biển cấm chụp hình ở phía ngoài.
Khu vực bán hàng lưu niệm không hề có biển cấm chụp hình ở phía ngoài.

Tại CAP Văn Miếu, bà Nguyễn Thu Hiền, phó phòng hành chính của Trung tâm Văn Miếu trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam cho biết: người phụ nữ đánh chị Duyên tại gian hàng là chị Nguyễn Thanh Xuân, nhân viên mới đến tập sự bán hàng trong Văn Miếu được 2 tháng.

Về việc để xảy ra xô xát trong trung tâm, bà Hiền đã thừa nhận lỗi do nhân viên sai: “Tôi nhận nhân viên của tôi sai. Tôi chưa biết rõ sự việc đúng sai như thế nào vì hai bên đều có trình bày, bảo vệ ý kiến của mình. Nhưng để sự việc xảy ra bên tôi là tôi phải có trách nhiệm xử lí”.

Theo bà Hiền, Văn Miếu là nơi hàng ngày có nhiều khách đến thăm quan nên để xảy ra sự việc trên sẽ làm xấu đi hình ảnh đẹp của Văn Miếu trong mắt du khách. Ngoài ra bà Hiền cũng khẳng định, lãnh đạo Trung tâm Văn Miếu sẽ có sự chấn chỉnh, tránh để xảy ra sự việc tương tự như vừa rồi. Trong khi đó, theo chị Duyên (người bị hành hung) cho hay,tại thời điểm chị bị đánh có khá nhiều khách du lịch nước ngoài nhìn thấy.

Chiều cùng ngày PV Chất lượng Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc khu di tích để làm rõ thêm sự việc này.  Trao đổi với PV , bà Đỗ Thị Tám, Phó Giám đốc khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho hay: Để xảy ra chuyện đáng tiếc, ngoài ý muốn này, trung tâm Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ có buổi làm việc trực tiếp để xin lỗi khách du lịch, đồng thời sẽ có buổi họp để chấn chính lại toàn bộ nhân viên, đồng thời cũng xử lý nghiêm nhân viên sai phạm.

Bà Tám cũng cho biết thêm, khu vực để xảy ra sự việc là các gian hàng thuộc diện hợp đồng với trung tâm để phục vụ khách du lịch, đối với gian hàng nào để xảy ra việc này, trung tâm sẽ kiên quyết xử lý, hình thức xử lý cũng được bà Tám nêu rõ khi trao đổi với PV .Tùy theo mức độ sai phạm nặng hay nhẹ, trung tâm sẽ cân nhắc để xử lý, nhẹ thì sẽ kiểm điểm, trừ thi đua, nặng thì sẽ được cho nghỉ việc.

Bảo Hân

Bảo Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang