Khách hàng bức xúc vì tài xế Group Taxi 'hét giá' sau nghỉ Tết Nguyên Đán

author 10:07 01/02/2017

(VietQ.vn) - Lợi dụng thời điểm nhu cầu đi lại tăng cao sau dịp Tết Nguyên Đán của người dân, nhiều tài xế của hãng Group Taxi đã “hét” giá để chèn ép khách hàng.

Trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, anh Khả Anh (Thanh Hóa) tỏ ra vô cùng bất bình trước cách hành xử của một nhóm các tài xế của hãng Group Taxi tại bến Giáp Bát khi họ nâng giá cước, đồng thời ép giá chặng đi thay vì chạy theo đồng hồ như bình thường.

Anh Khả Anh cho biết: “Chiều ngày 3 Tết (Âm Lịch) tại bến Giáp Bát, tôi bắt xe về khu vực bệnh viện K. Tôi hỏi các xe trong bến (đa số là xe dù) thì họ đưa ra giá 200.000 đồng. Với giá này tôi cảm thấy không thể đi được vì chặng đường này bình thường không đắt đến vậy nên không chọn. Tôi ra ngoài thì gặp một taxi của hãng Group Taxi nhưng người tài xế này nói rằng gần quá nên không chạy. Sau đó tôi gọi điện lên tổng đài của Group Taxi để đặt xe thì bạn tổng đài viên cho biết ngay trong bến đã có xe nên không điều xe đến nữa.

 Dòng chia sẻ của anh Khả Anh

Thực tế lúc đó tại bến vào taxi của bến Giáp Bát cũng có đến hơn chục chiếc xe thương hiệu Group Taxi đang đỗ tại đó. Tôi tiếp tục ra hỏi thì các tài xế Group Taxi tại đây đồng ý chạy nhưng với mức giá là 200.000 đồng từ Giáp Bát về Bệnh viện K. Tôi thắc mắc hỏi tại sao không chạy theo đồng hồ thì các tài xế này cho biết bây giờ Group nhượng quyền rồi, có thắc mắc thì gọi tổng đài.”

Bất bình trước thái độ của các tài xế này, anh Khả Anh đã gặp trực tiếp quản lý của đội xe Group Taxi tại bến Giáp Bát để phản ánh. Tuy nhiên, người này lại không hề có thái độ hợp tác, “giống như thể nói rằng tôi phải chấp nhận những gì mà họ đưa ra”, anh Khả Anh cho biết.

Sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán, các bến xe tại Hà Nội luôn đông đúc bởi lượng người từ nhiều tỉnh thành đổ về Thủ đô để quay lại làm việc. Đây cũng là thời điểm “khan hiếm” taxi và nhiều người thường phải chấp nhận bắt xe dù với mức cước bị đẩy lên cao. Mặc dù vậy, họ đành “tặc lưỡi” cho qua, chấp nhận giá cước cao hơn rất nhiều dù biết rằng mình đang bị ép giá.

 Khách hàng bức xúc vì tài xế Group Taxi 'hét giá' sau nghỉ Tết Nguyên Đán

Tại bến Giáp Bát, theo phản ánh của nhiều người dân khác, tình trạng các tài xế Group Taxi hét giá đã diễn ra được vài ngày, ngay từ ngày mùng 2 Tết.

Trong trường hợp của anh Khả Anh, quãng đường từ bến xe Giáp Bát về khu vực Bệnh viện K nhà anh bình thường chỉ mất khoảng 120.000 đồng nhưng các tài xế của hãng Group Taxi tại bến xe Giáp Bát lại “hét giá” lên gần gấp đôi, thậm chí còn từ chối chạy vì gần và chạy theo đồng hồ. Như vậy, liệu Group Taxi có đang lợi dụng thời điểm nhu cầu người dân đi lại tăng cao để thu lợi hay không?

Với trường hợp như vậy, các tài xế của thương hiệu Group Taxi đang khiến chính khách hàng nghi ngại bởi sự thiếu trách nhiệm của mình. Đồng thời, việc hét giá để chèn ép khách hàng trong những dịp cao điểm khiến cho nhiều người đặt dấu hỏi lớn về dịch vụ khách hàng của một thương hiệu lớn như Group Taxi. 

Hải Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang