Khách hàng bức xúc tố bảo hiểm Prudential làm khó

authorĐỗ Thu Thoan 16:02 05/06/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, 1 khách hàng tên Tạ Như Hoa đã “tố” bảo hiểm Prudential đã cố tình chèn ép để hủy hợp đồng với khách hàng.

Phản ánh với Tiền Phong, chiều 4/6, bà Tạ Như Hoa (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, năm 2010, gia đình bà mua 3 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Công ty Prudential gồm hợp đồng cho bà Hoa và cho 2 con gái Đào Ái Linh (sinh năm 1993) và Đào Nhật Vy (sinh năm 2000).

Theo báo Gia đình và Xã hội, bà Hoa cho biết, theo hợp đồng, gia đình bà Hoa phải đóng khoảng hơn 7 triệu đồng/hợp đồng/năm. Người trực tiếp thu số tiền này cũng là ông Đoàn Văn Hạnh.

Trong 3 năm (2010, 2011, 2012), bà Hoa đóng trực tiếp cho ông Hạnh số tiền gần 65 triệu đồng. Kể từ cuối năm 2013, ông Hạnh không liên lạc cũng như không đến nhà bà để thu tiền. Lo lắng hợp đồng bảo hiểm có thể bị hủy, bà đã yêu cầu ông Hạnh cùng lên trụ sở công ty ở tầng 29, tòa nhà Keangnam (đường Phạm Hùng, Hà Nội) để làm việc trực tiếp.

cong-ty-bao-hiem-prudential-gay-kho-de-cho-khach-hang-de-huy-hop-dong

Bà Tạ Như Hoa. Ảnh: Báo Gia đình và Xã hội

Tại đây, bà Hoa và ông Hạnh được 1 nhân viên tên Hà, phòng chăm sóc khách hàng thông báo 3 hợp đồng bảo hiểm của bà đã bị hủy do quá 24 tháng không có trách nhiệm đối với hợp đồng.

Bà thắc mắc tại sao không thấy bà đóng tiền mà công ty không nhắc nhở thì công ty cho biết đã lưu nhầm số điện thoại của bà. Ngay tại thời điểm đó, ông Đoàn Văn Hạnh cũng đã nhận lỗi sai do “quên” không thu tiền bảo hiểm.

Theo đó, bà yêu cầu chấm dứt hợp đồng thì nhận được thông báo nếu hủy mỗi hợp đồng chỉ thu lại được vài trăm ngàn đồng. Không đồng ý với cách làm này, bà Hoa đã nhiều lần làm đơn khiếu nại mong được khôi phục hợp đồng nhưng không được giải quyết, phúc đáp.

Cũng theo báo Gia đình và Xã hội, đến 18/5/2016, tức khoảng 1 năm rưỡi sau ngày những lá đơn khiếu nại được gửi đi, bà Hoa nhận được văn bản từ công ty Prudential trả lời rằng không thể khôi phục được hợp đồng. Thấy không thỏa đáng, bà tiếp tục nhiều lần đến trụ sở công ty yêu cầu được gặp trực tiếp lãnh đạo của công ty để giải quyết nhưng không thành công.

Theo Tiền Phong, bà Hoa tiếp tục khiếu nại và được phía Prudential “ưu tiên” cho khôi phục hợp đồng với điều kiện phải nộp phạt và đóng 1 lần toàn bộ số tiền chưa đóng trong 4 năm (từ năm 2013 tới nay) số tiền 64,1 triệu đồng/hợp đồng. Do không đồng ý và tiếp tục khiếu nại, bà được phía Prudential giảm số tiền phải đóng còn hơn 34,6 triệu đồng/hợp đồng.

cong-ty-bao-hiem-prudential-gay-kho-de-cho-khach-hang-de-huy-hop-dong

Hóa đơn thu tiền bảo hiểm Prudential của bà Tạ Như Hoa. Ảnh: Diễn Đàn Đầu Tư

Tuy nhiên, sau khi bà Hoa đồng ý đóng hơn 100 triệu đồng tiền phạt và tiền gốc để khôi phục cả 3 hợp đồng, phía Công ty Prudential lại đưa ra lý do hợp đồng của cháu Đào Ái Linh phải bổ sung giấy khám sức khỏe tại công ty mới được khôi phục nếu không sẽ hủy hợp đồng.

Do cháu Linh đang đi du học nên gia đình kiến nghị cho cháu bổ sung giấy khám sức khỏe ở nước ngoài, hoặc tháng 11/2017 cháu về nghỉ sẽ tới khám bổ sung, tuy nhiên, Prudential không đồng ý. Vì quá bức xúc, ngày 1/6, gia đình bà Hoa kéo lên văn phòng phía Bắc của Công ty Prudential Việt Nam khiếu nại tiếp, và quay lại video đưa lên mạng để cảnh báo mọi người.  

Để làm rõ hơn sự việc, ngày 2/6, Diễn đàn Đầu tư đã liên hệ trực tiếp với đại diện Prudential. Xác nhận sự việc, vị đại diện Prudential cho biết: "Đúng là có sự việc khách hàng mua 4 hợp đồng tại Prudential và đang xảy ra mâu thuẫn".

Vị đại diện khẳng định, do thời hạn dừng đóng bảo hiểm khá lâu nên không biết được sức khỏe của khách hàng như thế nào. Do đó, Prudential yêu cầu khách hàng phải khám sức khoẻ tại Việt Nam; nếu không, sẽ không thể khôi phục hợp đồng cho khách hàng.

Trả lời câu hỏi "con khách hàng đang học ở nước ngoài, liệu Prudential yêu cầu như vậy có phải đang đẩy khách hàng vào thế khó để hủy hợp đồng mua bảo hiểm?". Tạp chí điện tử Diễn Đàn Đầu Tư dẫn lời vị đại diện Prudential cho biết, hãng có những quy định mà buộc khách hàng phải tuân theo. Nếu không đủ điều kiện, không được khám sức khoẻ, sẽ không thể khôi phục hợp đồng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Vị đại diện cho biết thêm, hiện Prudential đã ghi nhận sự việc và đang tìm hướng giải quyết nhằm bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Cùng ngày, phía khách hàng cho biết, thời gian bắt đầu mua bảo hiểm không thấy Prudential đòi hỏi bất cứ điều kiện gì như giấy khám sức khoẻ hay phải khám sức khoẻ tại công ty. Việc mua bán, ký kết diễn ra vô cùng nhanh chóng, chỉ trong một ngày. Vị khách hàng này cho rằng Prudential đang gây khó khăn, cố tình "ép" khách hàng phải chủ động huỷ hợp đồng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang